Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KH trường học thân thiện HS tích cực

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Danh Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:23' 29-08-2009
Dung lượng: 73.5 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD – ĐT HỒNG DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHŨ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS “ B ” NTL. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA
( Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013 )

- Căn cứ chỉ thị số 40/CT-BGDĐT ngày 22/07/2008 của Bộ trưởng BGD-ĐT về phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013.
- Căn cứ văn bản số 906/KH-Sở GD-ĐT ngày 03/09/2008 của Sở GD-ĐT Bạc Liêu về KH triển khai phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013.
- Căn cứ KH số 336/KH-PGD-ĐT ngày 11 tháng 09 năm 2008 của Phòng GD-ĐT Hồng Dân về kế hoạch triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013 ”.
- Căn cứ đặc điểm tình hình của địa phương Xã Ninh Thạnh Lợi A.
- Căn cứ thực trạng của trường THCS B Ninh Thạnh Lợi.
Nay BGH trường THCS B Ninh Thạnh Lợi xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013 ” cụ thể như sau:
1.) Giai đoạn 2008-2010.
1.1 Xây dựng trường lớp “ Xanh – sạch đẹp – an toàn ”.
- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát động phong trào thi đua “ Xanh - sạch đẹp ”.
Cụ thể:
+ Thường xuyên giáo dục cho học sinh, cán bộ công nhân viên chức thực hiện khẩu hiệu “ sạch như bệnh viện ” Bảo đảm vệ sinh trong ngoài trường một cách thường xuyên liên tục. Mỗi tuần thực hiện ngày vệ sinh môi trường vào chiều thứ bảy hàng tuần.
+ Giử gìn môi trường trong sạch: Khai thông cống rảnh nước đọng phòng chống các bệnh truyền nhiểm các dịch do muổi gây ra.
+ Tích cực trồng, chăm sóc cây xanh, cây cảnh tạo cảnh quan môi trường sư phạm “ Đẹp như công viên ” môi trường không khí trong lành và an toàn.
+ Thường xuyên tham mưu phối hợp với các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội giữ gìn vệ sinh trong khuôn viên nhà trường để tạo ra môi trường an toàn, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực bên ngoài xã hội làm ảnh hưởng đến quá trình học tập rèn luyện của học sinh.
- Thực hiện trường học không xảy ra bạo lực.
+ Quan hệ thầy - cô, đồng nghiệp là tập thể sư phạm đoàn kết “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo ”.
+ Quan hệ thầy trò: Thực hiện thầy cô mẫu mực, học trò chăm ngoan, Tôn trọng nhân cách học sinh, không xúc phạm nhân phẩm thân thể học sinh.
+ Quan hệ trò với trò: Xây dựng tình bạn chân thành, thương yêu giúp đỡ lẩn nhau, không để xảy ra tình trạng gây gổ mất đoàn kết giữa học sinh trong nhà trường, giáo dục cho các em nhân sinh quan cách mạng và lý tưởng cộng sản để sau này các em sẽ là những người công dân tốt.
1.2 Dạy và học có hiệu quả phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
- Xây dựng kế hoạch phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu kém giai đoạn 2008-2009 và thực hiện trong suốt năm. Có tổ chức sơ kết sau một học kỳ I và đề ra biện pháp cho học kì II. Phấn đáu hết năm học 2009-2010 số học sinh yếu kém còn lại 5%.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp việc thay sách hiện nay, phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, mỗi giáo viên tích cực tham gia phong trào sáng tạo tự làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm cải tiến phương pháp dạy học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học phù họp với tình hình hiện nay “ Giáo dục và công nghệ là quốc sách hàng đầu ”.
- Thường xuyên quan tâm việc tiếp thu kiến thức của học sinh trong tiết mình phụ trách, bảo đảm thầy cô luôn đóng vai trò khách thể, học sinh là chủ thể.
- Học sinh: do các em ở độ tuổi 11 – 16 hầu hết các em chẩn bị bước vào giai đoạn dậy thì, thích làm người lớn, tò mò ham hiểu biết chính mình vì vậy nhà trường phải biết tìm hướng đi đúng cho học sinh giúp học sinh biết phát huy tính tích cực trong học tập, tự làm thí nghiệm, tạo sự đam mê trong học tập, tạo cho các em tham gia các hoạt động tập thể như: thảo luận nhóm, sinh hoạt ngoài
 
Gửi ý kiến