Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Kế hoạch toán 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:50' 10-10-2009
Dung lượng: 66.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch giảng dạy môn toán lớp 9
Phần I . Kế hoạch chung

I. Đặc điểm tình hình
Năm học : 2007 - 2008 là năm thứ năm thực hiện việc thay sách giáo khoa và đổi mới phương pháp dạy học . Là năm thứ 2 thực hiện đối với việc thay sách lớp 9 THCS. ở năm học này khối lớp 9 trường THCS Hồng Phong có gần 100 em học sinh được chia làm 3 lớp, cụ thể như sau:
+ Lớp 9B có:33 em trong đó có: 18 nữ .
+ Lớp 9C có:29 em trong đó có: .14 nữ .
Về địa bàn cư trú: tất cả các em đều nằm rải rác ở các thôn trong xã . Kết quả xếp loại hai mặt giáo dục năm 2006 - 2007 cho thấy nhìn chung các em đều có ý thức học tập, tích cực, tự giác trình độ đồng đều. Song bên cạnh đó còn một số em ý thức chưa ngoan, chưa có tính tự giác trong học tập còn mải chơi, lười học tập ở lớp cũng như ở nhà.
1) Thuận lợi .
- Nhìn chung đại đa số các em có ý thức học tập ngay từ đầu năm học , nhận thức đúng đắn về môn học toán 9 thay sách .
- Khối 9 được nhà trường đặc biệt quan tâm trong việc bồi dưỡng , phụ đạo thường xuyên nhằm phục vụ cho xét tuyển tốt nghiệp và thi tuyển vào THPT .
- Các em đã được làm quen với phương pháp học tập mới nhiều năm nên tiếp nhận thay sách và đổi mới phương pháp dạy học ở lớp 9 cũng bớt khó khăn hơn.
2) Khó khăn:
- Chất lượng học sinh không đồng đều giữa các lớp cho nên khó cho việc giáo viên truyền thụ kiến thức .
- Đây là năm thứ hai thay sách lớp 9 cho nên giáo viên chưa nắm hết được cấu trúc chương trình cũng như điểm khác so với sách cũ một cách sâu sắc .
- Số lượng HS đỗ vào THPT hệ công lập còn thấp.
- Là năm học thứ hai thực hiện hai không nên GV cần phải tăng cường thời gian sức lực nhằm nâng cao chất lượng thực của HS.
II. Chỉ tiêu phấn đấu
Giỏi: .7 %. Khá: .43% Trung bình: .50%
III. Biện pháp thực hiện
1 - Đối với thầy:
- Đề ra nội quy đối với lớp về từng mặt hoạt động: Đạo đức, học tập và các hoạt động khác. áp dụng đúng cho từng đối tượng học sinh.
- Có những hình thức khen thưởng và động viên kịp thời đối với những em có ý thức học tập tốt, đạt nhiều điểm cao trong học tập. Tạo điều kiện cho các em hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập (những em học khá - giổi hỗ trọ các em học TB và dưới trung bình).
- Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên - liên tục đối với các em có lực học Khá - Giỏi, phụ đạo kịp thời cho các em còn yếu.
- Không ngừng đầu tư, nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với các đối tượng (Theo hướng tích cực hoá các hoạt động của học sinh).
2 - Đối với trò:
- Phải có
 
Gửi ý kiến