Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch tổ chức HĐNGLL năm học 2009 - 2010

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Diệp Bảo Long (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:28' 29-09-2009
Dung lượng: 76.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT VẠN NINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường Tiểu học Vạn lương 1 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN GDNGLL
NĂM HỌC : 2009 – 2010

Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một hoạt động không thể thiếu trong quy trình thực hiện mục tiêu đào tạo; là cầu nối liên hệ hai chiều giữa nhà trường và xã hội đồng thời là phương tiện phát huy mọi nguồn lực làm tôt công tác giáo dục học sinh trong nhà trường.
Xác định rõ đây là một hoạt động giáo dục cơ bản thực hiện một cách có mục đích, có kế hoạch, có tổ chức góp phần hình thành nhân cách của học sinh. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Vạn Ninh. Nay, Trường Tiểu học Vạn Lương 1 lập kế hoạch tổ chức thực hiện Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2009 – 2010 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG :
- Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ phục vụ cho việc dạy và học .
- Tổng số phòng học : 12 ,trong đó :
+ Phòng học cấp 4 : 2
+ Phòng học kiên cố: 10
- Tỉ lệ bình quân : 31,3 học sinh / lớp.
- Tổng số học sinh 489 em được chia làm 15 lớp.
I. Thuận lợi:
Đa số học sinh có tin thần học tập tốt, chăm ngoan, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi. Có tin thành đoàn kết cao.
II. Khó khăn:
- Các em là học sinh nông thôn nên còn rụt rè chưa mạnh dạn vì vậy khó khăn trong viêc sinh hoạt tập thể, ngoại khóa.
- Một số học sinh còn có hoàn cảnh gia đình còn khó khăn và gia đình ở xa nên việc đi học khi mùa mưa còn gặp nhiều khó khăn.
B. MỤC TIÊU:

- Tổ chức các hoạt động theo hình thức hoạt động mới để học sinh làm quen với phương pháp hoạt động chủ động phù hợp với mục tiêu đào tạo mới.
- Nội dung hoạt động cơ bản bám sát nội dung hoạt động Đội các cấp, theo chương trình rèn luyện đội viên và các nội dung giáo dục truyền thống (kỷ niệm các ngày lễ lớn, truyền thống trường, quê hương ...) hằng năm cũng như các vấn đề bức thiết đối với học sinh như: Ma túy học đường, An toàn giao thông, quyền trẻ em, luật dân sự Việt Nam ...
- Củng cố, bổ sung những kiến thức đã học ở trên lớp; tạo điều kiện thuận lợi để các em làm quen với những lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội ; giúp các em có cơ hội liên hệ kiến thức đã học với thực tế cuộc sống .
- Làm quen và tập luyện các kỹ năng cơ bản, cần thiết của học sinh Tiểu học như: kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể một cách chủ động và có trách nhiệm, kỹ năng giải quyết các tình huống nảy sinh trong học tập và hoạt động tập thể ...
- Có thái độ đúng đắn, có tình cảm tích cực thể hiện ở sự hứng thú với hoạt động, được góp sức lực, khả năng của mình vào hoạt động của tập thể.
C. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

I . Hoạt động chính trị xã hội, đạo đức pháp luật:
- Tham gia các hoạt động chính trị tại địa phương như: cổ động, mít - tin... Chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, tham gia các chương trình từ thiện, nhân đạo do các cấp tổ chức .
- Chú trọng việc xây dựng nếp sống văn hoá trong nhà trường trên cơ sở phát huy tốt vai trò của đội tự quản, vai trò của ban cán sự lớp, ban chỉ huy liên, chi đội.
- Tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, các buổi sinh hoạt và bằng các phương tiện truyền thông trong trường.
- Tổ chức tìm hiểu lịch sử địa phương thông qua các hội thi dưới dạng như thi đố vui để học.
II. Tìm hiểu ứng dụng khoa học kỹ thuật, vận dụng các kiến thức đã học để tham gia các hoạt động phục vụ cho học tập:
- Khai thác tối đa tiềm năng về cơ sở vật chất của nhà trường đặc biệt là các phương tiện thiết bị mới để học sinh nhanh chóng làm quen như sử dụng băng đĩa ... trong các hoạt động ngoại khoá.
- Thành lập các nhóm sinh hoạt ( như nghi thức đội, múa hát tập thể, tuyên truyền ATGT …) trên cơ sở rèn luyện theo các chương trình hoạt động đội .
- Tổ chức các hội thi để kích thích hoạt động của các nhóm này.
III. Hoạt
 
Gửi ý kiến