Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ke hoach phu dao hsyk

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Đình Kiên
Ngày gửi: 10h:05' 30-09-2012
Dung lượng: 371.0 KB
Số lượt tải: 166
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU - KÉM
Năm học: 2012 - 2013


I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1) Tình hình địa phương
a) Tình hình chung: Xã Bình Sơn là địa phương nằm ở phía Bắc của Huyện, xa trung tâm, là địa phương vùng đặc biệt khó khăn-vùng 135, dân cư sống thưa thớt trên diện tích khá rộng, mặt bằng kinh tế không đều, thành phần dân tộc đa dạng (Kinh, Mường, Thái). Với bộ máy lãnh đạo quan tâm luôn tìm mọi biện pháp tốt nhất để đưa xã nhà ngày càng phát triển.
b) Thuận lợi: Trường THCS Bình Sơn có vị trí tương đối thuận lợi nằm ở trung tâm của xã, được sự quan tâm của các cấp chính quyền nhà trường có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, lãnh đạo xã luôn quan tâm tạo điều kiện để thầy và trò nhà trường hoàn thành công việc dạy và học được tốt nhất.
c) Khó khăn: Do điều kiện địa bàn của xã rộng, là xã có vùng đồi, núi là chủ yếu, nhân dân sinh sống, mưu sinh chủ yếu dựa vào việc khai khác vườn, đồi, trồng cây, chăn nuôi, diện tích đất nông nghiệp trồng lúa rất ít, điều kiện đi lại của học sinh còn gặp nhiều khó khăn do mật độ dân số sống thưa thớt, diện tích xã rộng, đường xá chủ yếu chưa được nâng cấp đặc biệt trong những ngày mưa. Bên cạnh đó nhiều gia đình chưa thật sự quan tâm đến con em mình, chưa tạo điều kiện để các em đến trường được tốt nhất.
2) Tình hình nhà trường
a) Đội ngũ giáo viên: Nhìn chung đội ngũ giáo viên của nhà trường trẻ, nhiệt huyết Có trình độ, say sưa với nghề, luôn không ngừng tìm kiếm học hỏi trau dồi kiến thức để truyền đạt cho các em được tốt nhất, luôn tạo cho các em tinh thần “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” và luôn nêu cao “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học tự sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mục đích đem lại kết quả cao nhất trong việc dạy và học.
b) Tình hình cơ sở vật chất trường học: Do điều kiện trường học một ca, nên nhìn chung cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn. Tổng cộng trường có 08 phòng học, nhìn chung các phòng đạt đủ điều kiện cho các em học tập( ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè, đầy đủ bàn ghế, đảm bảo ánh sáng trong phòng).
Bên cạnh đó trang thiết bị dạy học còn thiếu nhiều, nhất là các đồ dùng, dụng cụ thí nghiệm, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu phát triển, áp dụng công nghệ thông tin vào trường học vv... vẫn còn chưa có. Nên nhà trường cần quan tâm nhiều hơn nữa để đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò.
c) Tình hình bản thân: Là một giáo viên trẻ, thuộc người mới nhập cư địa phương Bình Sơn được phân công giảng dạy môn Hóa học khối 8,9, vật lý 8. Nên có những thuận lợi, nhưng cũng gặp nhiều khó khăn.
Thuận lợi: Là được tiếp cận với tất cả các đối tượng học sinh, đa số học sinh rất ngoan, nghe lời, đội ngũ giáo viên và lãnh đạo nhiệt tình giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc.
Khó khăn: Là giáo viên vừa được phân công lên vùng Bình Sơn công tác, bản thân là giáo viên còn trẻ chưa từng công tác ở các vùng miền núi khó khăn nên kinh nghiệm giảng dạy, bồi dưỡng học sinh trên vùng còn non trẻ.
Nhưng tôi luôn cố gắng trăn trở tìm ra những phương pháp tối ưu nhất để khuyến khích các em yêu thích môn học này.
d. Tình hình học sinh: Do đặc điểm bộ môn là một môn khoa học khó học, khó nhớ lí thuyết, mang tính chất là môn học thiên về thực hành, tư duy logic nên nhiều học sinh học còn kém, chưa nhiệt tình do ngại tìm tòi, chưa chịu khó học bài, trình độ học sinh còn thấp, thiếu kiến thức cơ bản ở lớp dưới, thường có tâm lý ỷ lại, bình quân vv... Do vậy giáo viên cần tìm hiểu phân loại học sinh phù hợp để lên kế hoạch bồi dưỡng hợp lý.
II. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, của nhà trường và năng lực bản thân.
Căn cứ vào chất lượng của học sinh ở các lớp đang trực tiếp giảng dạy.
Căn cứ vào kết quả của năm học 2011 - 2012 và kết quả thi khảo sát chất lượng đầu năm của học sinh.
Căn cứ vào chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường trong năm học: 2012 - 2013
Vì vậy, tôi đề ra các chỉ tiêu bồi dưỡng
 
Gửi ý kiến