Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

kế hoạch phụ đạo HS yếu

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Thành
Ngày gửi: 09h:58' 12-09-2013
Dung lượng: 48.5 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT NẬM NHÙN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH XÃ MƯỜNG MÔ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

Mường Mô, ngày 20 tháng 9 năm 2013

KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
NĂM HỌC: 2012 - 2013
- Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của trường Tiểu học xã Mường Mô.
- Căn cứ kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường Tiểu học xã Mường Mô.
- Căn cứ vào chất lượng bàn giao, kiểm tra chất lượng đầu năm của học sinh các khối.
- Nay bộ phận chuyên môn của nhà trường xây dựng kế hoạch nhằm phụ đạo, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh yếu như sau:
I. Mục tiêu:
- Công tác phụ đạo học sinh yếu nhằm nâng cao chất lượng Dạy – Học, thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường, hoàn thành tốt công tác giảng dạy của người giáo viên.
- Mỗi giáo viên nhận thức được nhiệm vụ phụ đạo học sinh yếu kém là việc làm thường xuyên trong quá trình Dạy – Học để tăng cường củng cố kiến thức nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.
II. Nhiệm vụ:
- Giáo viên chủ nhiệm rà soát học sinh thuộc diện yếu kém, trung bình của lớp mình để có kế hoạch phụ đạo, giúp đỡ, theo dõi, kèm cặp từng tuần, từng tháng, trước và sau mỗi đợt kiểm tra, từng học kì và kể cả trong hè.
III. Giải pháp trọng tâm:
- Nhận định tình hình học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học, chuyên môn chỉ đạo các khối lớp lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, danh sách học sinh yếu từng môn, giao trách nhiệm cho khối trưởng và giáo viên chủ nhiệm kèm cặp, phụ đạo.
- Sau kiểm tra chất lượng đầu năm, các tổ khối, giáo viên chủ nhiệm cần trao đổi, bàn bạc, có kế hoạch cụ thể để phụ đạo học sinh yếu ngay tại khối, lớp mình phụ trách.
- Tạo môi trường học tập thân thiện, đổi mới phương pháp dạy và học. Tăng cường quan tâm đối tượng học sinh yếu ngay trong từng tiết học, động viên khuyến khích kịp thời dù là tiến bộ nhỏ nhất của các em, giúp các em phấn khởi, tin tưởng vào sự tiến bộ bằng sự cố gắng vươn lên của chính bản thân.
- Thành lập “ nhóm bạn học tập”, “ đôi bạn học tập” để các em có cơ hội học tập với bạn bè, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Tăng cường tổ chức các chuyên đề về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, nâng cao chất lượng dạy học.
- Giáo viên cần thường xuyên sử dụng nhiều hình thức dạy học phong phú để khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực. Chú ý dạy học theo phân hóa đối tượng học sinh, giúp các em nhớ lâu kiến thức và vận dụng một
cách linh hoạt nhất. Động viên, khích lệ kịp thời sự tiến bộ của các em.
- Có sự phối hợp với PHHS để đạt hiệu quả, giúp học sinh củng cố kiến thức. Có biện pháp cụ thể qua kế hoạch công tác chủ nhiệm, giúp đỡ các em cố gắng vươn lên trong học tập, nhất là những môn học yếu.
- Tăng cường cải tiến việc kiểm tra thường xuyên, định kì; tổ chức kiểm tra thường xuyên hằng ngày, hàng tiết đối với học sinh yếu.
IV. Giải pháp cụ thể:

THỜI ĐIỂM
NỘI DUNG
BIỆN PHÁP
NGƯỜI THỰC HIỆN

Tháng 9+10
Phụ đạo học sinh yếu sau kiểm tra chất lượng đầu năm học
- Rà soát học sinh yếu, nhận định để nắm chắc học sinh yếu cụ thể như yếu môn nào, yếu về mảng kiến thức nào,… để có kế hoạch phụ đạo cụ thể.
-Từng tháng có báo cáo mức độ tiến bộ của học sinh yếu.
- Khối trưởng nắm số lượng học sinh yếu từng môn của khối mình phụ trách; sau khi bàn giao, kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm, bàn biện pháp kèm cặp, giúp đỡ thiết thực.
-GVCN
-Khối trưởng

Tháng 11+12
Tiếp tục phụ đạo sau kiểm tra giữa kì I
- Các khối triển khai sinh hoạt chuyên môn, bàn biện pháp cụ thể nâng chất lượng học sinh. Tập trung vào các mảng kiến thức học sinh còn yếu, nắm chưa chắc. Ôn luyện kiến thức cho học sinh, dạy học theo đối tượng.
- Giáo viên chủ nhiệm đề ra kế hoạch để có biện pháp phụ đạo kịp thời.
-Trao đổi với PHHS để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
-GVCN
-Khối trưởng

Tháng 1+2
Tiếp tục phụ đạo sau kiểm tra học kì I
- Đổi mới hình thức
 
Gửi ý kiến