Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém lớp 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Anh Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:17' 19-09-2015
Dung lượng: 108.0 KB
Số lượt tải: 777
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT KRÔNG PĂK
TRƯỜNG TH NGÔ GIA TỰ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

 Số : 01/ KH
 Ngô Gia Tự, ngày 12 tháng 09 năm 2015


KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU NĂM HỌC 2015– 2016
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của Phòng Giáo dục – Đào Tạo huyện Krông Păk;
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của trường Tiểu học Ngô Gia Tự;
- Căn cứ vào tình hình thực tế của lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp 5B trường Tiểu học Ngô Gia Tự đề ra kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu như sau:
I. Mục đích yêu cầu :
- Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
- Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, trọng tâm là không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục học sinh đúng độ tuổi.
- Bổ sung một số kiến thức giúp học sinh đạt chuẩn kiến thức kĩ năng theo từng thời điểm.
II. Tình hình học sinh yếu:
Qua quá trình giảng dạy, khảo sát đối tượng học sinh đầu năm tại lớp 5B. Tổng số học sinh 32 em trong đó nam 19 em, nữ 13 em, học sinh dân tộc 14, nữ dân tộc 6 em
Tổng số
Tiếng Việt
Toán


Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu

32
3
8
19
2
4
7
19
2

Trong đó :
+ Yếu môn Toán : 02 học sinh
+ Yếu môn Tiếng Việt : 02 học sinh
III. Nguyên nhân :
 - Học sinh mất căn bản kiến thức ở lớp dưới, đa số phụ huynh ít hoặc không có thời gian chăm sóc dạy dỗ con cái; trình độ phụ huynh còn hạn chế không biết cách dạy con em nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả giáo dục của lớp.
-Học sinh mới theo học mô hình Vnen nên còn nhiều bỡ ngỡ. Học sinh chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần. Tính tự giác tích cực chưa cao.
- Số học sinh là đồng bào dân tộc tại chỗ tới 13 đa phần các em đều học yếu hạn chế về mặt ngôn ngữ đã trở thành rào cản trong việc tiếp thu lĩnh hội kiến thức, các em gặp nhiều khó khăn trong việc đọc, bày tỏ ý kiến cá nhân.
- Đa phần các hoạt động trong mô hình Vnen là do các em tự học nên trong quá trình học nhiều em nhút nhát không hiểu bài vẫn chưa mạnh dạn giơ thẻ cứu trợ, dẫn đến việc hổng kiến thức, ảnh hưởng rất lớn tới việc tiếp thu kiến thức của học sinh.
IV. Biện pháp thực hiện
1.1.Biện pháp
Qua khảo sát đầu năm, tình hình dạy học tại lớp hàng tháng, giáo viên chủ nhiệm tiến hành rà soát phân loại đối tượng học sinh theo từng mức độ. Lập sổ ghi chép theo dõi, căn cứ vào nhật kí đánh giá thường xuyên, hàng tháng báo cáo chất lượng cho tổ khối trong các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt hội đồng. Phối hợp với chuyên môn trong việc lập kế hoạch, tổ chức phụ đạo cho học sinh định kì theo đúng kế hoạch đã đề ra.
GVCN trao đổi với học sinh và phụ huynh học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm.
GVCN dạy theo phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, thường xuyên giao bài cho học sinh. Đồng thời lập sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh; hàng tháng có đánh giá sơ kết công tác phụ đạo ở tổ chuyên môn.
Phấn đấu đến hết năm học 100% học sinh của lớp đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn tại lớp đang học.
Xây dựng các đôi bạn cùng tiến trong lớp. Khuyến khích thành lập các nhóm học tập tại lớp và các nhóm học tập theo địa bàn dân cư để phát huy trí tuệ tập thể, sự hợp tác thân thiện trong học sinh.
Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể xã hội tham gia xã hội hoá giáo dục, động viên khuyến khích học sinh tích cực học tập.
Phối hợp với các
 
Gửi ý kiến