Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

kế hoạch phụ đạo học sinh yeu

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Vui
Ngày gửi: 21h:09' 20-10-2016
Dung lượng: 45.9 KB
Số lượt tải: 164
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
Đối tượng học sinh học tập yếu kém vẫn luôn tồn tại trong giáo dục, tuy nhiên về số lượng học sinh yếu kém nhiều hay ít, mức độ của học sinh yếu kém nhanh hay chậm trong quá trình được giáo dục và rèn luyện mới là điều đáng quan tâm của mỗi nhà trường. Căn cứ công văn số 4509/BGDĐT - GDTrH ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2015 - 2016.Trường THCS Viinh Thanh xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu năm học 2015-2016 cụ thể như sau:
1. Mục đích:
- Kiến thức:Nhằm củng cố, bổ sung, hệ thống kiến thức bị “hỏng ”cho một số học sinh có nhận thức chậm và lực học Yếu, Kém ở một số môn.Nắm vững các kiến thức trọng tâm, chuẩn của môn học, lớp học.Học sinh yếu kém về kiến thức đầu năm học đến cuối năm đạt ít nhất ở mức tối thiểu là trung bình. - Về kỹ năng: Rèn luyện học sinh các kỹ năng nghe, nói, tính toán, học sinh biết vận dụng kiến thức đã nắm được vào làm các bài tập và vận dụng vào thực tế cuộc sống. - Về thái độ: Học sinh có ý thức tự giác, chủ động, không mặc cảm, tự ti, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tham gia học tập đầy đủ các buổi học bồi dưỡng, phụ đạo học sinh do giáo viên, nhà trường tổ chức. Khuyến khích tinh thần biết phấn đấu vươn lên trong học tập của học sinh,Có ý thức cố gắng học tập, quyết tâm  để được xếp loại học lực từ trung bình trở lên .
- Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện. của Nhà trường trong năm học, tinh thần trách nhiệm của giáo viên đối với học sinh có học lực yếu kém giúp học sinh, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém ở các bộ môn,ở các khối lớp trong từng tháng, học kì và năm học, số học sinh phải thi lại vào cuối năm. Hạn chế số lượng học sinh phải bỏ học do có học lực yếu kém, không theo kịp chương trình học.
- Làm cơ sở để nhà trường điều chỉnh (nếu có) phân công chuyên môn, kiêm nhiệm trong thời gian tới.
- Tiếp tục củng cố nền nếp dạy và học, nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục. Tăng cường hiệu quả quản lý của nhà trường, GVCN phối hợp tốt hơn nữa với BĐD lớp và toàn thể CMHS lớp trong việc phụ đạo học sinh yếu kém. Duy trì tốt các tiêu chí đã đạt được trong quá trình trường đạt chuẩn Quốc gia.
II.TÌNH TRẠNG hoc sinh yeu kem: năm học 2015-2016 Trường THCS Viinh Thanh tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện: chất lượng mũi nhọn, học sinh yếu kém, chất lượng đại trà, giáo dục đạo đức, pháp luật, rèn kĩ năng sống… cho học sinh. Nhà trường, giáo viên  luôn xác định phụ đạo học sinh yếu kém  là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng . Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là làm  sao để nâng cao chất lượng học sinh yếu kém. Đây không phải chuyện một sớm một chiều mà nó đòi hỏi  phải có sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm của người giáo viên. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng học sinh yếu kém? Do đâu các em lại yếu kém đến như vậy? Đó là vấn đề đòi hỏi người giáo viên phải tìm hiểu, để  tìm ra giải pháp  và hướng khắc phục khó khăn giúp học sinh vươn lên trong học tập.        Tôi nhận thấy rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh yếu kém là do:    Thứ nhất về phía học sinh. Sinh sống ở xã THUỘC huyện Vĩnh Thạnh. Đây là một xã nằm ở vùngnông thôncòn nhiều khó khan, một số vùng xa trung tâm xãở xa trường, cuộc sống hàng ngày rất khó khan, phương tiện đi lại hạn chế, một số em chưa có phương tiện đi học, phải đi học nhờ bạn làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe củahọc sinh., Gia đình, bố mẹ chưa quan tâm đến con cái, các em học sinh thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình. Vì vậy một số em trở nên lười học, ham chơi.Học sinh chưa tự giác, chưa có động cơ học tập, chưa mạnh dạn do chưa hiểu sâu, nắm kiến thức chưa chắc chắn, thiếu tự tin.DẪN đến Ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập ngày càng kém.   Thứ hai, về phía giáo viên. Học sinh yếu không phải hoàn toàn là do các em mà một phần  ảnh hưởng không nhỏ là ở người giáo viên. Thầy hay thì mới có trò giỏi..Có thể người giáo viên lựa chọn phương pháp dạy học chưa thực sự phù hợp với từng đối tượng học
 
Gửi ý kiến