Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Đình Dương
Ngày gửi: 19h:55' 21-10-2017
Dung lượng: 123.5 KB
Số lượt tải: 2442
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT YÊN SƠN
 TRƯỜNG TH CÔNG ĐA


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆ NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Công Đa, ngày 17 tháng 09 năm 2017 


KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH CÒN HẠN CHẾ VỀ CÁC MÔN HỌC
VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
NĂM HỌC: 2017-2018

- Căn cứ kế hoạch số 03/KH-THCĐ ngày 16 tháng 9 năm 2017 của trường Tiểu học Công Đa. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.
- Căn cứ vào kế hoạch của tổ 5 và tình hình thực tế của lớp 5D Trường Tiểu học Công Đa tôi đề ra kế hoạch phụ đạo học sinh hạn chế về các môn học năm học 2017 - 2018 như sau:
I. Mục đích yêu cầu :
- Khảo sát nắm được số lượng HS còn hạn chế về các môn học và hoạt động giáo dục. Từ đó phụ đạo HS còn hạn chế về các môn học và hoạt động giáo dục.
- Khắc phục những học sinh còn hạn chế về môn học và hoạt động giáo dục.
- Tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Bổ sung một số kiến thức mà học sinh bị hổng do một số điều kiện khách quan.
II. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:  
- Bản thân có năng lực chuyên môn, nhiệt tình trong công tác. Các em học sinh hiếu học. Hội phụ huynh nhiệt tình ủng hộ các hoạt động của trường.
2. Khó khăn:
- Đường giao thông không thuận lợi, nhà ở của các em cách xa điểm trường nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.
- Sự quan tâm, nhận thức của nhân dân về giáo dục chưa được nâng cao, nên hoạt động giáo dục gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác phụ đạo học sinh hạn chế về các môn học và hoạt động giáo dục.
III. Thực trạng và nguyên nhân:
1. Thực trạng:  
Trong quá trình giáo dục, để đạt hiệu quả cao – điều đó không dễ một chút nào bởi vì trong thực tế một lớp học bao giờ cũng có sự chênh lệch về trình độ tiếp thu của học sinh và nhất là học sinh hạn chế về các môn học. Đối với học sinh hạn chế về các môn học thì đây quả là một gánh nặng khó vượt qua để theo kịp các bạn cùng trang lứa. Điều đó, dẫn đến việc các em chán nản không muốn đi học, mặc cảm với các bạn trong lớp.
- Tổng số học sinh hạn chế về các môn học và hoạt động giáo dục tính đến sau khi khảo sát đầu năm 2017- 2018: 3/11 học sinh của môn Toán và môn Tiếng Việt cụ thể như sau:
- Trong đó:
+ Hạn chế về môn Toán: 2 học sinh.
+ Hạn chế về môn Tiếng Việt: 3 học sinh.
2. Nguyên nhân :
Do các em mới vào đầu năm học, sau một kì nghỉ hè dài nên chưa củng cố lại được kiến thức cũ kịp thời. Một số học sinh có trí nhớ thực sự không bền vững (lâu nhớ mà mau quên). Ngoài ra khi ở nhà các em còn phải làm việc giúp đỡ gia đình vì bố, mẹ đi làm ăn xa thường xuyên.
III. Phương hướng và nhiệm vụ
1. Phương hướng
+ Phát huy kết quả của công tác phụ đạo học sinh của những năm học trước. Năm học 2017 – 2018, lớp 5D tiếp phụ đạo các em học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng.
2. Nhiệm vụ
+ Phụ đạo tất cả các em HS còn hạn chế về hai môn Toán và Tiếng việt.
+ 100% học sinh hoàn thành các nhiệm vụ của năm học.
IV. Biện pháp và kế hoạch thực hiện
1. Biện pháp
- Tìm nguyên nhân học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, xây dựng kế hoạch học tập, phụ đạo cho học sinh.
- Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của mỗi em trong lớp. Nắm bắt chất lượng học sinh qua kì đợt khảo sát chất lượng đầu năm.
- Qua kết quả khảo sát đầu năm, tôi đã báo cáo với tổ chuyên môn, nhà trường về chất lượng đạt được của học sinh, thực hiện theo sự chỉ đạo của BGH nhà trường, lập kế hoạch về thời gian cũng như xây dựng nội dung phụ đạo phù hợp từng đối tượng học sinh trong lớp.
- Họp phụ huynh học sinh đầu năm nêu rõ thuận lợi, khó khăn của lớp, thông báo cụ thể kết quả học tập của các em để phụ huynh nắm được. Bàn bạc cách kèm cặp ở nhà cũng như ở lớp.
- Giúp phụ huynh và học sinh nhận thức rõ vai trò của việc học tập ở trường cũng như ở nhà.
 
Gửi ý kiến