Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ke hoach phu đao hoc sinh cham tien 2019-2020

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Minh Đời
Ngày gửi: 05h:32' 10-10-2019
Dung lượng: 54.5 KB
Số lượt tải: 237
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD - ĐT ĐÔNG HẢI
TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM



CỘNG HÒA XÃHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
An Trạch, ngày 06 tháng 9 năm 2019

KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHẬM TIẾN
NĂM HỌC: 2019 - 2020


Căn cứ vào kế hoạch phụ đạo học sinh chậm tiến của bộ phận chuyên môn của trường tiểu học Lê Văn Tám ,năm học 2019 - 2020.
Căn cứ vào kết quả học tập cuối năm học 2018-2019.
Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ ( khối ) V. Nay tổ ( khối ) V trường tiểu học Lê Văn Tám xây dựng kế hoạch Phụ đạo học sinh chậm tiến và triển khai thực hiện cụ thể sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
I. THUẬN LỢI:
Đội ngũ giáo viên đã được chuẩn hoá, nhiều giáo viên đã được đào tạo trên chuẩn. Phần đông giáo viên có nhiều kinh nghiệm, dạy nhiều năm ở cùng một lớp học, nhiệt tìnnh, yêu nghề và có điều kiện giảng dạy.
Nhiều học sinh có hướng cầu tiến, xác định đúng động cơ học tập của mình.
Phụ huynh học sinh rất mong muốn trường tổ chức dạy phụ đạo cho các em học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học để vừa nâng cao kiến thức cho HS, vừa có điều kiện giúp gia đình quản lý học sinh tránh chơi bời lêu lỏng.
II. KHÓ KHĂN:
Nhiều HS có gia đình kinh tế còn khó khăn nên việc tập hợp lớp phụ đạo còn gặp nhiều trở ngại.
Một số ít bộ phận cha mẹ học sinh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình dẫn đến công tác phụ đạo của trường còn gặp khó khăn.
Vẫn còn một số ít những giáo viên chưa đủ nhiệt tình và tâm huyết với nghề và khả năng phụ đạo còn hạn chế.
Kinh phí đều phụ thuộc vào nhà trường nên còn hạn hẹp, khó động viên kịp thời cho tất cả giáo viên phụ đạo, giúp đỡ học sinh.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN:
I. TỔ CHỨC PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHẬM TIẾN:
1/ Hình thức tổ chức:
- GVCN đưa nội dung phụ đạo, giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học vào kế hoạch bài dạy đối với những tiết giảm tải còn trống thời gian GVCN dùng để phụ đạo học sinh chậm tiến cho các môn có yêu cầu luyện tập nhiều như: Toán, Tiếng Việt tổ chức phụ đạo vào những ngày có thời gian trống và vào ngày thứ 7 hàng tuần.
Cụ thể:
* Toán : 3 tiết/tuần/lớp.
* Tiếng Việt: 3 tiết/tuần/lớp.
- Các môn còn lại giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm lập kế hoạch, báo cáo chuyên môn để bố trí lịch vào các thời điểm thích hợp.
- Giao cho giáo viên chủ nhiệm tổ chức thật tốt các hình thức giúp nhau học tập như “ Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm học tập”, ... Hướng dẫn học sinh cách tự học ở nhà.
2/ Nội dung phụ đạo, giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng:
- Xây dựng đề cương, soạn nội dung ôn tập sao cho phù hợp cả kiến thức-kỹ năng với từng nhóm đối tượng học sinh.
- Ôn tập các kiến thức đã học một cách có hệ thống.
- Nội dung phụ đạo nằm trong chương trình đã học.
- Giáo viên tự phân phối chương trình phụ đạo, thông qua tổ chuyên môn để điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp.
- Chú trọng lượng kiến thức mà học sinh nắm được, đặc biệt quan tâm chú trọng về phương pháp, cách thức học. Mục tiêu chính là giúp HS nhớ, nhớ kỹ, hình thành, rèn luyện và nắm được các kiến thức trọng tâm trong chương trình đã được học và biết cách tự học.
- Rèn luyện các cách thức hoạt động theo phương pháp dạy học mới. Giúp học sinh ý thức được tự học, tự sáng tạo là rất cần thiết.
3/ Cách kiểm tra, đánh giá:
- So sánh kết quả đạt được với kết quả ban đầu, qua các lần kiểm tra định kỳ.
- Tổ chuyên môn kết hợp cùng BGH , tiến hành dự giờ các tiết phụ đạo như đối với các tiết dạy chính khoá.
- Thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh nắm bắt thông tin từ cha mẹ học sinh để kịp thời điều chỉnh nội dung, cách thức giảng dạy và nắm bắt tình hình giáo viên tổ chức dạy phụ đạo HS chậm tiến tại nhà.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Tổ trưởng chuyên môn căn cứ kế hoạch của trường
 
Gửi ý kiến