Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ke hoach giáo dục nhà trường năm học 2020-2021 TH Văn Miếu 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hòng Quang
Ngày gửi: 17h:12' 23-07-2020
Dung lượng: 97.3 KB
Số lượt tải: 1271
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT THANH SƠN
TRƯỜNG TH VĂN MIẾU 2

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 18 /KH-TH
Văn Miếu, ngày 18 tháng 12 năm 2019


KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
NĂM HỌC 2020-2021
1.CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1.1 Căn cứ pháp lí:
- Căn cứ nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục;
- Căn cứ nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới CT, SGK phổ thông;
- Căn cứ thông tư 32/BGDĐT ngày 26/12/208 về việc ban hành chương; trình giáo dục phổ thông;
* Căn cứ một số văn bản HD triển khai thực hiện CT GD tiểu học;
- Căn cứ công văn 3535/BGDĐ – GDTH ngày 19/8/2019 “Hướng dẫn thực hiện nội dung trải nghiệm cấp TH từ năm 2020 – 2021”;
- Công văn 3536/BGDĐ – GDTH ngày 19/8/2019 hướng dẫn về biên soạn, thẩm định nội dung GDĐP;
- Căn cứ công văn hướng dẫn dạy lớp 1 năm học 2020 -2021của Bộ GD&ĐT năm học 2020 -2021;
- Căn cứ công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng GDĐT huyện Thanh Sơn.
1.2 Căn cứ thực tiễn:
Trường Tiểu học Văn Miếu 2 đóng trên địa bàn xã Văn Miếu, nằm ở phía Tây Nam huyện Thanh Sơn, cách trung tâm huyện Thanh Sơn 16km, giáp ranh với các xã Võ Miếu, Tân Minh, Khả Cửu, Tam Thanh. Diện tích 33,04km². Số khu hành chính là 15 khu. Trong đó trường quản lý giáo dục là 7 khu hành chính. Dân số chủ yếu là người Dân tộc Mường chiếm 80%, Người Kinh 17%, Người dân tộc Dao chiếm 3%. Kinh tế thu nhập của nhân dân chủ yếu là làm nông nghiệp, canh tác sản xuất lúa nước, trồng, chế biến chè, lâm sản.
Trường tiểu học Văn Miếu 2 thuộc địa bàn xã Văn Miếu, được thành lập năm 1997 theo Quyết định số: 239/QĐ - KHTC ngày 26/5/1997 của Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 3654 ngày 28/12/2017 của UBND Tỉnh Phú thọ. Điểm trường chính của trường được xây dựng tại khu Trống, điểm trường lẻ được xây dựng tại khu Thành Công, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.
2. BỐI CẢNH GIÁO DỤC CỦA QUỐC GIA, ĐỊA PHƯƠNG VÀ NHÀ TRƯỜNG
2.1. Bối cảnh bên ngoài
2.1. Bối cảnh bên ngoài
Trong tình hình chính trị, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của đất nước và địa phương ổn định, từng bước phát triển theo chiều hướng tích cực. Đời sống của Nhân dân ngày được một cỉa thiện, công tác xóa đói giảm nghèo được các cấp quan tâm một cách đúng mức.
Nhận thức về vai trò gióa dục của cộng đồng dân cư ngày càng tiến bộ, đa số gia đình đều quan tâm đến việc gióa dục của con em.
KHCN phát triển mạnh và được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, mang lại hiệu quả thiết thực, nhu cầu học tập đòi hỏi đáp ứng ngày càng cao.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều chính sách tích cực nhằm phát triển giáo dục tên địa bàn.
2.1.1. Thời cơ
Chương trình GDPT 2000 đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang của nó trong giai đoạn 20 năm. Chương trình GDPT 2018 được xây dựng hoàn thiện và thực hiện với nhiều đổi mới phù hợp với xu thế pát triển của xã hội, với tình hình phát triển trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội mới.
Đây là giai đoạn để nhà trường có cơ hội đánh giá lại bản thân, từ đó tìm ra định hướng để tạo ra bước tiến nhảy vọt, khẳng định thương hiệu của nhà trường.
Có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự hỗ trợ tích cực, kịp thời và hiệu quả của UBMTTQ, các đoàn hội ở địa phương.
Nhận thức phụ huynh có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, nhiệt tình ủng hộ và tham gia đầy đủ vào các hoạt động theo kế hoạch của nhà trường; luôn quan tâm đến việc đổi mới chương trình và SGK cũng như việc học tập của con cái mình.
2.1.2. Thách thức
Chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện theo hướng chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực, với khung chương
 
Gửi ý kiến