Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch giáo dục nhà trường môn Tin học bậc THCS theo CV 3280

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Hồng Điệp
Ngày gửi: 10h:58' 10-09-2020
Dung lượng: 249.0 KB
Số lượt tải: 156
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM THỦY
TRƯỜNG THCS …………………














KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG


MÔN: TIN HỌC
(Lưu hành nội bộ)


























Cẩm Thủy, tháng 9 năm 2020
A. CƠ SỞ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH:
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Khung phân phối chương trình (KPPCT) của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT);
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng, yêu cầu về thái độ đối với học sinh môn Tin học ban hành kèm theo Quyết định 16/2006/BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ GDĐT;
- Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3/10/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017- 2018;
- Công văn số 2386/SGDĐT- GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
- Công văn số 109/GDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2020 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
- Công văn số 3280 /BGDĐT-GDTrH ngày 27/08/2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT.
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN:
- Năm học 2019 - 2020 vừa qua nền giáo dục đã trải qua một năm học đầy khó khăn khi đại dịch Covid hoành hành. Giáo viên và học sinh đã phải nghỉ dạy - nghỉ học để phòng chống dịch.
- Đầu năm học 2020 -2021 đại dịch Covid tuy được khống chế nhưng vẫn chưa chấm dứt, việc tinh giản các nội dung học tập là cần thiết trong giai đoạn hiện nay để giảm áp lực học tập cho các em học sinh, đáp ứng nhu cầu thực tiễn giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
B. KẾ HOẠCH MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
I. Rà soát tinh giản nội dung dạy học
1. Môn:Tin học lớp 6
TT
Chương
Bài
Nội dung điều chỉnh
Lí do điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện

1

Chương II
Bài 7. Quan sát hệ Mặt trời
Cả bài





Theo công văn số 3280 /BGDĐT-GDTrH












Theo công văn số 3280 /BGDĐT-GDTrH
Không dạy.

2

Bài 8. Học toán với Geogebra
Cả bài

Không dạy.

3






Chương IV

Bài 16. Định dạng văn bản

Mục 2. Định dạng bằng hộp thoại Font

Không dạy.
Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Nội dung còn lại dạy trong 1 tiết

4

Bài 17. Định dạng đoạn văn bản

Mục 3. Định dạng đoạn văn bản bằng hộp thoại Paragraph

Không dạy.
Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Nội dung còn lại dạy trong 1 tiết

5

BTH7. Em tập trình bày văn bản

Mục 2b) Thực hành

Học sinh tự thực hành.
Nội dung còn lại dạy trong 1 tiết.

6

BTH9. Danh bạ riêng của em
Mục 2b) Soạn báo cáo kết quả học tập của em

Học sinh tự thực hành.
Nội dung còn lại dạy trong 1 tiết

7
Chương I,II,III,IV
Tất cả các bài
Mục Tìm hiểu mở rộng

Không dạy.

 2. Môn:Tin học lớp 7
TT
Chương
Bài
Nội dung điều chỉnh
Lí do điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện


1
Chương I

Bài 8. Sắp xếp và lọc dữ liệu.

Mục 3. Lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất).



Theo công văn số 3280 /BGDĐT-GDTrH







Theo công văn số 3280 /BGDĐT-GDTrH



Không dạy.
Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Nội dung còn lại dạy trong 1 tiết.


2

BTH8: Sắp xếp và lọc dữ liệu
Bài tập 1: Mục c,d; Bài tập 2: mục C; Bài tập 3

Không dạy.
Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Nội dung còn lại học trong 1 tiết
 
Gửi ý kiến