Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: đặng văn mại
Ngày gửi: 10h:20' 12-09-2020
Dung lượng: 49.7 KB
Số lượt tải: 385
Số lượt thích: 1 người (Võ Thị Cẩm Giang)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THĂNG BÌNH
TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
MÔN: CÔNG NGHỆ - LỚP 7
(Sau khi tinh giản chương trình)



Thời gian
(Tuần/ tháng)
Tiết
Tên chủ đề/
bài học
Mạch nội dung kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Số tiết
Hình thức dạy học

HỌC KỲ I

Phần 1 :TRỒNG TRỌT

Chương I: Đại cương về kĩ thuật trồng trọt

1
(7-12/9/2020)
1
Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt. Khái niệm về Đất trồng và thành phần của đất trồng
- Vai trò của trồng trọt. nhiệm vụ của trồng trọt và một số biện pháp thực hiện.

- Khái niệm về đất trồng. Vai trò của đất trồng . Thành phần của đất trồng.
1. Kiến thức: - Hiểu được vai trò của trồng trọt
- Hiểu được đất trồng là gì? Vai trò của đất trồng đối với cây trồng. Đất trồng gồm những thành phần gì?
- Biết được nhiệm vụ của trồng trọt và một số biện pháp thực hiện.
2. Kĩ năng:
- Quan sát
- Vận dụng kiến thức vào đời sống thực tiễn.
3. Thái độ:
- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên môi trường đất.
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
1
Trên lớp

2
(14-19/9/2020)
2
Một số tính chất của đất trồng
- Thành phần cơ giới của đất trồng
- Phân biệt độ chua, kiềm của đất
- Khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của đất
- Độ phì nhiêu của đất.

1. Kiến thức
- Trình bày được thành phần cơ giới của đất
- Trình bày được các trị số pH của đất chua, đất kiềm và đất trung tính
- Trình bày được khả năng giữ nước, chất dinh dưỡng của đất
- Nêu được k/n độ phì nhiêu của đất, vai trò độ phì nhiêu của đất đ/v năng suất cây trồng.
2. Kĩ năng
- Xác định được thành phần cơ giới và độ pH của đất bằng phương pháp đơn giản.
3. Thái độ
- Có ý thức bảo vệ, làm cho đất trồng luôn có độ phì nhiêu, đảm bảo cho sx
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
1
Trên lớp

3
(21-26/9/2020)
3
Biện pháp sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất
- Vì sao phải sử dụng đất hợp lí?
- Biện pháp thường dùng để cải tạo và bảo vệ đất

1. Kiến thức
- Trình bày được những lí do phải sử dụng đất hợp lí
- Trình bày được các biện pháp cơ bản về sử dụng đất hợp lí và mục đích về việc sử dụng mỗi biện pháp
2. Kĩ năng
- Chỉ ra được một số loại đất chính đang sử dụng ở VN và một số loại đất cần được cải tạo. Trình bày được các biện pháp và mục đích của từng biện pháp phù hợp với từng loại đất cần được cải tạo
3. Thái độ
- Có ý thức bảo vệ tài nguyên, môi trường đất
- Có ý thức tham gia cùng gia đình trong việc sử dụng hợp lí, bảo vệ, cải tạo đất vườn, đất đồi nhằm đảm bảo độ phì nhiêu và bảo vệ môi trường
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
- Phẩm chất: Tự
 
Gửi ý kiến