Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch giảng dạy . Công nghệ 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Sa Kin (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:40' 25-09-2010
Dung lượng: 44.4 KB
Số lượt tải: 1227
Số lượt thích: 0 người
I.ĐẶC DIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP ĐANG GIẢNG DẠY
Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường cùng với GVCN lớp năng nổ, nhiệt tình lo lắng cho sự tiến bộ của HS. Các lớp có phong trào học tập tốt, có hướng phấn đấu đi lên, nhiều đơn vị lớp tổ chức tốt đôi bạn cùng tiến, có tinh thần giúp đỡ bạn bè, ban cán sự năng nổ nhiệt tình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng.
Đa số các em con gia đình làm nông nghiệp vì vậy điều kiện học tập của các em tương đối khó khăn, phụ huynh ít quan tâm đến việc học của các em vì thế học sinh khá giỏi còn ít. Số học sinh chưa có thái độ đúng trong học tập vẫn còn nhiều. Ở một số lớp có sự phân cực rất rõ, chất lượng không đồng đều, một bộ phận các em có ý thức học lệch, khoảng cách về trình độ giữa các em rất rõ rệt.
Lớp 8A1: Hoạt động chưa sôi nổi, chưa nhiệt tình, thụ động, phấn đấu vươn lên chưa rõ nét một số học sinh chây lười ít, HS không học bài, Một số ít hoạt động tích cực.
Lớp 8A2: Hoạt động tương đối, chưa hăng say tích cực, chưa phát huy hết khả năng học tập, một số ít không hoàn thành công việc học tập được giao....
Lớp 8A3: Hoạt động không đều, chưa hăng say tích cực, tính tự giác chưa cao, một số ít nổ lực phấn đấu vươn lên học tập tốt, cạnh vẫn còn một số ít không hoàn thành công việc học tập được giao. Lớp hoạt động yếu.
Lớp 8A4: Hoạt động chưa sôi nổi, một số HS khá giỏi tích cực tham gia hoạt động, nổ lực phấn đấu vươn lên học tập tốt.
II . THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN, CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
Lớp
Sĩ số/ Nữ
Chất lượng đầu năm
Chỉ tiêu phấn đấu
Ghi chú




Học kì 1
Cả năm




TB
K
G
TB
K
G
TB
K
G


8A1
39/20
9/6
2/1

18
17
4
18
17
4


8A2
38/18
9/3
1/0

19
15
4
19
15
4


8A3
38/17
2/1


17
17
4
17
17
4


8A4
40/21
19/10
1/0
1/0
17
18
5
17
18
5


Khối 8
155/76
39/20
4/1
1/1
71
67
17
71
67
17



III. BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
1.Biện pháp chung:
+ Khích lệ tinh thần tự lực, tích cực hoá hoạt động chiếm lĩnh tri thức, tổ chức thi đua học tập. Tuyên dương học sinh chăm học, chăm làm. Động viên học sinh khá giỏi giúp đỡ học sinh yếu kém vươn lên, có nhiều tiến bộ.
+ Thành lập tổ, nhóm học tập, thành lập đôi bạn đèn , đôi bạn đường, đôi bạn điểm 10....
+ Giáo dục học sinh phát huy tính tích cực, tự lực học tập, tự kiểm tra, tích cực tìm kiếm thông tin trong SGK, trong các tài liệu đọc thêm, trên thông tin đại chúng ( Rađiô, ti vi.. ) , tìm kiếm thông tin trên mạmg Internet ...
+ Phối hợp với phụ huynh học sinh, trao đổi bàn bạc, tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập tốt hơn .
+Thay đổi đánh gia kết quả học tập của học sinh. Triệt để chống chủ nghĩa bình quân trong học tập, loại bỏ sức ỳ, tính ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.
2. Biện pháp cụ thể:
a) Đối với học sinh khá giỏi:
Nâng cao tư duy cho học sinh khá giỏi bên cạnh câu hỏi phân tích, câu hỏi tìm hiểu cần phải có những câu hỏi nâng cao để các em không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết nâng cao năng lực vốn có của mình. Hướng dẫn để các em tiếp cận với các kiến thức rộng, sâu hơn.
b) Đối với học sinh trung bình:
Cần phải có câu hỏi thích hợp, những câu hỏi từ chỗ phát hiện sau đó nâng cao, để nâng cao tư duy của học sinh, làm cho học sinh không thoả mãn, bằng lòng với kết quả hiện tại mà phải luôn có ý thức vươn lên.
c) Đối với học sinh yếu:
Những học sinh yếu kém phải xem đó là học sinh cá biệt cần được quan tâm nhiều. Cần có những câu hỏi tương đối phù hợp
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓