Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Kế hoạch GDCD 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:39' 10-10-2009
Dung lượng: 169.0 KB
Số lượt tải: 166
Số lượt thích: 0 người
Trường : Trung học cơ sở Hưng Đạo
Tổ: KHOA HỌC XÃ HỘI
============================***==========================



































Năm học: 2009-2010









Chỉ tiêu năm học 2009-2010


Lớp
Sĩ
Số
GIỎI
KHÁ
TRUNG BÌNH
YẾU



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

9A











9B











9C











9D











Cả Khối
































KẾ HOẠCH CHUNG

I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
- Học sinh có truyền thống hiếu học, có ý thức học tập tốt, say mê học tập bộ môn.
- Phụ huynh học sinh trẻ tuổi, có trình độ văn hóa tương đối cao, lại có tiềm lực kinh tế, rất chú trọng và quan tâm đến việc học tập, rèn luyện đạo đức của con cháu mình.
- Giáo viên dạy bộ môn đạt chuẩn và trên chuẩn, thường xuyên tích cực chủ động tìm hiểu mục tiêu, nội dung chương trình dạy môn học, có ý thức nhiệt tình vận dụng phân phối chương trình mới và phương pháp dạy học bộ môn theo hướng cải tiến, luôn học hỏi, tìm kiếm thông tin, tài liệu tham khảo phục vụ bài giảng.
2. Khó khăn
- Phần lớn phụ huynh học sinh và học sinh còn có tâm lý cho rằng: môn GDCD ở trường THCS là môn học phụ, chỉ cần học qua loa, đại khái để lấy điểm số, ít chú trọng tới việc thực hành.
- Một số học sinh có ý thức kỷ luật chưa cao, nhận thức chậm, tiếp thu bài chưa tốt, năng lực tiếp cận với phương pháp học tập mới của bộ môn còn nhiều hạn chế.
- Do tâm lý lứa tuổi, một số học sinh còn lười học, ngại suy nghĩ, ngại phát biểu, còn ỷ lại vào các bạn trong nhóm khi giáo viên yêu cầu thảo luận nhóm, thảo luận tập thể lớp, trình bày kết quả.
- Là giáo viên chuyên, song việc vận dụng phương pháp dạy học bộ môn theo hướng cải tiến đôi lúc còn lúng túng khi soạn và giảng.
- Tài liệu tham khảo, thông tin cập nhật hàng ngày, đồ dùng phục vụ môn GDCD ở trường THCS còn ở mức khiêm tốn.
II. Mục tiêu môn: Giáo dục công dân 9
Về kiến thức:
- Học sinh hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông, thiết thực, phù hợp với học sinh THCS trong mối quan hệ với bản thân, với mọi người xung quanh, với công việc, với môi trường ( gia đình, trường lớp, xã hội, cộng đồng …) với lý tưởng sống của dân tộc.
- Học sinh hiểu được các biểu hiện, ý nghĩa các chuẩn mực đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội, sự cần thiết phải rèn luyện, cách thức rèn luyện để đạt được những chuẩn mực đó.
- Học sinh hiểu được và thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức, pháp luật về BVMT và TNTN qua các bài 6,18.
2- Về kĩ năng:
- Học sinh biết phân biệt hành vi đúng,sai. Biết đánh giá hành vi của bản thân và mọi người xung quanh theo các chuẩn mực đã học. Biết lựa chọn, thực hiện các ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, pháp luật, văn hóa, xã hội…trong giao tiếp và trong hoạt động học tập, lao động, hoạt động tập thể, vui chơi giải trí…
- Học sinh biết tự tổ chức việc học tập, rèn luyện của bản thân theo yêu cầu các chuẩn mực đã học.
- Học sinh có hành động cụ thể về bảo vệ môi trường, tuyên truyền vận động bảo vệ môi trường trong gia đình, trong nhà trường và cộng đồng.
3- Về thái độ
- Học sinh có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện đạo đức, pháp luật, văn hóa, xã hội … trong đời sống hàng ngày.
- Học sinh có thái độ, tình cảm trong sáng lành mạnh đối với mọi người, đối với gia đình, nhà trường, quê hương đất nước. Có niềm tin vào tính đúng đắn của các chuẩn mực đạo đức, pháp luật đã học và hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp.
- Học sinh có trách nhiệm với những hành
 
Gửi ý kiến