Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Kế hoạch GDCD 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:37' 10-10-2009
Dung lượng: 163.5 KB
Số lượt tải: 909
Số lượt thích: 0 người
Trường: Trung học cơ sở Hưng Đạo
Tổ: KHOA HỌC XÃ HỘI
===================****===================






KẾ HOẠCH

MÔN

GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7













NĂM HỌC 2009-2010







Chỉ tiêu năm học 2009- 2010


LỚP
SĨ SỐ
GIỎI
TRUNG BÌNH
YẾU



SL
%
SL
%
SL
%

7A








7B








7C








7D








CẢ KHỐI
































KẾ HOẠCH CHUNG
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Thuận lợi
Học sinh có truyền thống hiếu học, ý thức học tập tốt, say mê với môn học.
Phụ huynh học sinh có trình độ văn hóa tương đối cao, có tiềm lực kinh tế, tuổi đời còn trẻ lại năng động sáng tạo, luôn quan tâm, theo sát việc học tập, rèn luyện đạo đức của con em mình.
Giáo viên dạy bộ môn đã đạt chuẩn và trên chuẩn, tích cực, chủ động học hỏi, thực hiện đúng phân phối chương trình, nhiệt tình áp dụng phương pháp dạy học môn theo hướng cải tiến, tìm kiếm cập nhật thông tin, tài liệu tham khảo phục vụ bài giảng.
Khó khăn
Một số HS, phụ huynh HS còn cho rằng môn GDCD là môn học phụ, nên chỉ học đạt yêu cầu, ít có sự tìm tòi, khám phá khắc sâu các chuẩn mực đạo đức, pháp luật đã học, thời gian giành cho môn học còn hạn chế.
Một số HS ý thức kỷ luật chưa tốt, nhận thức chậm tiếp thu bài học và tiếp cận phương pháp học tập mới của bộ môn còn hạn chế, kết quả học tập chưa cao.
Một số HS còn lười học, ỷ lại vào các bạn, ngại suy nghĩ, phát biểu khi GV yêu cầu thảo luận nhóm, chơi trò chơi,…
Gv bộ môn chuyên song việc vận dụng phương pháp dạy học bộ môn theo hướng cải tiến đôi lúc chưa thật thành thục khi soạn và giảng.
Tài liệu tham khảo, tranh ảnh, đồ dùng dạy học bộ môn còn quá khiêm tốn, quá cũ, thông tin cập nhật còn ở mức chưa đầy đủ…
MỤC TIÊU MÔN GDCD 7
Về kiến thức:
Hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi HS – THCS trong các mối quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc và với môi trường sống.
Hiểu được khái niệm về MT, hệ sinh thái, các thành phần của MT, quan hệ giữa chúng. Nguồn tài nguyên, khai thác, sử dụng tái tạo tài nguyên và phát triển và phát triển bền vững, dân số và MT, sự ô nhiễm và suy thoái MT, các biện pháp BVMT.
Hiểu được ý nghĩa của các chuẩn mực đối với sự phát triển của cá nhân XH và cách thức rèn luyện để đạt được các chuẩn mực đó.
Về kỹ năng
Biết đánh giá hành vi của bản thân và mọi người xung quanh theo các chuẩn mực đã học; biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, pháp luật trong hoạt động và giao tiếp hàng ngày.
Biết tự tổ chức việc học tập và rèn luyện của bản thân theo yêu cầu của các chuẩn mực đã học.
Có kỹ năng phát hiện vấn đề MT và ứng xử tích cực với các vấn đề MT nảy sinh, có hành động cụ thể BVMT, tuyên truyền vận động BVMT trong gia đình, nhà trường, cộng đồng.
Về thái độ
Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện đạo đức, pháp luật trong đời sống hàng ngày, có tình cảm trong sáng, lành mạnh đối với mọi người, đối với gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước.
Có niềm tin vào tính đúng đắn của các chuẩn mực đã học và hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp.
Có trách nhiệm đối với bản thân, có nhu cầu tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để trở thành một chủ thể xã hội tích cực, năng động.
Có thái độ thân thiện với MT và ý thức được hành động trước các vấn đề MT nảy sinh.
Có tình cảm yêu quý, tôn trọng thiên nhiên, tôn trọng di sản văn hóa.
PHƯƠNG PHÁP ĐẶC TRƯNG BỘ MÔN
Sử dụng phương pháp kích thích tư duy, động não, thảo luận nhóm, thảo luận lớp, tổ chức trò chơi, giải quyết tình huống, phương pháp đề án, tích hợp.
Kết hợp sử dụng các phương pháp
 
Gửi ý kiến