Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KẾ HOẠCH DẠY LỒNG GHÉP QUỐC PHÒNG AN NINH TIỂU HỌC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hồng
Ngày gửi: 09h:33' 27-03-2017
Dung lượng: 221.5 KB
Số lượt tải: 7287
Số lượt thích: 3 người (Lê Huyền Châu, Nguyễn Văn Phùng, Phạm Thu Hằng)
UBND HUYỆN TỨ KỲ
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN THANH

Số: 10 /KHCM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

An Thanh, ngày 15 tháng 03 năm 2017


KẾ HOẠCH
Tổ chức dạy học các nội dung lồng ghép quốc phòng - an ninh
năm học 2016-2017

- Căn cứ vào Thông tư số 01/2017/TT-BGD ngày 13 tháng 01 năm 2017 cuả Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở.
- Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017, Trường Tiểu học An Thanh xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học lồng ghép quốc phòng an ninh trong nhà trường như sau:
I. MỤC TIÊU:
- Xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng phát triển kỹ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc Việt Nam, có ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
- Giáo dục quốc phòng an ninh trong trường Tiểu học phải phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi, được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa: Tham quan di tích lịch sử; bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể chuyện truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu về quốc phòng, an ninh.
- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học lý thuyết gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa, thông qua các hoạt động ngoại khóa: thăm quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà truyền thống, tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể truyện, vẽ tranh, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng an ninh
II. NỘI DUNG DẠY LỒNG GHÉP.
1. Nội dung dạy lồng ghép:
Nội dung dạy học lồng ghép được thực hiện thông qua các môn học: Ngữ Văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Âm nhạc, và Mỹ thuật tập trung vào tinh thần đoàn kết, yêu nước của các thế hệ người Việt Nam trong dựng nước và giữ nước qua các thời kỳ cách mạng; bước đầu hiểu biết về phòng chống cháy nổ, an toàn các nhân; pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; quyền lợi trách nhiệm của công dan với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHXN.
( Có địa chỉ các bài và nội dung dạy học các môn học từ lớp 1 đến lớp 5 được tích hợp lồng ghép kèm theo)
Khuyến khích giáo vên sưu tầm thêm các tranh ảnh, Clip hiện vật, tấm gương độc đáo về nội dung có liên qua đến quốc phòng an ninh.
2. Hình thức thực hiện
- Dạy học lồng ghép thông qua các bài học ở các môn: Tiếng việt, Lịch sử, Địa lý, đạo đức, Âm nhạc, Mỹ thuật từ lớp 1 đến lớp 5.
- Dạy học thông qua hình thức lên lớp theo chuyên đề
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thi viết, vẽ tranh, kể chuyện, giới thiệu tài liệu, sách.. về nội dung quốc phòng an ninh.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo.
III. TÀI LIỆU DẠY HỌC LỒNG GHÉP, TÍCH HỢP
- Các nội dung tích hợp đã có sẵn trong SGK.
-Tài liệu giáo dục lồng ghép do Bộ GD-ĐT ban hành ( Thông tư số 01/2017/BGD)
- Tài liệu giáo dục địa phương.
- Các nguồn tài liệu khác: phù hợp với năng lực học sinh và có tính pháp lý.
IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu:
- Xây dựng kế hoạch triển khai nội dung dạy học lồng ghép phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường và địa phương.
- Xây dựng hệ thống tài liệu và nguồn dữ liệu cho việc dạy học lồng ghép.
- Xây dựng nội dung chương trình, thời khóa biểu thực hiện
- Có kế hoạch kiểm tra tư vấn, các tổ nhóm chuyên môn và giáo viên thực hiện tốt các nội dung dạy học lồng ghép, tích hợp.
2.Với tổ chuyên môn:
- Triển khai kế hoạch của BGH tới tất cả các giáo viên dạy.
- Có giải pháp quản lý theo dõi tiến độ dạy học lồng ghép, tư vấn thường xuyên để các thành viên đảm bảo kế hoạch: Như lưu trữ hệ thống địa chỉ lồng ghép ở các bộ môn, kiểm tra việc thiết kế
 
Gửi ý kiến