Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KẾ HOACH DẠY HỌC TOÁN 7 NH:2019-2020

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Công Thành
Ngày gửi: 23h:48' 12-09-2019
Dung lượng: 294.5 KB
Số lượt tải: 782
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN PHÙ MỸ
TRƯỜNG THCS MỸ CHÂU
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN TOÁN 7
NĂM HỌC: 2019 - 2020

Tổ: TOÁN – TIN – LÝ – HÓA- SINH -CN
Giáo viên: Đặng Công Thành
Giảng dạy môn: Toán 7A1,7A2,7A3

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY:
a) THUẬN LỢI:
- Đa số HS có ý thức học tập bộ môn, nghiêm túc trong giờ học,tham gia phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp .
- trong lớp có một số HS có khả năng học tập môn toán rất giỏi, đây là hạt nhân để xây dựng tổ chức, nề nếp học tập tổ, nhóm. Giúp đỡ các bạn yếu, kém để cùng nhau tiến bộ.
- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học môn toán đã có nhằm tạo điều kiện cho việc giảng dạy môn toán.
- Phụ huynh học sinh có sự quan tâm, đôn đốc các em trong việc học tập nói chung và học tập môn toán nói riêng.
b) KHÓ KHĂN:
- Chất lượng khảo sát đầu năm còn rất thấp và chưa đồng đều, điều này gây khó khăn trong công tác giảng dạy bộ môn của giáo viên.
- Học sinh yếu kém còn chiếm tỉ lệ rất nhiều trong lớp. Một số học sinh chưa thật sự chăm chỉ, chưa đầu tư nhiều cho môn học toán, còn thiếu nghiêm túc, thiếu tập trung trong giờ học.
- Hầu hết HS là con em nhà nông, nên thời gian học của các em cũng còn nhiều bất cập
II- THỐNG K CHẤT LƯỢNG:


Lớp
Sĩ số
CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

GHI CHÚ



TB
Khá
Giỏi
HỌC KỲ I
CẢ NĂM







TB
Khá
Giỏi
TB
Khá
Giỏi


7A1
39
56,4
25,6
7,7
41,0
25,6
12,8
51,3
35,9
12,8


7A2
37
54,1
29,7
5,4
40,5
27,0
10,8
48,6
32,4
10,8


7A3
39
53,8
25,6
5,1
41,0
28,2
7,7
41,0
30,8
10,3


TC
115
54,8
27,0
6,1
40,9
27,0
10,4
47,0
33,0
11,3



III- BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG:
* Biện pháp đổi mới phương pháp dạy học
1. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN:
- Cần đầu tư tốt cho việc soạn giảng nhằm phát huy cao hơn nữa tính tích cực, tự giác học tập của học sinh trong từng hoạt động, trong việc tiếp thu kiến thức của học sinh ở từng bài dạy.
- Giáo viên cần nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo để chọn lọc các kiến thức nâng cao để lồng ghép trong từng bài dạy nhằm phát huy khả năng của các em học sinh khá giỏi của lớp. Chọn lọc hệ thống các bài tập phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp.
- Qua từng bài soạn giáo viên cần bám sát mục tiêu bài dạy, từ đó lượng hoá kiến thức và bài tập sát với yêu cầu của từng đối tượng học sinh, - Tổ chức học sinh học tổ, nhóm, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu, học hỏi. Phân công học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu kém để cùng nhau tiến bộ.
- Thường xuyên kiểm tra học sinh, đặc biệt là học sinh yếu kém để tìm ra chổ hỏng kiến thức, kỹ năng cơ bản ở học sinh để có biện pháp bổ sung hợp lý.
2. ĐỐI VỚI HỌC SINH:
a- Đối với học sinh khá giỏi:
- Cần phải xây dựng phương pháp tự học, tự nghiên cứu các chuyên đề tự chọn nhằm khai thác triệt để các kiến thức nâng cao, các bài toán khó, từ đó hình thành niềm đam me học toán của học sinh.
- Định hướng cho học sinh khá giỏi mở rộng kiến thức trong từng bài học, lồng ghép các bài toán khó trong từng tiết dạy.Thực hiện có hiệu quả trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
b- Đối với học sinh yếu kém:
- Nắm chắc kiếm thức ở từng bài, cách giải các bài toán cơ bản trong từng bài.
- Nắm vững các dạng toán trong từng chương.
- Tập trung trong
 
Gửi ý kiến