Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch dạy học ngữ văn 6, 9 (Điều chỉnh theo công văn số 3280...)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Hồng Vân
Ngày gửi: 09h:58' 08-09-2020
Dung lượng: 74.2 KB
Số lượt tải: 674
Số lượt thích: 1 người (Trần Lăng)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .......
TRƯỜNG THCS .........





KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: NGỮ VĂN


NĂM HỌC 2020-2021






















Họ và tên giáo viên:Phạm Hồng Vân
Tổ:Khoa học xã hội













PHÒNG GD& ĐT …… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS …….Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN NGỮ VĂN
(Năm học: 2020 -2021)
- Họ và tên: Phạm Hồng Vân
- Hệ đào tạo: Đại học
- Dạy môn: Văn 9, Văn 6
A. NHỮNG YÊU CẦU CỤ THỂ CỦA MÔN HỌC
I. Kế hoạch dạy học
1. Mục đích
Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông (CT), phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục.
2. Nguyên tắc
Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm các nội dung để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của CT. Việc điều chỉnh nội dung dạy học thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
2.1. Đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình, sách giáo khoa (SGK) theo qui định của Luật Giáo dục.
2.2. Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các bộ môn; không thay đổi CT, SGK hiện hành. 
2.3. Không thay đổi thời lượng dạy học đối với mỗi môn học trong một lớp và trong mỗi cấp học.
2.4. Thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục.
3. Nội dung điều chỉnh
Việc điều chỉnh nội dung dạy học tập trung vào những nhóm nội dung chính sau:
3.1. Những nội dung trùng lặp trong CT, SGK của nhiều môn học khác nhau.
3.2. Những nội dung trùng lặp, có cả ở CT, SGK của lớp dưới và lớp trên do hạn chế của cách xây dựng CT, SGK theo quan điểm đồng tâm.
3.3. Những nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK không thuộc nội dung của CT hoặc yêu cầu vận dụng kiến thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận thức và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
3.4. Những nội dung trong SGK trước đây sắp xếp chưa hợp lý.
3.5. Những nội dung mang đặc điểm địa phương, không phù hợp với các vùng miền khác nhau.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp dạy học
- Dạy học theo chủ đề. Triển khai các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hiện đại theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, phát huy năng lực cho học sinh.
- Đảm bảo dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS; đảm bảo phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Dạy học bám sát chuẩn kiến thức, chuẩn kĩ năng; xác định rõ kiến thức trọng tâm, tránh mơ hồ, xa thực tế.
2. Đổi mới kiểm tra đánh giá
- Phối hợp câu hỏi tự luận và trắc nghiệm khách quan. Phối hợp đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì; giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh; giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, cộng đồng.
- Căn cứ vào chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng của từng môn học ở từng lớp, yêu cầu cơ bản cần đạt về kiến thức, kỹ năng, thái độ của học sinh.
- Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng, kịp thời và không bỏ sót, phải có tác dụng giáo dục và động viên, khích lệ học sinh. Cần có nhiều hình thức đánh giá và độ phân hóa trong đánh giá phải cao.
- Đánh giá hoạt động dạy học không chỉ đánh giá thành tích học tập của học sinh mà còn bao gồm đánh giá quá trình dạy học nhằm cải tiến quá trình dạy học.
- Chú trọng kiểm tra, đánh giá hành động, tình cảm, suy nghĩ, năng lực ứng dụng vào thực tiễn của học sinh, thể hiện qua ứng xử giao tiếp. Cần bồi dưỡng phương pháp kỹ thuật lấy thông tin phản hồi từ học sinh để đánh giá quá trình dạy học.
- Đánh giá kết
 
Gửi ý kiến