Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Xã hội nguyên thuỷ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Hường Hoa
Ngày gửi: 21h:16' 06-10-2015
Dung lượng: 105.0 KB
Số lượt tải: 70
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 22 / 08/ 2015 Ngày dạy: 25 / 08/ 2015
Bài 1: TÌM VỀ MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI (2 tiết)
Tiết 1: @ Bắt đầu tiết học, GV cho 1 hs đọc mục tiêu bài học.
@ Kế hoạch bài dạy:
A/ Hoạt động khởi động:
Gv cho hs làm quen các bạn trong nhóm theo các câu hỏi gợi ý trong tài liệu HDH trang 3, sau đó từng em tự giới thiệu mình với các bạn trong nhóm.
B/ Hoạt động hình thành kiến thức:
Tìm hiểu về cấu trúc, vai trò cơ bản của môn KHXH:
Gv cho hs hoạt động cá nhân: Tự đọc sơ đồ, thông tin trong tài liệu trả lời các câu hỏi trang 4, ghi chép vào vở hoạt động cá nhân. Sau đó nhóm trưởng điều hành thảo luận, thống nhất ý kiến trong tổ=> Các nhóm trao đổi kết quả làm việc với nhóm bên cạnh. GV gọi 1 nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác bổ sung. Gv giúp hs chốt ý:
Môn khoa học xã hội giúp cho chúng ta:
Có những hiểu biết về Trái đất, môi trường sống của chúng ta.
Những kiến thức cơ bản về lịch sử dân tộc và thế giới.
Yêu quê hương đất nước, hành xử đúng đắn với môi trường tự nhiên.
Tìm hiểu về tự học:
GV cho hs hoạt động cá nhân để trả lời các câu hỏi trong tài liệu trang 5 (ghi vào vở hoạt động cá nhân).
Sau đó, yêu cầu các em trao đổi vở cho nhau để tự đánh giá nhau.
GV gọi 1 vài em trả lời câu hỏi, hs khác bổ sung=> GV định hướng để các em nắm được:
- Tự học là: Tự giác học, không đợi ai nhắc nhở, tự vạch ra kế hoạch học tập và tự thực hiện, tự mình kiểm tra, đánh giá việc học của mình.
- Để học môn KHXH có hiệu quả, cần:
+ Xây dựng kế hoạch tự học.
+ Tìm hiểu, khai thác thông tin từ sgk, tư liệu, internet, tranh ảnh, bản đồ…
+ Tóm tắt, ghi chép nội dung chính vào vở.
+Tích cực thảo luận nhóm, mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè, người thân về những điều chưa hiểu.
+ Tự làm bài tập, tự kiểm tra, đánh giá…
Tiết 2:
C-D/ Hoạt động luyện tập – Vận dụng:
Xây dựng sơ đồ nội dung học tập:
Gv yêu cầu hs tự chia cặp đôi trong nhóm đề hoàn thành sơ đồ.
Gv gọi đại diện 1 vài nhóm báo cáo kết quả làm việc trước nhóm, nhóm khác bổ sung, Gv định hướng câu trả lời đúng.
Lựa chọn phương pháp học tập môn KHXH cho bản thân:
Gv cho hs hoạt động cá nhân để trả lời 2 câu hỏi trong tài liệu HDH/6. Gv giúp hs lựa chọn phương pháp học tập phù hợp và khắc sâu vai trò tích cực , hợp tác của cá nhân trong hoạt động nhóm.
E/ Hoạt động tìm tòi, mở rộng: Yêu cầu hs nhờ người thân hướng dẫn hoàn thành thời gian biểu tự học.
Đầu tiết sau, gv yêu cầu các em trao đổi vở để tự đánh giá nhau. Sau đó, gv có thể kiểm tra 1 vài em, có nhận xét, bổ sung, động viên, khuyến khích, tuyên dương những em hoàn thành tốt.

Bài 3: XÃ HỘI NGUYÊN THUỶ (3 tiết)
Tiết 1: @ Bắt đầu tiết học, GV giải thích : “Xã hội nguyên thuỷ” là thời kỳ đầu tiên của xã hội loài người, từ khi con người và xã hội xuất hiện đến lúc xã hội phân chia thành giai cấp và nhà nước ra đời.
Sau đó, cho 1 hs đọc mục tiêu bài học.
@ Kế hoạch bài dạy:
A/ Hoạt động khởi động:
Gv cho 5 nhóm hs trực quan (1 nhóm/bộ) công cụ lao động, vũ khí của người nguyên thuỷ (rìu đá, lưỡi cày đồng, mũi tên đồng…- hộp hiện vật phục chế môn Sử 6), sau đó yêu cầu các em hoạt động nhóm để trả lời 3 câu hỏi trong tài liệu HDH/16. GV tổ chức thảo luận theo kỹ thuật “khăn trải bàn”. Yêu cầu các nhân mỗi hs tự trả lời các câu hỏi, sau đó nhóm trưởng điều hành thảo luận, thống nhất ý kiến trong tổ. Trong quá trình hs thảo luận, gv quan sát hoạt động của các nhóm, nhanh chóng phát hiện những khó khăn, thắc mắc của các em để kịp thời gợi mở, hỗ trợ để hs hoàn thành nhiệm vụ - nhất là các em học yếu- hoặc có thể cử 1 em ở nhóm khác hoặc trong nhóm đã hoàn thành nhiệm vụ giúp đỡ các em yếu hơn chưa
 
Gửi ý kiến