Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ke Hoach CN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: D­Uong Huu Linh
Ngày gửi: 14h:32' 07-06-2008
Dung lượng: 60.0 KB
Số lượt tải: 107
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch công tác chủ nhiệm
Năm học 2007 - 2008

Họ và Tên : dương hữu linh
Lớp : 8B



I/ Đánh giá tình hình
1. Tình hình chung của lớp
- Tổng số học sinh : 34 em
Nam : 15 em
Nữ : 19 em
- Thành phần dân tộc
Tày 22 em :
1. Hoàng Thị Chiêm 12. Dương Thuỷ Chung
2. Dương Thị Diệp 13. Dương Hữu Duy
3. Lường Văn Duyệt 14. Lộc Văn Dương
4. Dương Thị Đều 15. Dương Lệ Giang
5. Nguyễn Thị Hương 16. Dương Thị Hẳn
6.Dương Thị Hoa 17. Nguyễn Thị Hồng
7. Dương Thị Huyền 18. Dương Thị Lanh
8. Hoàng Doãn Mạch 19. Hoàng Thị Nguyệt
9. Đinh Văn Nhật 10.Hoàng Thị Oanh
10. Dương Thị Phượng 21. Dương Thành Quân
11. Dương Văn Tỉnh 22. Dương Thu Uyên
Dao : 12 em
1. Triệu Thị Duyên 7. Triệu Phúc Đức
2. Triệu Tài Đức 8. Triệu Bích Hồng
3. Triệu Hữu Liên 9. Triệu Văn Lý
4. Triệu Thị Múi 10.Bàn Thị Nảy
5. Phan Thị Phương 11. Triệu Thị Phương
6. Đặng Hữu Tài 12. Đặng Thị Xuân


- Các em đến từ các xã sau:
Tân Lập : 1 em
1. Hoàng Thị Lương
Trấn yên : 3 em
1.Đặng Hữu Hồng
2.Triệu Tiến Quý
3. Đặng Hữu Thăng
Nhất Hoà : 4 em
1.Lý Thị Huê
2. Triệu Thị Xoan
3. Dương Thị Uyên
4. Hoàng Thị Yến
Nhất tiến : 3 em
Hoàng Thị Chuẩn
Lý văn Dua
Đặng Văn Nhất
Vũ lăng : 2 em
Đinh Văn Quảng
Dương Thị Vân
Vũ Lễ : 2 em
Trần Thị Minh
Hoàng Trọng Lương
Tân Thành : 2 em
Hoàng Văn Lộc
Hòng Doãn Minh
Tân Tri : 2 em
1. Hoàng Hồng Hạnh
2. Trịnh Bích Thuỳ
Tân Hương :1em
1. Lường Thị Thu
Vạn Thuỷ : 5 em
1. Triệu Lan Chi
2. Nông Văn Chiến
3. Nông Thị Duyên
4Triệu Thị Kim Loan
5. Lường Thị Lý
Vũ Sơn : 5 em
1. Nông Trung Chí
2. Lý Tài Chương
3. Vũ Thị Hiền
4. Lương Thị Lanh
5. Dương Hải Yến
Đồng ý : 3em
1. Hoàng Thị Hậu
2. Phùng Văn Tước
3. Lương đình Trọng
Long Đống : 1 em
1. Hoàng Quang Thìn

- Độ tuổi :
12 tuổi : 26 em
13 tuổi : 6em
14 tuổi : 1 em
15 tuổi : 1 em
- Hoàn cảnh gia đình
Em :
Hoàng Thị Hiền ( Bố mất )
Khó khăn :
Đặng Văn Nhất.
Lý Văn Dua
Hoàng Thị Hiền
- Tình hình kết quả giáo dục của lớp năm học 2006 - 2007
Học lực : Giỏi : 2 em
Khá : 17 em
TB : 15 em
Hạnh kiểm : Tốt : 25
Khá :8
Tb :1
Ban cán sự như sau :
Lớp trưởng : Trần Thị Minh
Lớp phó học tập : Lương Thị Lanh
Lớp phó văn nghệ : Dương Thu Uyên
Lớp Phó lao động : Triệu Hữu Hồng
Lớp Phó Đời Sống : Lương Đình Trọng
Tổ trưởng tổ 1 :
Tổ trưởng tổ 2 : Vũ Thị Hiền
Tổ trưởng tổ 3 : Hoàng Thị Hậu
Tổ Trưởng tổ 4 : Nông Thị Duyên
Trưởng phòng A7 :
Trưởng phòng B10
2. Thuận lợi :
Đa số các em từ vùng sâu, vùng xa đến học ngoan ngoãn, lễ phép, đều tập trung ở nội trú có điều kiện học tập được phụ huynh và nhà trường quan tâm cơ sở vật chất của trường tương đối đầy đủ, lớp học có đủ bàn ghế.
3. Khó khăn
Các em đều là con em dân tộc, ở khắp các xã trong huyện vào học trường nội trú, nên tập quán sinh hoạt hàng ngày còn có thói quen như gia đình, sự nhận thức chưa nhanh trí.
II/ Nhiệm vụ - Mục tiêu - Biện pháp trong năm học 2007 - 2008
1. Nhiệm vụ.
- Nắm vững mục tiêu giáo dục của cấp học, lớp học và chương trình học, giáo dục của trường.
- Tìm hiểu và nắm vững cơ cấu tổ chức của nhà trường
- Tiếp nhận học sinh của lớp, nghiên cứu và phân tích mọi đặc điểm của đối tượng trong lớp và các yếu tố tác động đến các em bao gồm đặc điểm tâm sinh lý, nhân cách, năng lực của mỗi em, hoàn cảnh gia đình và sự quan tâm của gia đình đối với con em.
- Tự hoàn thiện phẩm chất nhân cách của người giáo viên.
- Không ngừng học tập chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm nhằm đổi mới công tác tổ chức giáo dục dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở trường .
- Dạy và tổ chức các hoạt động học tập trong và ngoài giờ của học sinh. Làm trung tâm cố vấn cho học sinh xây dựng một tập thể có phong trào học tập vững mạnh, luôn kết hợp chặt chẽ với gia đình, giáo viên bộ môn, cán bộ và công nhân viên trong trường, phụ trách đội để giáo dục.
- Cho học sinh tham gia đều các buổi lao động theo sự phân công của nhà trườngvà theo dõi từng học sinh về tinh thần tự giác. ý thức trách nhiểmtong khi lao động đồng thời nhận xét đánh giá đúng từng đối tượng học sinh khen chê kịp thời sau mỗi buổi lao động.
- Hướng dẫn nhắc nhở học sinh ăn mặc gọn gàng giản dị . Luôn thường xuyên đôn đốc các em vệ sinh cá nhân, vệ sinh phòng ở, trường lớp sạch sẽ đồng thời đánh giá, ý thức tợ giác của từng em.
- Đôn đốc các em hưởng ứng và tham gia tốt các phong trào văn nghệ của trường, bồi dưỡng thái độ tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, bồi dưỡng tình cảm chân thành niềm tin trong với cuộc sống với quê hương đất nước cụ thể tham gia các phong trào thể thao, tổ chức đội văn nghệ của lớp.
- Vận động các em tham gia BHTT đủ. Đóng góp chung vào quĩ lớp để mua xắm xô, chậu, sổ ghi chép … cho lớp để phục vụ học tập được tốt .
2. Chỉ tiêu phấn đấu chung của lớp
Học lực : Giỏi : 3 em
Khá : 19 em
Còn lại TB
Hạnh kiểm : Khá tốt :100%
3. Chỉ tiêu cá nhân cuối năm
Học sinh Giỏi : 3 em
1. Trần Thị Minh
2. Lương Thị Lanh
3. Dương Thị Uyên
HS Tiên Tiến : 19 em
Triệu Lan Chi
Nông Trung Chí
Hoàng Thị Chuẩn
Nông Tị Duyên
Hoàng Thị Hậu
Hoàng Thị Hiền
Đặng Hữu Hồng
Triệu Thị Kim Loan
Hoàng Doãn Minh
Triệu Tiến Quý
đặng Hữu Thăng
Lường Thị Thu
Trịnh Bích Thuỳ
Lương Đình Trọng
Dương Thị Hải Yến
Hoàng Thị Yến
Dương Thị Hải Yến
Lý Tài Chương
Triệu Thị Xoan
TB : 12 em
Không có HS Yếu
4. Biện pháp
a, Tìm hiểu rõ từng học sinh một cách đầy đủ chính xác về:
- Hoàn cảnh sống của từng học sinh qua thông tin chính xác và hồ sơ lý lịch .
- Những đặc điểm về thể chất, sinh lý của từng học sinh qua tiếp cận.
- Những đặc điểm về tâm lý vủa mỗi học sinh trong học tập, lao động vui chơi giao tiếp …
- Nắm vững tính cách và những hành vi đạo dức của từng học sinh cụ thể thể hiện qua tính chăm học hay lười học, trung thực hay giả dối …
b, Xây dựng tập thể lớp.
+ Tổ chức bộ máy tự quản của lớp.
- Đội ngũ cán bộ tự quản của lớp
- cán sự bộ môn
- Đội cờ đỏ
+ Qui định rõ chức năng nhiệm vụ cho từng loại cán bộ tự quản của lớp.
- Lớp trưởng : Tổ chức theo dõi hoạt động tự quản của lớp ( dưới sự chỉ đạo cố vấn của GVCN ) như các tiết sinh hoạt tập thể lớp hàng tuần. Luôn có trách nhiệm quản lý lớp trong mọi hoạt động tập thể của trường nhận xét đánh giá kết quả thi đua các mặt của lớp hàng tuần.
- Lớp phó học tập : Tổ chức, điều khiển các hoạt động tự quản của lớp, ghi sổ đầu bàitheo từng tiết, chấm công vào sổ điểm cuối buổi thứ 6 hàng tuần, tổ chức trao đổi kinh nghiệm học tập có kế hoạch giúp đỡ các bạn học kém cụ thể vào thứ 7 hàng tuần, tự ôn kiến thức trong tuần vào chủ nhật .
Theo dõi dánh giá kết quả học tập lớp hành tuần và báo cáo trước lớp.
- Lớp phó lao động : Tổ chức, phân công, điều khiển các buổi lao động, vệ sinh của lớp, vệ sinh phòng ở vào mỗi buôỉ sáng . Sau mỗi buôỉ lao động tổng hợp kết quả báo cáo trước lớp .
- Lớp phó văn nghệ và đời sống: Điều khiển và theo dõi các hoạt động văn thể của lớp thông qua tổ . Điều khiển các hoạt động văn hoá - văn nghệ thể thaocủa lớp . Quản ca chăm lo phong trào văn nghệ của lớp có trách nhiệm lập danh sách cắt cơm ( nếu nghỉ học có lý do chính đáng ) . Nhận xét đánh giá báo cáo kết quả trước lớp .
- Cán sự bộ môn : Liên hệ với giáo viên bộ môn để đạt nguyện vọng của lớp, xin ý kiến của giáo viên bộ môn… nhằm giúp lớp học có hiệu quả.
- Các tổ trưởng : Theo dõi và điêù khiển các hoạt động của tổ nắm được tình hình cụ thể về học tập, kỷ luật trong học của từng tổ viên tổng hợp kết quả hàng tuần nhắc nhở động viên các thành viên của tổ và báo cáo kết quả với ban cán sự lớp.
- Trưởng phòng : Theo dõi, lên lịch trực nhật phòng hàng ngày, nhắc nhở thành viên trong phòng vệ sinh sạch sẽ, thực hiện nội qui ký túc xá nghiêm túc cụ thể ngủ dậy đúng giờ qui định .
- Nhiệm vụ cờ đỏ : Theo dõi kiểm tra, đánh giá giữ gìn trật tự, kỷ luật, thực hiện nội qui của trường, của lớp cụ thể theo dõi vệ sinh từng phòng, ở vào mỗi buổi sáng, buổi trưa ngủ dậy .
* Hướng dẫn cán bộ lớp ghi chép
- Sổ lớp trưởng : Ghi biên bản lớp, tình hình hàng tuần do lớp phó, tổ, cờ đỏ cung cấp.
- Sổ lớp phó : Ghi kết quả hoạt động hàng tuần
- Sổ tổ trưởng : Ghi danh sách và địa chỉ của tổ viên, kết quả học tập ( điểm tốt, xấu ) kỷ luật trật tự, việc chấp hành nội qui và kết quả xếp loại đạo đức hàng tuần của tổ viên.
- Sổ cờ đỏ ( mỗi thành viên 1 sổ ) : Ghi chép tình hình kỷ luật trật tự, đạo đức hàng tuần ( trong giờ và ngoài giờ học ) . Ghi cụ thể việc tốt, xấu, tổ nào lúc nào, nhận xét hàng tuần báo cáo trước lớp .
- Sổ trưởng phòng : Ghi rõ từng thành viên trong phòng việc chấp hành nội qui, ghi rõ ngày, tháng, thứ, việc xấu, tốt, báo cáo tổng hợp đội cờ đỏ .
* Bồi dưỡng cán bộ tự quản của lớp
- Bồi dưỡng các em về nhận thức ( ý thức được vị trí, vai trò , nhiệm vụ của từng em tron
 
Gửi ý kiến