Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch chủ nhiệm 09-10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Danh Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:22' 29-08-2009
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 120
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD – ĐT HỒNG DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHŨ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS “ B ” NTL. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: …./ KH - HT
Ninh Thạnh Lợi A, ngày 14 tháng 08 năm 2009

KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
* Năm học 2009 – 2010 là năm học quán triệt nghị quyết Đại hội toàn quốc Lần thứ X của Đảng, luật GD năm 2005 và các nhiệm vụ đề ra giai đoạn 2 của chiến lược phát triển GD năm 2001-2010.
* Là năm tiếp tục thực hiện nghị quyết số 40, 41 của Quốc hội khóa X, chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/2/2006 của Bộ chính trị về “cụôc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM”, chỉ thị số 33/2006/CT-TT ngày 8/9/2006 của Thủ tướng chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong GD.
* Toàn ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 40 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc xây dựng trường học thân thiệt học sinh tích cực giai đoạn 2008-2013,
* Năm học 2009-2010 diễn ra trong điều kiện còn nhiều thuận lợi và khó khăn như:
a. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của các cấp Ủy Đảng, Chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã.
- Sự chỉ đạo sâu sát của ngành GD bằng các văn bản kịp thời.
- Sự quan tâm của Hội cha mẹ học sinh.
- Sự cố gắng vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập của học sinh.
- Sự đoàn kết cố gắng của tập thể sư phạm nhà trường.
b. Khó khăn:
- Do địa bàn dân cư nằm rãi rác theo các tuyến kênh rạch, một số tuyến kênh chưa có lộ như tuyến Chòm cao, tuyến kênh đập Bà Quơ , Xẻo Sầm … gây khó khăn cho học sinh đi lại nhất là vào mùa mưa.
- Về kinh tế có sự chênh lệch về giàu nghèo ở địa phương tương đối cao, hộ thoát nghèo còn ít làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.
- Nhận thức về tầm quan trọng trong học tập của học sinh còn hạn chế, ở nhiều gia đình chưa thấy rõ tầm quan trọng của việc nâng cao tri thức, trình độ học vấn của học sinh.
- Do đào tạo từ nhiều nguốn khác nhau nên trình độ các thầy cô chưa đồng đều, còn một số thầøy cô chưa đạt chuẩn về trình độ kiến thức nên gặp khó khăn trong việc vận dụng phương pháp giảng dạy vào thực tế hiện nay.
- Về cơ sở vật chất mặc dù phòng học khang trang với 8 phòng lầu và 07 phòng bán cơ bản, trường hiện đã sử dụng 04 phòng làm phòng chức năng: phòng thực hành Lý, Hóa, Sinh, Phòng thư viện song bàn ghế tủ kệ và một số trang bị thiết yếu trang bị chư đầy đủ cho các phòng này nên gặp không ít khó khăn trong các giờ thực hành, thí nghiệm.
-Do một số học sinh còn thiếu cố gắng trong học tập, căn bệnh thành tích để lại từ các năm học trước nên nhiều học sinh có kiến thức chưa thực sự phù hợp với trình độ học vấn, qua kết quả thi của năm học trước tỷ lệ học sinh ỵếu còn cao.

II. NỘI DUNG.
1. Công tác giáo dục đạo đức học sinh: Chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức học sinh.
Theo dõi quan tâm việc giáo dục đạo đức học sinh, đăng ký chỉ tiêu phấn đấu hạnh kiểm của lớp chủ nhiệm, tốt trên 60%, Không có học sinh hạnh kiểm trung bình.
Chú ý đối tượng học sinh có biểu hiện vi phạm đạo đức, nội qui, đồng phục, giờ giấc, ý thức học tập, đặc biệt chú ý quan tâm những học sinh không có ý thức học tập để từ đó có biện pháp uốn nắn ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực của học sinh: Chơi bi da, banh bàn, gamer. . . giáo dục các em nói lời hay làm việc tốt.
2. Chỉ đạo.
a. Chất lượng đại trà.
+ Đối với học sinh trung bình chú trọng việc phát triển toàn diện đồng điều của học sinh.
+ Đối với học sinh yếu kém tìm hiểu nguyên nhân động viên giúp đỡ kịp thời chú ý bồi dưỡng giúp đỡ các em để các em không có tính tự ti trong học tập.
b. Chất lượng mũi nhọn: Chú ý bồi dưỡng phát hiện các tài năng trẻ của mỗi lớp từ đó có giải pháp chăm bồi để các em làm nòng cốt trong việc giúp đỡ học sinh yếu kém đồng
 
Gửi ý kiến