Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Công Hoàn (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:09' 30-09-2013
Dung lượng: 153.0 KB
Số lượt tải: 1300
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT HOÀNH BỒ
TRƯỜNG THCS LÊ LỢI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU

Giáo viên: Nguyễn Công Hoàn
Đơn vị : Trường THCS Lê Lợi
Nhiệm vụ được giao: Dạy tiếng Anh khối 8,9
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
* Thuận lợi:
- Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và tài liệu chuyên môn phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn : Phòng học ngoại ngữ, máy vi tính, máy cassette, máy chiếu đa năng …..
- Chính quyền địa phương và các đoàn thể trong và ngoài nhà trường luôn hỗ trợ giáo viên trong quá trình công tác.
- Bản thân giáo viên bộ môn luôn nhận được sự hỗ trợ từ các giáo viên cùng tổ chuyên môn và các đồng nghiệp. Được sự đầu tư bồi dưỡng về chuẩn năng lực cho giáo viên tiếng Anh theo đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2008-2020 của bộ giáo dục và đào tạo.
- Đa số các em học sinh trong lớp đều yêu thích học tiếng Anh và chuẩn bị tốt sách vở, đồ dùng cho việc học tập.
- Phần lớn phụ huynh học sinh luôn quan tâm và tạo điều kiện để con em mình học tập.
* Khó khăn:
- Một số các em chưa có phương pháp học thật sự hiệu quả. Về phía gia đình, cũng rất khó khăn trong việc kiểm tra hoặc hướng dẫn các em tự học ở nhà bởi môn ngoại ngữ, phần lớn phụ huynh đều không biết.
- Một số học sinh nhất là các học sinh nam thường xao lãng và ít quan tâm đến việc học tập.
- Các em không có điều kiện để giao tiếp bằng tiếng Anh và hầu hết ngại giao tiếp, trao đổi với nhau bằng tiếng Anh ngoài giờ học.
- Vì là học sinh ở vùng nông thôn nên các em ít có sách tham khảo để nâng cao kiến thức.
- Học sinh lớp 9 quá đông nên cũng không ít ảnh hưởng đến việc quản lí các em.
II. MỤC TIÊU:
- Nâng cao chất lượng học sinh giỏi nói chung.
- Nâng cao ý thức học tập, nhu cầu học tập của học sinh.
- Đáp ứng với nhu cầu của học sinh, phụ huynh và tạo điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện.
- Giáo viên bộ môn có kế hoạch cụ thể để phụ đạo cho các em nhằm mục đích nâng cao chất lượng dần dần cho các em.
- Với mục tiêu nâng các em học lực yếu lên thành trung bình, trung bình thành khá, khá thành giỏi.
Sau khi kiểm tra chất lượng đầu năm, kết quả như sau:

Môn
Lớp, khối
Sĩ số
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém




SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

Anh
Khối 8
53
0

11
20,8
35
66
7
13,2



Anh
Khối 9
77
1
1,3
11
14,3
52
67,5
13
16,9




Thông qua số liệu trên, ta thấy rằng học sinh yếu ở các lớp vẫn còn nhiều, học sinh khá, giỏi còn hạn chế, điều này dẫn đến việc dạy và học trên lớp của thầy và trò gặp không ít khó khăn. Thời gian trên lớp chỉ có 45 phút nên không thể đủ thời gian để vừa chỉ tường tận cho các em học lực yếu, vừa hướng dẫn các em khá, giỏi luyện tập các kỹ năng. Đây là điều khó khăn và trăn trở của bản thân tôi đang trực tiếp giảng dạy ở các lớp đó. Nên tôi đã mạnh dạn đưa ra một số biện pháp, kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng cho các em còn hạn chế về mặt học lực và tạo điều kiện cho học sinh khá giỏi phát triển toàn diện.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
a) Các chỉ tiêu phấn đấu:
Môn
khối
Sĩ số
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém




SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

Anh
Khối 8
53
5
9,4
30
56,6
17
32
1
1,9



Anh
Khối 9
77
7
9,1
30
39
38
49,3
2
2,6




b) Các biện pháp thực hiện:
 
Gửi ý kiến