Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Kế hoạch bộ môn toán 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:25' 07-09-2009
Dung lượng: 176.0 KB
Số lượt tải: 132
Số lượt thích: 1 người (Hoàng Thị Dương)
Trường thsc Quang PHỤC
GV: Phạm Văn Định
Tổ:KHTN
Kế hoạch toán lớp 8
(Năm học 2008-2009)
A. Đặc điểm tình hình.
I. Thuận lợi:
*Về phía giáo viên:
-Tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
- Thường xuyên cập nhật tới những thông tin mới nhất, tích cực đọc sách tham khảo để phục vụ cho dạy học đạt chất lượng cao.
-Được sự giúp đỡ tận tình của ban giám hiệu, của đồng nghiệp và nhà trường.
* Về phía học sinh:
- Các em đã được tiếp nhận SGK mới từ lớp 6, cho nên việc tiếp nhận cách học mới không còn bỡ ngỡ ở môn Toán 8 nói riêng và các môn học khác nói chung.
- Các em được nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm quen với đổi mới phương pháp học tập.
- Về chương trình SGK mới đã cải tiến về mặt kiến thức phương pháp nên giáo viên có cơ hội đổi mới phương pháp dạy học đồng thời gây hứng thú học tập cho học sinh.
- Đa số các em học sinh Quang ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, yêu thích môn Toán, cũng còn không ít các em lười học, hổng kiến thức và kĩ năng nên chất lượng đại trà còn hạn chế.
*Về phía phụ huynh: Do phong trào giáo dục của xã Quang Phục tương đối tốt, tỉ lệ thi đỗ vào THPT, thi đỗ Đại học, các trường chuyên nghiệp tương đối cao so với mặt bằng chung của huyện nên các bậc phụ huynh đã quan tâm đến việc học tập của con em mình nhiều hơn.
II. Khó khăn:
*Các thiết bị dạy học còn nghèo nàn, nên khi thực hiện những kiến thức khó còn gặp hạn chế: Như sự tưởng tượng, hình dung của các em chưa được phát huy hết, việc các thầy cô muốn thể hiện những phương pháp hay còn gặp khó khăn.
*Về phía học sinh: Qua giảng dạy đầu năm tôi nhận thấy:Nhìn chung các em chăm chỉ song bên cạnh đó có một số em chưa chăm chỉ học tập, lười làm bài tập về nhà, trong lớp chưa tích cực tham gia vào các hoạt động học tập do giáo viên tổ chức.
Một số em học khá thì chủ quan, nắm kiến thức không chắc chắn, hay nhầm lẫn.
Nhiều em nắm được kiến thức nhưng thiếu kĩ năng trình bày.
Về hình học một số em chưa biết vẽ hình ghi giả thiết kết luận, chưa có kĩ năng cơ bản chứng minh hình học.
Nhìn chung các em vẫn chưa có động cơ học tập đúng đắn. Các em vẫn còn học và làm bài tập một cách hình thức vì sợ thầy cô giáo khiển trách sợ, bố mẹ mắng nên hoc với thái độ gò ép, đối.
*Về phía giáo viên: Là một Gv đã có ít nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và ứng xử với học sinh, nhưng sức khỏe đã có phần hạn chế nên công tác giảng dạy có phần khó khăn.
Giờ thể dục,lao động,hát nhạc của các lớp khác cũng gây ồn ào khiến học sinh không nghe rõ, tập trung được.
*Về phía phụ huynh:
Đại đa số phụ huynh là nông dân, mấy năm gần đây, tình hình kinh tế địa phương có chiều hướng đi xuống nên các gia đình ít có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em mình.
III.Kết
 
Gửi ý kiến