Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

kế hoạch bộ môn mỹ thuật 6,7,8,9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Minh Tuấn
Ngày gửi: 22h:07' 08-05-2010
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 2008
Số lượt thích: 0 người
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐỊA PHƯƠNG
THUẬN LỢI
a. Về phía địa phương
- Chính quyền địa phương luôn có sự quan tâm, kết hợp hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động giáo dục.
- Phụ huynh học sinh ngày càng cao trong việc hỗ trợ nhà trường việc hoc tập của con em.
- Ban nhân dân các ấp luôn quan tâm, kết hợp với nhà trường trong công tác phổ cập, vận động học sinh và các hoạt động khác.
- Đường giao thông nông thôn khá thuận lợi cho học sinh và giáo viên đến trường.
b. Vế phía nhà trường
- Có cơ sở vật chất khá hiện đại gồm 8 phòng học được xây dựng kiên cố.
- Đa số giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, có y thức năng động trong công tác.
c. Về phía học sinh
- Đa số học sinh có y thức phấn đấu trong học tập
- Đa số học sinh ngoan, biết lễ phép với thầy cô và mọi người xung quanh
II. KHÓ KHĂN
a. Địa phương
- Địa bàn nông thôn rộng gây khó khăn trong việc vận động học sinh, theo dõi học sinh học tập.
- Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc hoc tập cho con em còn phó thác nhiều cho nhà trường.
b. Nhà trường
- Trường vẫn chưa có một số phòng chức năng
- Đa số giáo viên còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn.
c. Học sinh
Môn học này là một môn học phụ thuộc rất nhiều vào năng khiếu của các em nhưng lại là một môn học đại trà nên đối với các em có năng khiếu thì không sao, các em học rất là tốt và rất say mê nhưng ngược lại, đối với những em bị hạn chế về năng khiếu thì lại là một vấn đề hoàn toàn không đơn giản chút nào, các em đó rất ngại học, hay có ý trốn tránh môn học.
Là một môn rất khó nhưng đối với cơ sở vật chất thì vẫn còn thiếu then chưa đáp ứng đủ yêu cầu cho việc dạy và học bộ môn này. Ví dụ: Để đáp ứng cho việc giảng dạy cần phải có một phòng học năng . Trong đó phải có 1 bộ kệ vẽ, tượng, tranh mẫu ... Những cái cần thiết này đối với địa phương lại chưa có.
Một khó khăn mà xuất phát từ những chủ quan của học sinh nữa là hầu hết các em đều xem môn học này là một môn học phụ, không cần thiết nên các em không để tâm nhiều và cũng có những em học theo kiểu đối phó, không cần phải mua sách...
Mặc dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn song mục tiêu của môn học là phải rèn luyện cho các em được những bài vẽ đúng với chủ đề, phát triển được năng khiếu cho các em, qua bài học các em có được cảm nhận những cái hay cái đẹp trong từng tranh để có ý thức sống lành mạnh tốt đẹp hơn... Có như thế bộ môn Mĩ thuật mới góp phần vào giáo dục các mặt Đức – Trí – Thể – Mỹ cùng với các môn học khác để hoàn thiện nhân cách cho học sinh.
B. YÊU CẦU CỦA BỘ MÔN MĨ THUẬT
I. Yêu cầu chung
1. Về kiến thức:

Giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Tạo điều kiện cho các em tiếp xúc , làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, của các tác phẩm mĩ thuật - Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp, qua đó vận dụng được những hiểûu biết về cái đẹp vào cuộc sống

2. Về kĩ năng:
- Cung cấp cho học sinh một lượng kiến thức mĩ thuật cơ bản nhất định. - Giúp các em hiểu được cái đẹp của ngôn ngữ mĩ thuật. - Hoàn thành được các bài tập lí thuyết và thực hành. - Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh. - Góp phần phát hiện hs có năng khiếu mĩ thuật,
 
Gửi ý kiến