Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams (Cơ bản)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Thị Nga
Người gửi: Hoàng Thị Nga
Ngày gửi: 17h:48' 21-04-2020
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT TEAMS
(PHẦN CƠ BẢN)

1. Đăng nhập và đăng xuất chương trình
- Click biểu tượng chương trình trên màn hình :
/

- Xuất hiện hình như hình bên, nhập địa chỉ được cung cấp.
- Click nút Đăng nhập
/


- Nhập mật khẩu vào ô Enter password
- Click nút Sign in để đăng nhập vào chương trình.

/


- Giao diện chương trình khi đăng nhập thành công.

/


- Muốn đăng xuất khỏi chương trình, click vào biểu tượng NSD góc trên bên phải trên thanh công cụ => xuất hiện ngữ cảnh, chọn dòng Đăng xuất.

/

2. Hoạt động chung
a. Bài đăng :
- Để xem các bài đã đăng, NSD click nút Hoạt động = > Bài đăng. Hiện thông tin các hoạt động ở các nhóm có trong tài khoản của NSD. (như hình bên)
/

b. Tệp (tài liệu)
- Để thao tác với tài liệu (tệp), click Hoạt động => Tệp
/


- NSD muốn đưa bài lên, click nút Tệp => Tải lên. Chọn nơi chứa tài liệu => Chọn tài liệu cần đưa lên, click nút Open.

/


- Khi chọn tài liệu nào đó, NSD có thể thực hiện các thao tác : Tải xuống, sao chép, di chuyển, đổi tên, xóa, … bằng cách click các nút tương ứng trên thanh công cụ.
/ /


3. Trò chuyện
- Cho phép NSD thực hiện trò chuyện riêng với từng người có trong danh bạ của mình bằng cách click vào người đó.
- Có thể thực hiện : Gọi thoại, Chat, gửi file đính kèm, chia sẻ màn hình, …
/


- Để thêm mới vào danh bạ, click dấu (…) => Thêm một liên lạc vào nhóm này => Nhập tên => Thêm.
/
/


- Để xóa một liên lạc, click nút (…) => Xóa khỏi nhóm này.
/


4. Nhóm
a. Tạo nhóm
- Để tạo nhóm theo mục đích công việc, NSD thực hiện các bước sau :
+ Click nút :
/
- Xuất hiện giao diện như hình bên :
+ Click nút
/
/


- Tùy theo mục đích tạo nhóm của NSD, NSD lựa chọn nhóm để tạo :

/


- Nhập các thông tin :
+ Tên nhóm
+ Mô tả nhóm
+ Quyền riêng tư
- Click nút Tiếp theo
/


- Thêm thành viên vào nhóm bằng cách nhập ID hoặc tên của người được mời (Sẽ xuất hiện tên và địa chỉ email của người được mời, email này được tổ chức quản lý cấp cho, dùng kích hoạt chương trình Microsoft Teams) => Click nút Thêm

/


- Chú ý : trước khi mời, cần kiểm tra thông tin người được mời xem đã đúng chưa.

/


- Khi mời xong, NSD có thể cho phép người được thêm vào là thành viên hoặc chủ sở hữu bằng cách click chọn như hình bên.

/


b. Một số chức năng của nhóm
- Chủ nhóm có thể thao tác các chức năng trong nhóm (Khi chọn nhóm và click nút (…)) : Xem nhóm, thêm kênh (thêm nhóm nhỏ trong nhóm chính), thêm thành viên, chỉnh sửa nhóm, rời nhóm, xóa nhóm, …
+ Xem nhóm : Cho phép NSD biết được các thông tin về số thành viên trong nhóm (Chủ sở hữu, thành viên);
- Các yêu cầu đang chờ xử lý;
- Các kênh trong nhóm;
- Các cài đặt của nhóm;
- Các ứng dụng của nhóm;
- Các phân tích về nhóm.

/



+ Thêm kênh : Cho phép NSD thêm các kênh trong nhóm chủ. Kênh này là nhóm con sẽ bao gồm các chức năng của nhóm chủ và các thành viên của nhóm chủ.
- Nhập tên kênh
- Mô tả
- Thiết lập quyền riêng tư
- Đánh dấu tích vào tự động hiển thị kênh trong danh sách mọi người.
- Click nút Thêm.
/


+ Thêm thành viên : Thêm thành viên vào nhóm bằng cách nhập ID hoặc tên của người được mời (Sẽ xuất hiện tên và địa chỉ email của người được mời, email này được tổ chức quản lý cấp cho, dùng kích hoạt chương trình Microsoft Teams) => Click nút Thêm

/

+ Rời khỏi nhóm :
- Chỉ những thành viên mới thực hiện được chức năng này. Còn đối với chủ
 
Gửi ý kiến