Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

HUONG DAN HOC LOP 2 TNXH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Dũng
Ngày gửi: 19h:44' 13-11-2019
Dung lượng: 332.0 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TNXH
Bài 1: Vì sao chúng ta vận động được ? (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra sự phối hợp giữa các bộ phận của cơ quan vận động trong các cử động của cơ thể.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ cho lớp hát bài tập thể dục buổi sáng?
- GV giới thiệu tên bài.
- HS ghi tựa bài vào vở.
- HS tự đọc MT bài học và nhóm trưởng chia sẻ MT bài học trong nhóm
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp


1. Quan sát và trả lời




- Đọc yêu cầu bài tập 1 và quan sát hình 1 trang 3





- Trao đổi nhau về động tác về hình 1



2.Cùng nhau thực hiện các động tác trên và trả lời câu hỏi





- Đọc yêu cầu bài tập 2 trang 4





- GV cho cả lớp cùng thực hiện theo yêu cầu bài tập 2
? Trong động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể cử động được?


3. Thực hiện cá nhân



- Đọc thầm yêu cầu bài tập 3
- Thực hiên theo yêu cầu bài tập




- Trao đổi với bạn bên cạch nhờ đâu tay ta cử động được


 4. Làm việc với hình


- Đọc thầm yêu cầu bài tập 3
- Quan xác hình 3, 4, 5 và làm theo yêu cầu bài tập



- Trao đổi với bạn nội dung bài tập


 5. Lần lược hỏi bạn và nghe bạn trả lời


- Đọc thầm yêu cầu bài tập 3
- Ghi câu trả lời vào vở





- Nhóm trưởng mời bạn chia sẻ câu trả lời.

6. Đọc và tra lời câu hỏi


- Đọc thầm đoạn văn.
- Ghi câu trả lời vào vở




- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi câu trả lời.
- Nhận xét, bổ sung

Ôn lại bài


+Trả lời câu hỏi:
- Nhờ đâu mà ta cử động được?
- Vì sao chúng ta cử động được?


B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG



- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.






HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TNXH
Bài 1: VÌ SAO CHÚNG TA VẬN ĐỘNG ĐƯỢC ? (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra sự phối hợp giữa các bộ phận của cơ quan vận động trong các cử động của cơ thể.
- Quan sát và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm:
- Nhóm trưởng mời bạn chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em.(BT1)
- GV giới thiệu tên bài.
- HS ghi tựa bài vào vở.
- HS tự đọc MT bài học và nhóm trưởng chia sẻ MT bài học trong nhóm
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp


 2.Thảo luận


- Đọc thầm yêu cầu bài tập trang 6
- Ghi câu dự đoán ở bài tập 1 ra giấy
+ Cơ thể không có bộ xương.
+ Chân không có khớp đầu gối hoặc tay không có khớp khuỷu tay.




- Trao đổi dự đoán với bạn.



- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi dự đoán.
- Nhóm kiểm tra dự đoán:
+ Cử động tay, chân của búp bê.
+ Cử động tay, chân của em.

 3. Tìm hiếu sự thay đổi của cơ khi cử động


- Đọc thầm yêu cầu bài tập trang 6
- Em co, duỗi cánh tay và nhận xét.



- Trao đổi với bạn về sự thay đổi của bắp cơ khi tay co và duỗi.




- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi về sự thay đổi của cơ khi cử động.
- Nhận xét, bổ sung

Ôn lại bài



- PCT HĐTQ mời các bạn mở và nắm bàn tay, nêu nhận xét.
- PCT HĐTQ mời các bạn thổi vào tay và nêu nhận xét.


B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG



- Em nhấc một vật lên và nói với người thân: nhấc được vật đó là nhờ cơ và xương nào?























 
Gửi ý kiến