Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học môn Ngữ văn theo CV 3280 của Bộ GD&ĐT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Hồng Điệp
Ngày gửi: 10h:23' 29-08-2020
Dung lượng: 820.0 KB
Số lượt tải: 143
Số lượt thích: 0 người
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM




Độc lập – Tự do – Hạnh phúc









HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

MÔN NGỮ VĂN

(Kèm theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)

1. Lớp 6

TT
Chủ đề
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện







1
Văn học
Con Rồng cháu Tiên
Cả bài
Không dạy









Cây bút thần
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Ông lão đánh cá và con cá vàng
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc



(Truyện cổ tích của A. Pu-skin)











Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Con hổ có nghĩa (Vũ Trinh)
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Mẹ hiền dạy con (Theo Cổ học tinh
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc



hoa, quyển nhất)











Mưa của Trần Đăng Khoa
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Lòng yêu nước của I. Ê-ren-bua
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Lao xao của Duy Khán
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc









Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc



(Theo Thúy Lan)











Động Phong Nha (Trần Hoàng)
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc







2
Tiếng Việt
Chữa lỗi dùng từ
III. Luyện tập
Khuyến khích học sinh tự làm









Chữa lỗi dùng từ (tiếp theo)
II. Luyện tập
Khuyến khích học sinh tự làm









- Chữa lỗi dùng từ
Cả 02 bài
Tích hợp thành một bài: tập trung vào phần I, II



- Chữa lỗi dùng từ (tiếp theo)

(bài Chữa lỗi dùng từ); phần I (bài Chữa lỗi





dùng từ - tiếp theo).








1
TT
Chủ đề
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện









Danh từ
I. Đặc điểm của danh từ
Khuyến khích học sinh tự đọc




II. Danh từ chỉ đơn vị





và danh từ chỉ sự vật










Danh từ (tiếp theo)
I. Danh từ chung và
Khuyến khích học sinh tự đọc




danh từ riêng










- Danh từ
Cả 02 bài
Tích hợp thành một bài: tập trung vào phần III



- Danh từ (tiếp theo)

(bài Danh từ), phần II (bài Danh từ - tiếp theo).









Chỉ từ
Đưa lên trước bài Cụm
Đưa lên dạy trước bài Danh từ




danh từ










Phó từ
Đưa lên trước bài Động
Đưa lên dạy trước bài Động từ và Cụm động từ




từ và Cụm động từ










Ẩn dụ
II. Các kiểu ẩn dụ
Tập trung vào phần I (Ẩn dụ là gì?), phần III





(Luyện tập).









Hoán dụ
II. Các kiểu hoán dụ
Tập trung vào phần I (Hoán dụ là gì?), phần III





(Luyện tập).









Các thành phần chính của câu
Cả bài
Không dạy









Câu trần thuật đơn
II. Luyện tập
Khuyến khích học sinh tự làm









Câu trần thuật đơn có từ là
II. Các kiểu câu trần
Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm




thuật đơn có
 
Gửi ý kiến