Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Hoạt động thở và cơ quan hô hấp

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huyen Trinh
Ngày gửi: 18h:59' 06-04-2017
Dung lượng: 645.0 KB
Số lượt tải: 371
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết : 1 HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP

I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi ta thở ra và hít vào.
- Biết và chỉ được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
- Nêu được các bộ phận và chức năng của cơ quan hô hấp.
- Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp trên hình vẽ.
- Hiểu được vai trò của cơ quan hô hấp.
- Có ý thức bảo vệ giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình ở SGK trang 4, 5
III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động GV
Hoạt động HS

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Tiết tự nhiên xã hội đầu tiên của lớp 3 cô HD cho các em tìm hiểu qua bài “Hoạt động thở và cơ quan hô hấp”.
- GV ghi tựa bài lên bảng
* GV HD HS tìm hiểu:
* Hoạt động 1: GV cho HS thực hiện cách thở sâu.
- GV cho HS chơi trò chơi “ Bịt mũi nín thở”
- Xong GV hỏi: Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu thấy thế nào ?

- GV gọi lần lượt vài HS lên trước lớp thực hiện động tác thở sâu.
- GV cho cả lớp đúng tại chổ thực hiện hít vào thật sâu và thở ra hết sức.

- GV cho HS so sánh lồng ngực khi hít vào và thở ra hết sức.
+ GV: Khi ta thở lồng ngực phồng lên, xẹp xuống đều đặn đó là cử động hô hấp, cử động hô hấp gòm 2 động tác: hít vào và thở ra.
Khi hít vào thật sâu thì phổi phồng lên để nhận nhiều không khí lồng ngực sẽ nở to ra, khi thở ra hết sức lồng ngực xẹp xuống dẩy không khí từ phổi ra ngoài.
* Hoạt động 2:
+ GV cho HS thảo luận theo cặp.
- GV cho HS quan sát hình 2 một em hỏi một em trả lời.

- GV gợi ý:
- Bạn hãy chỉ vào hình vẽ nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp ?
- Bạn hãy chỉ đường đi của không khí trên hình 2 ?
- Mũi dùng để làm gì ?
- Khí quản, phế quản có chức năng gì ?
- Chỉ trên hình 3 đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
+ GV cho HS làm việc cả lớp
- GV gọi lần lượt vài cặp HS đứng tại chổ và hỏi cách thảo luận của các em.
- GV cho lớp nhận xét bổ sung.
+ GV: Cơ quan hô hấp gồm mũi, khí quản, phế quản và hai lá phổi, mũi là đường dẫn khí, khí quản, phế quản cũng là đường dẩn khí, phổi có chức năng trao đổi khí.
* Hoạt động 3:
+ GV cho HS làm việc cả lớp.
- GV nêu câu hỏi cho HS rút ra kết luận.
. GV hỏi: Cơ quan hô hấp gồm có những gì ?
. Cơ thể của chúng ta như thế nào khi có hoạt động hô hấp ?
. Nếu con người bị ngừng thở từ 3 đến 4 phút thì như thế nào ?
+ GV nêu kết luận:
Cơ quan việc thực hiện trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài được gọi là cơ quan hô hấp.
- Cơ quan hô hấp gồm: Mũi, khí quản, phế quản và hai lá phổi.
Nhờ hoạt động thở của cơ quan hô hấp mà cơ thể chúng ta luôn có đủ khí ôxi để sống. Nếu bị ngừng thở từ 3 đến 4 phút người ta có thể bị chết.
- GV gọi vài HS nêu lại kết luận.
+ GV liên hệ:
Tránh không bị dị vật, thức ăn rơi vào nước uống, vật nhỏ rơi vào đường thở.
4. Củng cố:
- GV hỏi lại:
. Cơ quan hô hấp gồm có những gì ?
. Cơ thể của chúng ta như thế nào khi có hoạt động hô hấp ?
- GV gọi vài HS nêu lại kết luận.
* GV GD HS:
5. Dặn dò:
- Về nhà các em xem lại bài
- Chuẩn bị tiết sau “ Nên thở như thế nào”
- GV nhận xét tiết học.
- Hát




- HS nhắc lại tựa bài.


- HS chơi trò chơi
- Em thấy thở nhanh hơn, thở sâu hơn lúc bình thường.
- HS lên thực hiện lớp quan sát.
- HS vừa thực hiện vừa theo dõi cử động của lồng ngực.
- HS so sánh và nêu.






 
Gửi ý kiến