Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

hoat dong ngoai gio len lop 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Huy Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:17' 12-06-2018
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC

STT
ĐỀ MỤC
TRANG

1
Mục lục
1

2
Mở đầu
2

3
Lí do chọn đề tài
2

4
Mục đích nghiên cứu
3

5
Đối tượng nghiên cứu
3

6
Phương pháp nghiên cứu
3

7
Nội dung sỏng kiến kinh nghiệm
4

8
Cơ sở lí luận của sáng kiến
4

9
Thực trạng vấn đề trước khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm
4

10
Các biện pháp đó sử dụng để giải quyết vấn đề
5

11
Hiệu quả của sỏng kiến kinh nghiệm
11

12
Kết luận – kiến nghị
12





















1. MỞ ĐẦU
1.1- Lí do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết: Trẻ em là mầm non của tương lai của đất nước. Trẻ em cần được nâng niu và nuôi dưỡng trong một môi trường thật lành mạnh để phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng thật đáng tiếc có những số phận không may mắn đối với những trẻ em bị khuyết tật. Các em thật thiệt thòi và đáng thương. Tôi thiết nghĩ mỗi chúng ta những người ươm mầm non cho tương lai khi bắt gặp những học sinh có hoàn cảnh đáng thương như vậy lại không phải băn khoăn, trăn trở. Chúng ta phải làm gì đây để giúp các em khắc phục những gì không may mắn mà cuộc sống đã mang đến cho các em. Tôi nhớ ngay đến câu nói của Bác Hồ đó là: “Con người muốn hoàn thiện phần nhiều do giáo dục mà nên”. Qua những tháng năm công tác tôi nhận ra rằng: Một đứa trẻ bình thường thôi nếu có sự giáo dục tốt thì sẽ trở thành người có ích, nhưng chẳng may gia đình có vấn đề gì mà không quan tâm tới con em, chẳng giáo dục chu đáo thì đứa trẻ có thể trở thành người khiếm khuyết về mặt tâm hồn. Khi tôi chưa biết nhiều về giáo dục trẻ khuyết tật tôi đã nghĩ rằng mình có thể đem tất cả những gì có được, học được để truyền thụ cho các em.
Thông qua đợt học bồi dưỡng thường xuyên, chương trình giáo dục kĩ năng sống (do Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn tài trợ) và tự nghiên cứu, tôi đã hiểu rõ thế nào là giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật, bản chất tốt đẹp của giáo dục hoà nhập. Tin tưởng vào sự chỉ đạo về giáo dục hoà nhập của bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiến hành giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật chính là thực hiện theo pháp luật và chính sách của Nhà nước và thực hiện quyền bình đẳng trong giáo dục đối với mọi trẻ em. Trong 7 năm tôi về trường Tiểu học Nguyên BìnhB công tác thì năm nào lớp tôi cũng có trẻ khuyết tật. Được chứng kiến sự vượt khó của các em, thấy các em vất vả ngay từ những hành động tưởng chừng như đơn giản nhất của cuộc sống, cho đến những giao tiếp hàng ngày cũng hết sức khó khăn của các em làm tôi nao nao. Đứng trước sự đau lòng phải rơi nước mắt của các bậc phụ huynh, tôi không cầm lòng được và nghĩ mình cần phải làm điều gì đó để bù đắp cho những số phận thiệt thòi nhất trong cuộc đời này.
Tôi thật sự tâm huyết với chương trình giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật. Giáo dục hoà nhập đã sửa đổi cả con người tôi, từ nóng nảy, khó tính trở thành con người hiền hoà, ân cần hơn với tất cả mọi người, say mê, kiên trì hơn trong công việc. Tôi tự nhủ: Muốn giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật được đầy đủ và hoàn thiện thì sự cao cả nhất ở mỗi người giáo viên là thật sự có tâm huyết và có lòng nhân hậu đối với mỗi trẻ khuyết tật, cảm thấy xót xa thật sự chứ không phải là lời nói suông bên ngoài. Lý thuyết có thể tôi chưa thuộc, thực tế thì tôi cũng đã nhìn thấy nhưng còn việc làm mới chính là sự thể hiện của cái tâm trong sáng của mình. Nhằm giảm thiểu những thiệt thòi mà số phận các em đang gánh chịu. Cùng đồng hành với các em trên con đường chinh phục con chữ. Góp một chút tâm, sức của mình chia sẻ với những mất mát của các em. Dìu giắt các em hòa nhập cộng đồng bằng con đường thuận lợi nhất có thể để các em yêu hơn cuộc đời, tự tin hơn trong cuộc sống. Đó chính là lí do để tôi chọn nghiên cứu đề tài
“Biện pháp giáo dục trẻ khuyết tật hoà nhập ở trường Tiểu học Nguyên BìnhB”.
1.2 . Mục đích nghiên cứu:
+ Đề tài là một lời nhắn nhủ đến cộng đồng nói chung và tất cả học sinh trường TH Nguyên BìnhB Hãy quan tâm và chia sẻ tới các em học sinh khuyết tật.
 
Gửi ý kiến