Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

hoat dong ngoai gio len lop 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Huy Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:14' 12-06-2018
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
1. MỞ ĐẦU
1.1. Lí do chọn vấn đề nghiên cứu:
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, Tiểu học là bậc nền tảng, sự thành công của Giáo dục Tiểu học có ý nghĩa to lớn vào sự phát triển và chất lượng của các bậc học tiếp theo. Mục tiêu của giáo dục Tiểu học hiện nay là: “Hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về Đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh Tiểu học học lên các lớp trên…”.
Năm học 2012 – 2013, Bộ Giáo dục và đào tạo đã triển khai thí điểm Mô hình trường học mới tại Việt Nam VNEN tại 1447 trường Tiểu học nhằm thực hiện chủ trương đổi mới về phương pháp dạy học, đổi mới về đánh giá học sinh, đổi mới tổ chức lớp học. Sau khi được tập huấn và nghiên cứu các văn bản hướng dẫn thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam trường tôi đã tổ chức thực hiện. Song đây là quá trình thực nghiệm nên trong thời gian đầu triển khai chúng tôi gặp không ít những khó khăn, vướng mắc về Tài liệu, phân phối chương trình, về phương pháp và hình thức dạy học cả về nhận thức của cha mẹ học sinh… Mặc dù vậy chúng tôi đã từng bước khắc phục. Trước hết là việc xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cấp tổ, cấp trường và cụm trường. Sau một thời gian thực hiện, đặc biệt từ khi có công văn chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn của Ban dự án Công văn 86/GPE-VNEN V/V Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn ở các trường triển khai Mô hình VNEN ngày 18 tháng 3 năm 2014, Từ khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo công văn 86 chúng tôi đã giải tỏa được những khó khăn, vướng mắc trong dạy học, giáo viên được chia sẻ với đồng nghiệp về những kinh nghiệm hay những điều chưa hiểu và dần dần việc sinh hoạt đã đi vào nề nếp. Qua một thời gian thực hiện chúng tôi đã đạt được những kết quả rất khả quan. Chính từ đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn đã giúp giáo viên mạnh dạn tự tin, linh hoạt, sáng tạo, tích cực hơn trong đổi mới phương pháp dạy học, tạo được không khí lớp học tự nhiên, nhẹ nhàng, thân thiện. Công tác chuyên môn của nhà trường đã đi vào nề nếp và đã đưa chất lượng nâng lên rõ rệt.
Là một Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường, là người đã được tham gia tập huấn mô hình VNEN trong 5 năm liên tiếp và cũng là Báo cáo viên triển khai đến các đồng chí giáo viên trực tiếp dạy về Mô hình trường học mới VNEN tại nhà trường. Bản thân tôi mạnh dạn đề xuất kinh nghiệm về:
“ Một số biện pháp chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn ở Trường Tiểu học Xuân Lâm”. Mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên của nhà trường nơi tôi đang công tác.
1.2. Mục đích nghiên cứu.
Nhằm đưa sinh hoạt chuyên môn trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng, tránh tổ chức một cách hình thức tại tổ chuyên môn và cụm trường.
Kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn và có giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường, địa phương.
Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học.
Tạo mối quan hệ chia sẻ, học tập, giúp đỡ nhau giữa cán bộ quản lý và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên, giữa các tổ, khối chuyên môn trong trường và giữa các trường tiểu học.
Tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục tiểu học.
1.3. Đối tượng nghiên cứu.
- Biện pháp chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn
- Giáo viên trường TH Xuân Lâm.
1.4. Phương pháp nghiên cứu.
Trong quá trình nghiên cứu tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
* Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận:
- Nghiên cứu các văn bản, nghị quyết của cấp trên.
- Nghiên cứu các chỉ thị, quyết định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nghiên cứu tài liệu bồi dưỡng giáo viên.
* Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp đàm thoại.
- Phương pháp điều tra thống kê.
- Phương pháp nghiên cứu kết quả hoạt động.
- Phương pháp thực hành.
- Phương pháp so sánh.
- Phương pháp phân tích.
 
Gửi ý kiến