Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

hinh8- 2cot

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thị Liên (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:23' 18-08-2011
Dung lượng: 264.0 KB
Số lượt tải: 150
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1 Tuần 1
Chương I: Tứ giác


tứ giác

Ngày dạy: ........../........./2011

A. Mục tiêu :
- HS nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi
-HS : + Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
+ Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tính huống thực tiến đơn giản.
- Có thái độ nghiêm túc và ý thức tích cực trong học tập.
B. Chuẩn bị:
GV : Bảng phụ, thước, mô hình tứ giác.
HS : Thước kẻ, SGK , SBT toán 8 tập 1. Ôn ttạp về tính chất tổng ba góc trong tam giác.
C. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Giới thiệu chương trình toán 8. ( 5 phút )

- GV giới thiệu sơ lược về chương trình hình học 8 và chương 1- Tứ giác.
HS chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi.
(HS1) : ? Nêu định nghĩa về tam giác.
(HS2 ): ? Nêu các yếu tố và tính chất về góc của một tam giác.
HS nêu nhận xét bổ xung. GV đánh giá cho điểm và ĐVĐ vào bài mới.

Hoạt động 2: 1-Định nghĩa ( 13 phút )

- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trên bảng phụ (hình 1 - Sgk.64).




? Qua hình 1 nêu cấu tạo chung của các hình a, b,c.
GV giới thiệu đó là các tứ giác.


? Theo các đặc điểm trên hình 2 có là tứ giác không.
? Em hiểu thế nào là một tứ giác.
- Gv nhận xét và giới thiệu định nghĩa, gọi tên và các yếu tố trong tứ giác.
? Yêu cầu HS thảo luận trả lời ?1 .
 Gv giới thiệu hình 1a là tứ giác lồi.
? Theo em thế nào là tứ giác lồi.
- Gv giới thiệu chú ý và treo bảng phụ ?2
? Yêu cầu HS thảo luận nhóm làm ?2
- Gọi đại diện các nhóm lên bảng điền vào bảng phụ
 HS khác nhận xét, bổ sung.
? Vẽ tứ giác ABCD, lấy điểm E nằm trong, F nàm ngoài tứ giác, K nằm trên cạnh AB của tứ giác đó.
 HS quan sát hình 1 SGK , đọc thôg tin trong SGK.




HS trả lời:
+hình gồm 4 đoạn thẳng.
+ Bất kỳ hai đọn thẳng
nào không cùng nằm
trên 1 đường thẳng.
HS: Hình 2 không là tứ giác là tứ giác.
HS nêu định nghĩa: SGK tr 64.
HS nêu các yếu tố của tứ giác: đỉnh và cạnh.
HS thảo luận , dùng thước kiểm tra.
HS nêu đ/n tứ giác lồi: SGK tr 65.
HS thảo luận câu ?2 , sau 2 phút báo cáo trên bảng.
HS lên bảng thực hành vẽ hình.





Hoạt động 3: 2- Tổng các góc của một tứ giác ( 23 phút )

GV nêu các câu hỏi gợi ý để HS thảo luận nhóm câu ?3.
? Nhắc lại định lý về tổng 3 góc của 1 (
? Để tính tổng các góc trong của ABCD ta làm như thế nào (Gv hướng dẫn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓