Tìm kiếm Giáo án
hình6 kì2(5cột).rar

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Xuân Hữu (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:42' 06-01-2012
Dung lượng: 207.0 KB
Số lượt tải: 137
Nguồn:
Người gửi: Phạm Xuân Hữu (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:42' 06-01-2012
Dung lượng: 207.0 KB
Số lượt tải: 137
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: / 1 / 2012
Ngày dạy: / 1 / 2012
Chương II. Góc
Tiết 15 . 1 . nửa mặt phẳng
I.Mục tiêu:
*Kiến thức:
-HS hiểu về mặt phẳng, khái niệmnửa mặt phẳng bờ a, cách gọi tên của nửa mặt phẳng bờ đã cho.
-Hiểu về tia nằm giữa hai tia khác.
*Kĩ năng:
-Nhận biết nửa mặt phẳng.
-Biết vẽ, nhận biết tia mnằm giữa hai tia khác.
*Thái độ:
-Yêu thích môn học, liên hệ thực tế về nửa mặt phẳng.
II.Chuẩn bị:
*GV: Thước thẳng, phấn màu.
*HS:Thước thẳng.
III.Tiến trình dạy học:
1.Kiểm tra:
2.Bài mới:
TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
Dụng cụ
Hoạt động 1: (5’) Đặt vấn đề
-Giới thiệu cho hs hiểu về hình ảnh của mặt phẳng và hình thành khái niệm nửa mặt phẳng
-Y/C hs vẽ 1 đường thẳng và đặt tên, vẽ 2 điểm thuộc đường thẳng và 2 điểm không thuộc đường thẳng, vừa vẽ vừa đặt tên cho các điểm
*Điểm vàđường thẳng là 2 hình cơ bản, đơn giản nhất. Hình vừa vẽ gồm 4 điểm và 1 đường thẳng được vẽ trên bảng hoặc trên trang giấy cho ta hình ảnh của 1 mặt phẳng.
H: +Đường thẳng có bị giới hạn không ?
+Đường thẳng a vừa vẽ chia mặt bảng thành mấy phần?
-Chỉ rõ 2 nửa mặt phẳng
Hoạt động 2: (15’) Nửa mặt phẳng
-Mặt trang giấy, mặt bảng, … là hình ảnh của mặt phẳng.
H: Mặt phẳng có bị giới hạn về 2 phía không ?
-hãy cho ví dụ về mặt phẳng trong thực tế
Vậy mặt phẳng là gì ?
-Chốt lại khái niệm mặt phẳng
-Vẽ H2 lên bảng và giới thiệu về 2 nửa mặt phẳng đối nhau
-Y/C hs làm ?1
-Chốt lại kiến thức về nửa mặt phẳng bờ a
Hoạt động 2: (10’) Tia nằm giữa hai tia
-Y/C hs:
+Vẽ 3 tia Ox, Oy, Oz chung gốc. Lấy điểm M bất kì trên Ox, lấy điểm N bất kì trên Oy (M không trùng với O)
*Trên hình 3a, tia Oz cắt đoạn MN tại 1 điểm nằm giữa M và N, ta nói tia Oz nằm giữa 2 tia Ox, Oy
-Y/C hs làm ?2
-Chuẩn kiến thức
Hoạt động 3: (10’) Củng cố – Vận dụng
-Hãy nêu khái niệm về nửa mặt phẳng bờ a
-Cho hs làm bài tập 4 (SGK-T73)
-Chuẩn kiến thức
-Tìm hiểu về hình ảnh của mặt phẳng, nửa mặt phẳng
-1 hs lên bảng vẽ theo HD của GV
a A E F
B
-Quan sát và nghe giới thiệu
+Đường thẳng không bị giới hạn, ta có thể kéo dài về 2 phía
+Đường thẳng a chia mặt thành 2 phần (còn gọi là 2 nửa)
-Tìm hiểu và lấy ví dụ về nửa mặt phẳng
+Mặt phẳng không bị giới hạn về 2 phía
+Ví dụ: Mặt bàn phẳ
Ngày dạy: / 1 / 2012
Chương II. Góc
Tiết 15 . 1 . nửa mặt phẳng
I.Mục tiêu:
*Kiến thức:
-HS hiểu về mặt phẳng, khái niệmnửa mặt phẳng bờ a, cách gọi tên của nửa mặt phẳng bờ đã cho.
-Hiểu về tia nằm giữa hai tia khác.
*Kĩ năng:
-Nhận biết nửa mặt phẳng.
-Biết vẽ, nhận biết tia mnằm giữa hai tia khác.
*Thái độ:
-Yêu thích môn học, liên hệ thực tế về nửa mặt phẳng.
II.Chuẩn bị:
*GV: Thước thẳng, phấn màu.
*HS:Thước thẳng.
III.Tiến trình dạy học:
1.Kiểm tra:
2.Bài mới:
TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
Dụng cụ
Hoạt động 1: (5’) Đặt vấn đề
-Giới thiệu cho hs hiểu về hình ảnh của mặt phẳng và hình thành khái niệm nửa mặt phẳng
-Y/C hs vẽ 1 đường thẳng và đặt tên, vẽ 2 điểm thuộc đường thẳng và 2 điểm không thuộc đường thẳng, vừa vẽ vừa đặt tên cho các điểm
*Điểm vàđường thẳng là 2 hình cơ bản, đơn giản nhất. Hình vừa vẽ gồm 4 điểm và 1 đường thẳng được vẽ trên bảng hoặc trên trang giấy cho ta hình ảnh của 1 mặt phẳng.
H: +Đường thẳng có bị giới hạn không ?
+Đường thẳng a vừa vẽ chia mặt bảng thành mấy phần?
-Chỉ rõ 2 nửa mặt phẳng
Hoạt động 2: (15’) Nửa mặt phẳng
-Mặt trang giấy, mặt bảng, … là hình ảnh của mặt phẳng.
H: Mặt phẳng có bị giới hạn về 2 phía không ?
-hãy cho ví dụ về mặt phẳng trong thực tế
Vậy mặt phẳng là gì ?
-Chốt lại khái niệm mặt phẳng
-Vẽ H2 lên bảng và giới thiệu về 2 nửa mặt phẳng đối nhau
-Y/C hs làm ?1
-Chốt lại kiến thức về nửa mặt phẳng bờ a
Hoạt động 2: (10’) Tia nằm giữa hai tia
-Y/C hs:
+Vẽ 3 tia Ox, Oy, Oz chung gốc. Lấy điểm M bất kì trên Ox, lấy điểm N bất kì trên Oy (M không trùng với O)
*Trên hình 3a, tia Oz cắt đoạn MN tại 1 điểm nằm giữa M và N, ta nói tia Oz nằm giữa 2 tia Ox, Oy
-Y/C hs làm ?2
-Chuẩn kiến thức
Hoạt động 3: (10’) Củng cố – Vận dụng
-Hãy nêu khái niệm về nửa mặt phẳng bờ a
-Cho hs làm bài tập 4 (SGK-T73)
-Chuẩn kiến thức
-Tìm hiểu về hình ảnh của mặt phẳng, nửa mặt phẳng
-1 hs lên bảng vẽ theo HD của GV
a A E F
B
-Quan sát và nghe giới thiệu
+Đường thẳng không bị giới hạn, ta có thể kéo dài về 2 phía
+Đường thẳng a chia mặt thành 2 phần (còn gọi là 2 nửa)
-Tìm hiểu và lấy ví dụ về nửa mặt phẳng
+Mặt phẳng không bị giới hạn về 2 phía
+Ví dụ: Mặt bàn phẳ
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất