Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CHUONG 2 HINH HOC 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:30' 04-09-2018
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 472
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 12/10/2015
Ngày dạy: +Lớp 9A: 16/10/2015



+Lớp 9C: 16 /10/2015

Chương II. Đường tròn
Tiết 17.Sự xác định đường tròn.
tính chất đối xứng của đường tròn.
I- Mục tiêu.
* KT: Nắm được định nghĩa đường tròn, các cách xác định một đường tròn, đường tròn ngoại tiếp tam giác và tam giác nội tiếp đường tròn. Nắm được hình tròn có tâm đối xứng, có trục đối xứng.
* KN: Biết cách dựng đường tròn đi qua 3 điểm không thẳng hàng. Biết chứng minh một điểm nằm trên, nằm trong, nằm ngoài đường tròn.
* TĐ: Vận dụng vào thực tế.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Thước thẳng, com pa, bảng phụ, bìa hình tròn.
2. Học sinh: Thước thẳng, com pa, bìa hình tròn.
III- trình bài dạy
1. định lớp: (1 phút)
2. Kiểm tra (3’)
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới:
1, Đặt vấn đề: ở lớp 6 các em đã được học về đường tròn, lên L9 (chương II) các em sự XĐ của đường tròn vè T/C của đường tròn, VTTĐ của đường thẳng và đường tròn, VTTĐ của 2 đường tròn, quan hệ đường tròn và (.
2, Thiết kế hoạt động dạy - học:
các Hoạt động của thầy và trò
tg
Nội dung

1.HĐ1:
-GV: vẽ (O; R) lên bảng
+Nhắc lại ĐN đường tròn (đã học ở lớp 6)?
-HS: Nhắc lại ĐN đường tròn.
-GV: nhận xét, bổ sung nếu cần.
-GV: đưa ra 3 đường tròn
 
M M
+GV hãy cho biết VT của điểm M với (O; R)?
-HS: MO; R); M ở ngoài (O; R); M ở trong (O; R).
-GV:Điểm M O,R) , so sánh OM với R?
-HS: OM = R.
-GV:Tương tự với M ở ngoài (O,R)?, M ở trong (O,R)?
-HS: OM > R ; OM < R.
-GV:Cho hs tìm hiểu ?1.
(Chú ý kết hợp với mqh cạnh và góc trong ( học ở L7).
+Gọi 1HS lên bảng so sánh; còn lại làm vào vở.
-HS:1 HS lên bảng so sánh
-GV nhận xét, bổ sung nếu cần.
2.HĐ2:
-GV:Cho hs làm ?2 (SGK)
+GV gọi 1 HS lên bảng vẽ.
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở.
-GV: Rút ra KL?
-HS: Rút ra KL: Có nhiều đường thẳng đi qua 2 điểm cho trước.
-GV: NX bổ sung, nếu có thể
-GV:Cho hs làm ?3 .
+Gợi ý: Tâm của nó là giao của 3 đường trung trực của (ABC
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở
-GV:Rút ra KL?
-HS: KL
-GV: Nhận xét, bổ sung.
-HS: Ghi KL
-GV:Giới thiệu đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp
-HS: Nắm khái niệm đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp.
3.HĐ3:
-GV:Nêu khái niệm tâm đối xứng của một hình?
-HS: Nêu k/n tâm đỗi xứng của một hình.
-GV:Cho hs làm ?4. (GV vẽ hình lên bảng
 
Gửi ý kiến