Tìm kiếm Giáo án
CHUONG 2 HINH HOC 9

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:30' 04-09-2018
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 472
Nguồn:
Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:30' 04-09-2018
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 472
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: 12/10/2015
Ngày dạy: +Lớp 9A: 16/10/2015
+Lớp 9C: 16 /10/2015
Chương II. Đường tròn
Tiết 17.Sự xác định đường tròn.
tính chất đối xứng của đường tròn.
I- Mục tiêu.
* KT: Nắm được định nghĩa đường tròn, các cách xác định một đường tròn, đường tròn ngoại tiếp tam giác và tam giác nội tiếp đường tròn. Nắm được hình tròn có tâm đối xứng, có trục đối xứng.
* KN: Biết cách dựng đường tròn đi qua 3 điểm không thẳng hàng. Biết chứng minh một điểm nằm trên, nằm trong, nằm ngoài đường tròn.
* TĐ: Vận dụng vào thực tế.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Thước thẳng, com pa, bảng phụ, bìa hình tròn.
2. Học sinh: Thước thẳng, com pa, bìa hình tròn.
III- trình bài dạy
1. định lớp: (1 phút)
2. Kiểm tra (3’)
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới:
1, Đặt vấn đề: ở lớp 6 các em đã được học về đường tròn, lên L9 (chương II) các em sự XĐ của đường tròn vè T/C của đường tròn, VTTĐ của đường thẳng và đường tròn, VTTĐ của 2 đường tròn, quan hệ đường tròn và (.
2, Thiết kế hoạt động dạy - học:
các Hoạt động của thầy và trò
tg
Nội dung
1.HĐ1:
-GV: vẽ (O; R) lên bảng
+Nhắc lại ĐN đường tròn (đã học ở lớp 6)?
-HS: Nhắc lại ĐN đường tròn.
-GV: nhận xét, bổ sung nếu cần.
-GV: đưa ra 3 đường tròn
M M
+GV hãy cho biết VT của điểm M với (O; R)?
-HS: MO; R); M ở ngoài (O; R); M ở trong (O; R).
-GV:Điểm M O,R) , so sánh OM với R?
-HS: OM = R.
-GV:Tương tự với M ở ngoài (O,R)?, M ở trong (O,R)?
-HS: OM > R ; OM < R.
-GV:Cho hs tìm hiểu ?1.
(Chú ý kết hợp với mqh cạnh và góc trong ( học ở L7).
+Gọi 1HS lên bảng so sánh; còn lại làm vào vở.
-HS:1 HS lên bảng so sánh
-GV nhận xét, bổ sung nếu cần.
2.HĐ2:
-GV:Cho hs làm ?2 (SGK)
+GV gọi 1 HS lên bảng vẽ.
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở.
-GV: Rút ra KL?
-HS: Rút ra KL: Có nhiều đường thẳng đi qua 2 điểm cho trước.
-GV: NX bổ sung, nếu có thể
-GV:Cho hs làm ?3 .
+Gợi ý: Tâm của nó là giao của 3 đường trung trực của (ABC
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở
-GV:Rút ra KL?
-HS: KL
-GV: Nhận xét, bổ sung.
-HS: Ghi KL
-GV:Giới thiệu đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp
-HS: Nắm khái niệm đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp.
3.HĐ3:
-GV:Nêu khái niệm tâm đối xứng của một hình?
-HS: Nêu k/n tâm đỗi xứng của một hình.
-GV:Cho hs làm ?4. (GV vẽ hình lên bảng
Ngày dạy: +Lớp 9A: 16/10/2015
+Lớp 9C: 16 /10/2015
Chương II. Đường tròn
Tiết 17.Sự xác định đường tròn.
tính chất đối xứng của đường tròn.
I- Mục tiêu.
* KT: Nắm được định nghĩa đường tròn, các cách xác định một đường tròn, đường tròn ngoại tiếp tam giác và tam giác nội tiếp đường tròn. Nắm được hình tròn có tâm đối xứng, có trục đối xứng.
* KN: Biết cách dựng đường tròn đi qua 3 điểm không thẳng hàng. Biết chứng minh một điểm nằm trên, nằm trong, nằm ngoài đường tròn.
* TĐ: Vận dụng vào thực tế.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Thước thẳng, com pa, bảng phụ, bìa hình tròn.
2. Học sinh: Thước thẳng, com pa, bìa hình tròn.
III- trình bài dạy
1. định lớp: (1 phút)
2. Kiểm tra (3’)
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới:
1, Đặt vấn đề: ở lớp 6 các em đã được học về đường tròn, lên L9 (chương II) các em sự XĐ của đường tròn vè T/C của đường tròn, VTTĐ của đường thẳng và đường tròn, VTTĐ của 2 đường tròn, quan hệ đường tròn và (.
2, Thiết kế hoạt động dạy - học:
các Hoạt động của thầy và trò
tg
Nội dung
1.HĐ1:
-GV: vẽ (O; R) lên bảng
+Nhắc lại ĐN đường tròn (đã học ở lớp 6)?
-HS: Nhắc lại ĐN đường tròn.
-GV: nhận xét, bổ sung nếu cần.
-GV: đưa ra 3 đường tròn
M M
+GV hãy cho biết VT của điểm M với (O; R)?
-HS: MO; R); M ở ngoài (O; R); M ở trong (O; R).
-GV:Điểm M O,R) , so sánh OM với R?
-HS: OM = R.
-GV:Tương tự với M ở ngoài (O,R)?, M ở trong (O,R)?
-HS: OM > R ; OM < R.
-GV:Cho hs tìm hiểu ?1.
(Chú ý kết hợp với mqh cạnh và góc trong ( học ở L7).
+Gọi 1HS lên bảng so sánh; còn lại làm vào vở.
-HS:1 HS lên bảng so sánh
-GV nhận xét, bổ sung nếu cần.
2.HĐ2:
-GV:Cho hs làm ?2 (SGK)
+GV gọi 1 HS lên bảng vẽ.
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở.
-GV: Rút ra KL?
-HS: Rút ra KL: Có nhiều đường thẳng đi qua 2 điểm cho trước.
-GV: NX bổ sung, nếu có thể
-GV:Cho hs làm ?3 .
+Gợi ý: Tâm của nó là giao của 3 đường trung trực của (ABC
-HS: 1 HS lên bảng vẽ, dưới lớp vẽ vào vở
-GV:Rút ra KL?
-HS: KL
-GV: Nhận xét, bổ sung.
-HS: Ghi KL
-GV:Giới thiệu đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp
-HS: Nắm khái niệm đường tròn ngoại tiếp , tam giác nội tiếp.
3.HĐ3:
-GV:Nêu khái niệm tâm đối xứng của một hình?
-HS: Nêu k/n tâm đỗi xứng của một hình.
-GV:Cho hs làm ?4. (GV vẽ hình lên bảng
 
Các ý kiến mới nhất