Violet
Giaoan

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 096 181 2005
    • contact@bachkim.vn

    Tìm kiếm Giáo án

    Hình học 8. Chương II. §2. Diện tích hình chữ nhật

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:25' 09-03-2021
    Dung lượng: 71.2 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT LỤC NGẠN
    TRƯỜNG PTDTBT THCS SƠN HẢI
    GIÁO ÁN MÔN TOÁN 9
    GIÁO VIÊN : VY VĂN YỂN
    
    
    DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
    I. Mục tiêu.
    1.Kiến thức :
    1.1. Hình thành khái niệm diện tích diện tích đa giác dấn đến các công thức tính diệt tích hình chữ nhật,hình vuông, tam giác vuông.
    1.2. Biết tính chất của diện tích.
    1.3. Ý nghĩa của diện tích
    2. Kỹ năng:
    2.1. Nhận biết được công thức diện tích hình chữ nhật thiết lập được công thức diện tích các hình hình vuông, tam giác vuông.
    2.2. Rèn kỹ năng vận dụng các công thức đã học và các tính chất về diện tích để giải toán về diện tích.
    2.3. Vận dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông, tam giác vuông vào thực tiễn.
    3.Thái độ:
    -Thấy được vận dụng công thức tính diện tích trong thực tiễn của toán học, gây hứng thú tìm hiểu học học tập.
    - Tích cực hợp tác với giáo viên và với học sinh khác trong các hoạt động học tập
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn.
    - Có cơ hội phát triển năng lực sử dụng công cụ toán học vào giải quyết vấn đề thực tiễn
    - Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động nhóm, tương tác với GV.
    5. Định hướng phát triểm phẩm chất:
    - Sự nhạy bén, linh hoạt trong tư duy khi sử dụng công thức vào bài tập.
    - Tính chính xác, kiên trì.
    II. Phương pháp, kĩ thuật, hình thức, thiết bị dạy học
    - Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Hoạt động nhóm, vấn đáp, thuyết trình.
    - Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
    - Phương tiện thiết bị dạy học: Máy chiếu, bảng.
    III. Chuẩn bị
    1. Chuẩn bị của GV:Thước kẻ, vẽ hình 121(SGK) trên máy chiếu, slide.
    2. Chuẩn bị của HS:Vở ghi, thước kẻ êke, bút.
    IV. Tiến trình bài dạy


    Thời gian
    Hoạt động HS-GV
    Nội dung bài dạy
    
    
    5 phút
    HĐ 1: Khởi động
    Mục tiêu:
    -Hình thành mô hình thực tế dẫn đến khái niệm diện tích đa giác
    Phươg pháp: Hoạt động nhóm
    Hình thức: Nhóm 4 HS
    
    
    -GV: Cho HS quan sát màn hình và giới thiệu:
    +Ở lớp dưới ta đã học số đo của 1 đoạn thẳng: AB = 5cm; số đo của 1 góc: xOy bằng 700...
    +Ta cũng đã làm quen với khái niệm diện tích: viên gạch ốp có cạnh 1dm có dt là 1dm2, diện tích sân trường 60m2...
    +Để hiểu rõ hơn về diện tích và tính chất của nó ta đi tìm hiểu hình dưới đây và làm bài tập ?1
    -HS: Thảo luận nhóm
    a) +Hình A: 9 đvdt
    +Hình B: 9 đvdt
    +Diện tích hình A bằng diện tích hình B
    b) +Hình C: 2 đvdt
    +Hình D: 8 đvdt
    + Nên diện tích hình D gấp 4 lần diện tích hình C
    c) Diện tích hình C bằng1/4 diện tích hình E
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    ?1
    a) Nếu xem một ô vuông là một đơn vị diện tích, thì diện tích hình A và B là bao nhiêu đơn vị diện tích? Có kết luận gì khi so sánh diện tích hai hình này?
    b)Vì sao nói diện tích hình D gấp 4 lần diện tích hình C?
    c)So sánh diện tích hình C với diện tích hình E?

    
    HĐ1 học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học (vận dụng kiến thức đã biết để hình thành khái niệm diện tích), giao tiếp toán học (trình bày nhóm, trình bày trước lớp)
    
    

    8 phút
    HĐ2
     
    Gửi ý kiến