Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CHUONG 2 HINH HOC 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:39' 04-09-2018
Dung lượng: 570.0 KB
Số lượt tải: 521
Số lượt thích: 1 người (Trương Tấn Phát)
Ngày soạn: 26/11/2017
Ngày dạy: +Lớp 8A: 01 /12/2017



+Lớp 8C: 01/12/2017


CHƯƠNG II ĐA VÀ DIỆN TÍCH ĐA GIÁC
Tiểt 25: ĐA GIÁC - DIỆN TÍCH ĐA GIÁC
I.MỤC TIÊU.
1.Kiến thức : - Nắm được khái niệm đa giác lồi, đa giác đều.
2.Kỹ năng: - Rèn kỉ năng tính tổng số đo các góc trong của đa giác, vẻ được và nhận biết được một số đa giác lồi đa giác đều. Biết vẽ các trục đối xứng và tâm đối xứng (nếu có ) của đa giác đều.
3.Thái độ:-Rèn đức tính cẩn thận, chính xác trong vẻ hình, kiên trì trong dự đoán,phân tích chứng minh.
II.CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của gv: Vẻ hình sẳn hình 116 trong SGK, các bảng phụ ghi đề các bài tập ?1, ?2, ?3.
2. Chuẩn bị của hs: Đọc bài trước ở nhà, thước thẳng, thước đo góc.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1.Ổn định lớp: (1 phút)
2.Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới.
1) Đặt vấn đề vào bài:(3ph)
- Ta đã học về khái niệm tam giác, tứ giác và các tính chất tương ứng của nó. Vậy tam giác tứ giác gọi chung là gì? Đó là nội dung bài học hôm nay.
2) Thiết kế các hoạt động dạy – học
Các hoạt động của thày và trò
TG
Nội dung

*Hoạt động 1. (19 phút)
GV: Đưa trang vẻ hình bên lên bảng và giới thiệu đó là những đa giác.Vậy đa giác ABCDE được khái niệm như thế nào?
HS: Quan sát hình vẻ và rút ra khái niệm.
Đa giác ABCDE là hình gồm các doạn thẳng AB, BC, CD, DE, EA trong đó bất kì hai đoạn thẳng nào có một điểm chung cũng không cùng nằm trên một đường thẳng.
GV: Tại sao hình gồm năm đoạn thẳng AB, BC, CD, DE và EA như sau không phải là đa giác?










HS: Vì có hai đoạn thẳng AE và ED có một điểm chung nhưng nằm trên một đường thẳng.

GV: Giới thiệu hình d), e) và f) là nhửng đa giác lồi. Vậy tương tự khái niệm tứ giác lồi em nào có thể định nghĩa đa giác lồi?


HS: Phát biểu định nghĩa đa giác lồi.
GV: Cho HS nhắc lại định nghĩa trong SGK.

GV:Thống nhất từ nay khi nhắc đến đa giác không giải thích gì thêm ta hiểu đó là đa giác lồi.
GV:Đưa đề [?3] lên bảng phụ và phát phiếu học tập cho học sinh thực hiện (5 phút).

HS: Hoạt động theo nhóm làm BT [?3] trên giấy trong mà giáo viên đả chuẩn bị sẳn.

GV:Thu phiếu và đưa lên nhận xét kết quả của từng nhóm.
HS: Cùng giáo viên nhận xét kết quả.
GV: Lưu ý cách gọi đa giác như trong SGK.
*Hoạt động 2:(15 phút)
GV: Đưa tranh vẻ hình 120(trang 115,Sgk) lên bảng và giới thiệu đó là những đa giác đều.Vậy đa giác như thế nào gọi là đa giác đều?
HS: Phát biểu định nghĩa đa giác đều.
GV:Vậy hình thoi và hình chũ nhật có phải là đa giác đều không?
HS: Hình thoi không phải là đa giác đều vì các góc không bằng nhau,hình chữ nhật thì các cạnh không bằng nhau.
GV: Cho HS lên vẻ các trục đối xứng và cho biết trong các hình trên hình nào có tâm đối xứng?
HS:-Tam giác đều có ba trục đối xứng không có tâm đối xứng.
- Tứ giác đều có bốn trục đối xứng và một tâm đối xứng chính là giao của các trục đối xứng.
- Ngũ giác đều có năm trục đối xứng nhưng không có trục đối xứng.
- Lục giác đều có sáu trục đối xứng và tâm đối xứng là giao của các trục đối xứng.
GV:Vậy các em rút ra nhận xét gì về các trục đối xứng và tâm đối xứng của các đa giác đều.
HS: Đa giác đều có bao nhiêu cạnh thì có bao nhiêu trục đối xứng, đa giác đều có số cạnh chẳn thì có tâm đói xứng..
GV: Chốt lại vấn đề trên.
GV: Đưa đề bài tập 4(trang 115,Sgk) lên đèn chiếu cho HS quan sát, sau đó phân nhóm hoạt động và phát phiếu học tập như đề bài cho học sinh thực hiện.
HS: Hoạt
 
Gửi ý kiến