Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §10. Trung điểm của đoạn thẳng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thùy Dương
Ngày gửi: 11h:16' 21-03-2014
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
Tuần 12 – Tiết 12
Ngày dạy: 15/11/2013
Bài 10

1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức : HS hiểu trung điểm của đoạn thẳng là gì?
1.2.Kĩ năng :
- HS biết vẽ trung điểm của một đoạn thẳng.
- HS nhận biết được một điểm là trung điểm của một đoạn thẳng.
1.3.Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi đo, vẽ, gấp giấy.
* động 1: Giới thiệu bài mới.
động 2: HS hiểu trung điểm của đoạn thẳng là gì
HS nhận biết được một điểm là trung điểm của một đoạn thẳng.
Hoạt động 3: HS biết vẽ trung điểm của một đoạn thẳng.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Khái niệm trung điểm của đoạn thẳng.
- Vẽ trung điểm của đoạn thẳng.
3. CHUẨN BỊ:
3.1.GV: Thước thẳng có chia khoảng, sợi dây, giấy A 4, thanh gỗ (hoặc thước)
3.2.HS: Thước thẳng có chia khoảng, sợi dây dài khoảng 50 cm, một mảnh giấy
4. CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4.1. Ổn định chức và kiểm diện.
4.2. Kiểm tra miệng: (7 phút)

Cho hình vẽ (GV vẽ AM = 2 cm; MB = 2 cm)



1/ Đo độ dài : AM = ? cm
MB = ? cm
So sánh MA; MB.
2/ Tính AB?
3/ Nhận xét gì về vị trí của M đối với A; B?







1/ AM = 2 cm
MB = 2 cm

2/ M nằm giữa A và B
MA + MB = AB
AB = 2 + 2 = 4 (cm)
3/ M nằm giữa hai điểm A; B và M cách đều A; B M là trung điểm của đoạn thẳng AB.



4.3.trình bài học:



HOẠT ĐỘNG CỦA GV và HS

NỘI DUNG

động 1: Giới thiệu bài mới (1 phút)
Ta đã học về đoạn thẳng. Hôm nay ta sẽ tìm hiểu một khái niệm mới, đó là trung điểm của đoạn thẳng.
động 2: Trung điểm đoạn thẳng
(17 phút)
- HS nhắc lại định nghĩa trung điểm của đọan thẳng.
Cả lớp ghi bài vào vở : trung điểm của đoạn thẳng SGK.
GV: M là trung điểm đoạn thẳng AB thì M phải thoả mãn điều kiện gì?
HS: Phát biểu
GV: Có điều kiện M nằm giữa A và B thì tương ứng ta có đẳng thức nào ?
GV:Tương tự M cách đều A; B thì . . . .?
- GV yêu cầu : Một HS vẽ trên bảng
+ Vẽ đoạn thẳng AB = 35 cm ( trên bảng)
+ Vẽ trung điểm M của AB
có giải thích cách vẽ?
Một HS lên bảng thực hiện
Toàn lớp vẽ như bạn với AB = 3,5 cm.
GV chốt lại: Nếu M là trung điểm của đoạn thẳng AB thì: MA = MB =
Bài 60 tr. 125 SGK:
-Một HS đọc to đề, cả lớp theo dõi.
-Một HS khác tóm tắt đề.










-GV quy ước đoạn thẳng biểu diễn 2 cm trên bảng .


Yêu cầu một HS vẽ hình.
GV ghi mẫu trên bảng để HS biết cách trình bày.







GV: lấy điểm A’ đoạn thẳng OB; A’ có là trung điểm của AB không? Một đoạn thẳng có mấy trung điểm ? Có mấy điểm nằm giữa hai mút của nó?
HS: Phát biểu
GV: Cho đoạn thẳng EF như hình vẽ ( chưa biết số đo), mời 1 HS vẽ trung điểm K của nó?


-Yêu cầu HS nêu cách vẽ .
Việc đầu tiên ta phải làm gì?
HS: -Đo đoạn thẳng EF.
-Tính EK =
-Vẽ K đoạn thẳng EF với EK =
Họat động 3: Cách vẽ trung điểm của đoạn thẳng AB (8 phút)
GV: Có những cách nào để vẽ trung điểm của đoạn thẳng AB?
GV: Yêu cầu HS chỉ rõ cách vẽ theo từng bước .
Cách 1: Dùng thước thẳng có chia khoảng.



2: Dùng dây gấp ( GV hướng dẫn) Cách 3: Dùng giấy gấp ( SGK):
GV: Hãy dùng sợi dây “ chia” thanh gỗ thành hai phần bằng nhau. Chỉ rõ cách làm ? ( chia theo chiều dài
 
Gửi ý kiến