Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

HDSD phần mềm Zoom meeting (Cơ bản)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Thị Nga
Người gửi: Hoàng Thị Nga
Ngày gửi: 17h:53' 21-04-2020
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG
PHẦN MỀM ZOOM MEETING

I. CÀI ĐẶT PHẦM MỀM ZOOM
1. Dowload phần mềm Zoom meeting
- Mở một trình duyệt bất kỳ như chrome, fire fox, Cốc Cốc, sau đó truy cập vàohttps://zoom.us/download.
- Click nút Dowload
- Sau khi tải về xong, người sử dụng (NSD) mở chương trình để cài đặt. (File này khi tải về thường nằm trong thư mục download do NSD thiết lập trên máy cá nhân của mình)
/

2. Cài đặt chương trình
- Sau khi tải về, click đúp biểu tượng chương trình như hình bên.
/


- Có thể sẽ xuất hiện bảng thông báo hỏi có muốn chạy chương trình này không. Click vào nút Run để cài đặt. Quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh.
/
/


- Khi cài đặt xong, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ như hình bên. Quá trình cài đặt thành công.
- Trên giao diện của cửa sổ này có :
+ Join a meeting : Tham gia một cuộc họp
+ Sign in : Đăng nhập (Đăng nhập bằng tài khoản của cá nhân mình. Nếu chưa có, sẽ hướng dẫn cách tạo tài khoản phía bên dưới.)
/


- Để đưa biểu tượng gọi tắt ra màn hình, NSD thực hiện như sau : Click nút Start dưới góc trái đáy màn hình/, tìm dòng Start Zoom, nhấn giữ chuột trái kéo rê ra màn hình.
/

 - Hoặc thực hiện theo các bước như hình dưới đây :Click nút Start => All programs => Zoom => Start zoom => Send to => Desktop (Create shortcut)

/

II. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ZOOM
Đâu tiên bạn hãy mở một trình duyệt bất kỳ như chrome, fire fox, Cốc Cốc, sau đó truy cập vào https://zoom.us
- Ở phía bên phải góc trên của trang chủ, chọn SIGN UP, IT’S FREE để đăng ký tài khoản mới.
/


- Có thể xuất hiện nội dung cần nhập ngày tháng năm sinh của NSD để được đăng kí. NSD cần nhập ngày tháng năm sinh của mình và click nút Continue để tiếp tục.
/


- Nhập địa chỉ email của mình vào ô Your work email address sau đó nhấn nút Sign up (nếu có địa chỉ email có đuôi edu càng tốt vì có thể có nhiều chính sách của nhà cung cấp phần mềm với ngành giáo dục.)
- Sau đó nhà cung cấp sẽ gửi vào địa chỉ email NSD đăng ký một thư.
/
/


- Mở email đăng ký của mình ra, chọn mở thư dược gửi từ Zoom,
/
xuất hiện giao diện như hình bên.
- Click nút Sign In để vào phần đăng ký.
/


- Nhập địa chỉ email vào ô Email addressvà mật khẩu vào ô Password. Sau đó click nút Sign Inđể vào trang hồ sơ cá nhân.
- Đến đây, bước tạo tài khoản zoom đã hoàn tất.


/


- Để điều chỉnh một số thông tin cá nhân của mình, NSD có thể chỉnh sửa bằng cách đăng nhập theo địa chỉ https://zoom.us/signin
+ Forgot password : Khi đăng nhập tài khoản đã có mà quên mật khẩu thì click vào dòng đó để lấy lại mật khẩu.
+ Stay sign in : click nút để nhớ cho đăng nhập lần sau.
/


+ Thay ảnh đại diện : Tại giao diện https://zoom.us/profile (khi đã đăng nhập được vào tài khoản Zoom của NSD). Click nút Change => Upload, chọn ảnh đại diện =>Save.

/ =>/

+ NSD chọn dòng Personal Meeting ID (ID cuộc họp cá nhân), click nút Edit (phía bên tay phải), đánh dấu tích vào dòng Use Personal Meeting ID for instant meetings (Sử dụng ID cuộc họp cá nhân cho các cuộc họp ngay lập tức) để cố định ID này cho các cuộc họp => Save changes. NSD sẽ không thay đổi được ID của mình khi tạo tài khoản zoom.
+ Muốn thay đổi mật khẩu cho tài khoản zoom thì chọn dòng Sign-In Password =>Edit. Nhập mật khẩu cũ vào ô Old Password, nhập mật khẩu mới vào ô New Password sau đó click nút Save changes.
+ NSD cũng có thể thay đổi các thông tin :
- Sign-In Email : email đăng nhập (Sau khi thay đổi email, phải mở email đăng ký mới ra và click nút xác nhận đổi thì mới có giá trị)
- User Type : Loại người dùng (Mặc định đang là Basic : dành cho mỗi cuộc họp dưới 100 người và không quá 40 phút)
- Language : Ngôn ngữ (có 10 ngôn ngữ, không có Tiếng Việt)
 
Gửi ý kiến