MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    hdngll7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Hảo
    Ngày gửi: 09h:55' 14-11-2015
    Dung lượng: 218.0 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 10/9/2012
    Ngày giảng:
    Chủ điểm tháng 9 :truyền thống nhà trường


    Tiết 1: thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học

    I. Mục tiêu:
    Giúp học sinh:
    - Hiểu rõ nội quy, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó.
    - Rèn kỹ năng tổ chức hoạt động thảo luận, kỹ năng trình bày ý kiến về 1 vấn đề.
    - Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
    II. Các nội dung và mức độ tích hợp trong hoạt động hoạt động
    1. Tích hợp kỹ năng sống :
    - Kỹ năng thảo luận, kỹ năng lắng nghe, trình bày
    - Kỹ năng tự đánh giá bản thân
    - Kỹ năng tự nhận thức
    - Kỹ năng xây dựng sự tự tin cho bản thân khi thực hiện nhiệm vụ năm học, nội quy của lớp của trường.
    2. Tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh :
    - Tư tưởng về lối sống kỷ luật
    3. Tích hợp phòng tránh tai tệ nạn xã hội :
    - Phòng tránh tệ nạn hút thuốc, nghiện hút tiêm trích, dùng ma túy
    III. Các phương pháp dạy học tích cực:
    - Thảo luận
    - Vấn đáp
    - Đặt vấn đề
    - Hoạt động nhóm
    IV. Tài liệu và phương tiện:
    1.Tài liệu:
    - Nội quy trường, nhiệm vụ năm học, thang điểm chấm thi đua của sao đỏ, thang điểm chấm thi đua của lớp, tiêu chuẩn khen thưởng kỷ luật của lớp...
    2. Phương tiện:
    - Phiếu bầu, bản dự kiến về nội qui lớp, phiếu thăm dò ý kiến
    - Bảng phụ, bút dạ
    - Chuẩn bị:
    + Văn bản nội quy và nhiệm vụ năm học
    +Một số câu hỏi về nội quy, ý nghĩa của nội quy, nhiệm vụ năm học và về việc chấp hành nội quy của nhà trường, của lớp trong năm học qua.
    Ví dụ;-Câu 1:Bạn hãy cho biết nội dung chính của nội quy nhà trường?
    -Câu 2:Thực hiện đúng nội quy NT sẽ có tác dụng gì?
    -Câu 3:Trong năm học này lơp phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
    +Một số tiết mục văn nghệ

    V. Tiến hành hoạt động
    1. Khám phá:
    - Hát tập thể: Mùa thu ngày khai trường
    2. Kết nối:
    HĐ1:
    - Tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình, người điều khiển và thư kí (Hán Thảo)

    HĐ 2:
    Thông qua nội qui nhà trường(Huyền)
    Thông qua nhiệm vụ năm học(Quỳnh)
    3. Thực hành- luyện tập:
    HĐ 3:
    Người điều khiển đưa ra 1 số gợi ý về nội dung thảo luận: Thực hiện nhiệm vụ năm học là nghĩa vụ hay quyền lợi? Học sinh tuân theo nội quy sẽ rèn luyện được nhưng mặt nào? Theo các bản bản nội quy cần bổ xung nội dung nào? Làm thế nào để thực hiện tốt nội quy? Xây dựng nội quy của lớp?
    Các nhóm tổ nhận phiếu ghi ý kiến thảo luận của tổ vào phiếu
    Trình bày- bổ xung
    Kết luận vào biên bản nội quy lớp

    HĐ 4: Văn nghệ
    4. Vận dụng:
    - Giáo viên nhận xét hoạt động
    - GV phân công chuẩn bị hoạt sau: Các tổ tìm hiểu tư liệu về nhà trường

    VI. Tư liệu:
    Lớp phân công người viết bản nội quy
     
    Gửi ý kiến