Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Tiết 100: HDĐT: Mưa

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đậu Kim Tuyến (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:38' 01-03-2012
Dung lượng: 81.0 KB
Số lượt tải: 1412
Số lượt thích: 4 người (Lò Thị Thu, Lanh huy, Bùi Định, ...)
Tiết 100: Hướng dẫn đọc thêm: mưa
-Trần Đăng Khoa-

I. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Nét đặc sắc của bài thơ: sự kết hợp giữa bức tranh thiên nhiên phong phú, sinh động trước và trong cơn mưa rào cùng tư thế lớn lao của con người trong cơn mưa.
- Tác dụng của một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản.
2. Kĩ năng:
a. Kỹ năng chuyên môn:
- Bước đầu biết cách đọc diễn cảm bài thơ được viết theo thể thơ tự do.
- Đọc – hiểu bài thơ có yếu tố miêu tả .
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của những phép nhân hóa, ẩn dụ có trong bài thơ.
- Trình bày những suy nghĩ về thiên nhiên, con người nơi làng quê Việt Nam sau khi học xong văn bản.
b. Kỹ năng sống:
- Tự nhận thức: xác định lối sống nhân ái, yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh
- Giao tiếp, phản hồi, lắng nghe tích cực trình bày suy nghĩ ý tưởng cảm nhận của bản thân về những giá trị nội dung, nghệ thuật của truyện.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu thiên nhiên và con người VN
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, SGV, soạn bài, tranh chân dung tác giả, một số tác phẩm của Trần Đăng Khoa.
- HS: Học bài, soạn bài, trả lời câu hỏi Đọc-hiểu văn bản.
III. Các hoạt động daỵ và học:
Hoạt động 1: Khởi động
1. định tổ chức. Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc thuộc lòng bài thơ Lượm, cảm nhận của em về nhân vật Lượm trong 2 phần đã học.
3. Bài mới:
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức:

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt

? Nêu ý nghĩa của đoạn thơ điệp khúc này?
* GV: Điều đó còn thể hiện niềm tin của nhà thơ về sự bất diệt của những con người như Lượm. Nhưng đó còn là ước vọng của nhà thơ về một cuộc sống thanh bình không có chiến tranh để trẻ thơ được sống hồn nhiên, hạnh phúc. Những lời thơ cuối cùng vì thế không chỉ diễn tả tình cảm trìu mến mà còn day dứt niềm xót thương và ước vọng hoà bình. Đó là ý nghĩa nhân đạo sâu xa của bài thơ này.
Hoat động 3: Tổng kết

? Bài thơ có những nét đặc sắc nghệ thuật nào?







? Nội dung của bài thơ?






Văn bản “Mưa” (Trần Đăng Khoa)

? Nêu các nét chính về nhà thơ Trần Đăng Khoa.
- GV bổ sung về tác giả.



? Hoàn cảnh ra đời của bài thơ?

- GV HD đọc: Nhịp thơ nhanh, gấp mạnh, dồn dập mỗi câu thơ là một nhịp thể hiện trận mưa rào...
đọc mẫu và cho HS đọc
? Bài thơ làm theo thể thơ gì?
? Bài thơ tả cảnh mưa vào mùa nào? Thuộc vùng nào?
? Xác định bố cục của bài thơ?(bài thơ miêu tả cơn mưa theo trình tự nào?)


- GV HD cho HS tìm hiểu bài thơ:
+ Các sự vật được miêu tả lúc trời sắp mưa, trong c
No_avatar

Chưa quyết địnhfdg:d

 

 

No_avatarf

trời ạ giờ kết thúc năm học rùi mới mò ra xem*_*

No_avatarf

sao ko có phần tác dụng tính từ và danh từ dzậy

No_avatar

Mỉm cười

Avatar

chi voi

 

No_avatar

chả có gì hấp dẫn...........

Avatar

hay chu cac bn hok byt ak

No_avatar

cung dc dc thui a Nháy mắt

 
Gửi ý kiến