Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Giới thiệu về máy tính

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hoàng chiến
Ngày gửi: 20h:01' 28-09-2020
Dung lượng: 51.5 KB
Số lượt tải: 110
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 7
BÀI 3. GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (Tiết 3)
Ngày soạn : 27/09/2020
Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú
















I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ
1. Mục tiêu bài học
a) Kiến thức:
Biết chức năng các thiết bị chính của máy tính.
Biết máy tính làm việc theo nguyên lý J. Von Neumann
b) Kỹ năng:
Nhận biết được các bộ phận chính của máy tính.
c) Thái độ: HS ý thức được việc muốn sử dụng tốt máy tính cần có hiểu biết về nó và phải rèn luyện tác phong làm việc khoa học, chuẩn xác.
2. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực quan sát, năng lực tự học, năng lực tư duy, phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Năng lực giao tiếp: Chủ động trong giao tiếp, tôn trọng, lắng nghe có phản ứng tích cực trong giao tiếp .
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học
- Kết hợp giữa nhiều phương pháp như: diễn giải, vấn đáp, hoạt động nhóm
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên: Giáo án, Sách GK Tin học 10, SGV Tin học 10, một số thiết bị máy tính
2. Học sinh: Sách GK Tin học 10 + vở ghi.
III. Chuỗi các hoạt động học
A. Hoạt động khởi động (6’)
* Kiểm tra bài cũ:
GV: - Bộ nhớ trong là gì? Gồm những phần nào?
Bộ nhớ dùng để làm gì?
HS: Trả lời: - Bộ nhớ trong là nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu đang được xử lý
- Bộ nhớ trong gồm 2 phần: ROM và RAM
- Bộ nhớ ngoài dùng để lưu trữ lâu dài dữ liệu và hỗ trợ cho bộ nhớ trong.
Dẫn dắt vào bài mới: Giờ trước các em đã tìm hiểu về bộ nhớ trong là gì, bộ nhớ ngoài và thiết bị vào dùng để làm gì, hôm nay chung ta cùng nhau tìm hiểu tiếp thiết bị ra dùng để làm gì và các nguyên lý hoạt động của một máy tính
B. Hoạt động hình thành kiến thức
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
TRÌNH TỰ NỘI DUNG KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Thiết bị ra (15’)
Bước 1: Giao nhiệm vụ
GV: Yêu cầu HS nghiên cứu SGK và trả lời câu hỏi:
Theo hiểu biết các em thiết bị ra dùng để làm gì?
Hãy kể tên các thiết bị ra mà em biết?
HS: Nghiên cứu SGK suy nghĩ và trả lời
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS: Trả lời
Thiết bị ra dùng để đưa dữ liệu ra từ máy tính
Các thiết bị ra: Màn hình, máy in, máy chiếu, loa và tai nghe, môđem.
GV: Giúp HS hình thành kiến thức
Bước 3: Thảo luận, trao đổi, báo cáo
HS: Trình bày nội dung sau khi trả lời
Bước 4: Đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức
GV: Đưa ra kiến thức về bộ nhớ trong

Hoạt động 2: Hoạt động của máy tính (20’)
Bước 1: Giao nhiệm vụ
GV: Sử dụng phương pháp phát hiện vấn đề
GV: Hỏi
Các thành phần của máy tính mà các em đã học liệu đã làm cho máy tính hoạt động được chưa?
Vậy nó cần thêm gì để hỗ trợ cho quá trình hoạt động?
HS: Suy nghĩ và trả lời
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS: Tìm hiểu các nguyên lý hoạt động của máy tính
HS: Trả lời
Bước 3: Thảo luận, trao đổi, báo cáo
HS: Trình bày kết quả
Bước 4: Đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức
GV: Chốt kiến thức
7. Thiết bị ra (Output device):
Thiết bị ra dùng để đưa dữ liệu ra từ máy tính
Màn hình.
Máy in.
Máy chiếu.
Loa và tai nghe.
Modem: hỗ trợ cả việc đưa thông tin vào và lấy thông tin ra từ máy tính

























8. Hoạt động của máy tính:
* Nguyên lí điều khiển bằng chương trình:
- Máy tính hoạt động theo chương trình.
- Thông tin về một lệnh bao gồm:
+ Địa chỉ của lệnh trong bộ nhớ.
+ Mã của thao tác cần thực hiện.
+ Địa chỉ các ô nhớ liên quan.
* Nguyên lí lưu trữ chương trình:
- Lệnh được đưa vào máy tính dưới
 
Gửi ý kiến