Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO TRÌNH POWER POINT CƠ BẢN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: (st)
Người gửi: Phạm Hùng
Ngày gửi: 15h:55' 17-10-2009
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 636
Số lượt thích: 0 người

Tài liệu

Hướng dẫn sử dụng powerpoint 2003
Để thiết kế giáo án điện tử










Năm học 2009-2010



GIỚI THIỆU MICROSOFT POWER POINT

Microsoft Power Point là một phần mềm (PM) trình diễn giúp cho giáo viên có thể tự xây dựng được các giáo án điện tử theo ý tưởng của mình một cách dễ dàng. Phần mềm này cũng cho phép giáo viên tạo ra các bài giảng và thể hiện bài giảng một cách linh hoạt.
Powerpoint có đầy đủ các chức năng dùng để tạo các trang nội dung bài giảng như nhập các dữ liệu văn bản, công thức toán, các dữ liệu multimedia (ảnh, âm thanh, phim, hoạt hình ...), sau đó lắp ghép các dữ liệu, sắp xếp thứ tự, căn chỉnh hình ảnh, tạo các chuyển động và hiệu ứng, xử lý các tương tác với người dùng. Tuy nhiên riêng đối với việc xử lý dữ liệu multimedia, Powerpoint có nhi ều hạn chế như không cho phép nhập và thể hiện các file Flash hoặc điều khiển quá trình chạy của các đoạn phim v.v...
Đặc biệt, điểm mạnh của PM Power Point là cho phép liên kết với tất cả các chương trình được tạo ra từ các PM công cụ tạo bài giảng khác. Đồng thời nó cho phép tạo ra các bài giảng có âm thanh, hình ảnh, chuyển động và tương tác với các hiệu ứng hết sức phong phú đa dạng ... Nhờ vậy thông qua PM này giáo viên hoàn toàn có thể tạo ra được các giáo án theo ý tưởng của mình.



Bài 1:

MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN LÀM QUEN MICROSOFT POWER POINT
(Lý thuyết + thực hành)
Khởi động Microsoft power point:
Cách1: Vào Start ( Programs ( Microsoft power point.

















Cách 2: Kích chuột vào biểu tượng Micr soft Power Point trên màn hình Desktop.
Giới thiệu màn hình power point:

















Mở một file trình diễn mới: (New presentation)
Vào file ( New hoặc kích chuột vào biểu tượng New trên thanh công cụ chuẩn( khi đó hiện ra cửa sổ New Presentation ( có thể chọn:
+ Chọn Blank Presentation để mở một file trình diễn trắng.
+ From Desighn Template để mở một file trình diễn theo mẫu thiết kế.
+ From Autocontent Wizard để mở một file trình diễn theo ý tưởng có sẵn.






Ghi một file trình diễn lên đĩa:
Vào File ( Save (Save as) hoặc Kích chuột vào biểu tượng Save trên thanh công cụ chuẩn. Khi đó xuất hiện hộp thoại Save As.
Trong Save In, chọn thư mục lưu trữ cho file trình diễn (Thông thường chọn My Document).
Trong hộp file name đánh tên cho file trình diễn ( Kích chuột vào Save (hoặc ấn Enter).















5. Mở một file trình diễn có sẵn trên đĩa:
Vào File ( Open hoặc kích chuột vào biểu tượng Open trên thanh công cụ chuẩn ( Xuất hiện hộp thoại Open.
Trong Hộp Look in chọ thư mục chứa file cần mở.
Kích chuột vào file cần mở ( Kích vào nút Open (hoặc ấn Enter).
















Đóng File trình diễn:
( Kích File ( Close hoặc ấn đồng thời Ctrl+ F4.
Thoát khỏi ch ương trình Pow er Point:
( K ích File ( Exit hoặc ấn đ ồng thời Alt+F4 ho ặc k ích dấu (X) g óc trên cùng bên ph ải màn h ình.

Bài 2: CÁC THAO TÁC CƠ BẢN VỚI 1 SLIDE
(Lý thuyết + thực hành)
Chèn thêm một trang (Slide) mới vào tệp trình diễn (Presentation):
( Kích Insert ( New Slide hoặc ấn đồng thời Ctrl +M







Nhân bản Slide: tạo ra các slide giống hệt với slide đã có.
( Kích Insert ( Duplicate Slide (Hoặc ấn Alt + I rồi ấn D)








3. Thay đổi cách hiển thị của các Slide:
( Cách 1: - Kích View ( chọn một trong các cách:
+ Normal (Hiện danh sách các Slide và Slide hiện hành)
+ Slide Sorter (Hiện tất cả các Slide)
+ Slide show (trình diễn Slide hiện tại)
( Cách 2: Hoặc kích chuột vào m ột trong các biểu tượng:




































4.Thay đổi
No_avatar

Lỡ lời

 
Gửi ý kiến