Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao duc tieu hoc cd dh Tuần 22 năm 2018 (Tích hợp đầy đủ)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Hong Nhung
Ngày gửi: 21h:45' 01-02-2018
Dung lượng: 69.4 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 22
Ngày soạn: 3/2/2018
Ngày giảng: Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2018

Toán

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu
- Biêt tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
- Vận dụng để giải một số bài toán đơn giản.
- GD:Tính cẩn thận,trình bày sạch đẹp,khoa học.
II.Đồ dùng:
-Bảng phụ,bảng nhóm.
III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


1.Bài cũ: Gọi HS lên bảng làm bài tập 2 tiết trước.
+Kiểm tra vở ,nhận xét,nhận xét chữa bài trên bảng.
2.Bài mới:

2.1.Giới thiệu bài:ới thiệu bài,nêu yêu cầu tiết học.

Tổ chức cho HS làm các bài luyện tập:
Bài 1:Tổ chức cho HS làm bài 1 vào vở.2 HS làm trên bảng lớp.Nhận xét chữa bài.
Bài giải:
a)Đổi 1,5 m= 15 dm
Diện tích xung quanh là: ( 25+15) x2 x 18= 1440d m2
Diện tích toàn phần là: 25 x 15 x2 + 1440 = 2190d m2
b)Diện tích xung quanh là(+)x 2 x  = m2
Diện tích toàn phần:  x  x2 +  =  m2
Đáp số: a) 1440dm2 và 2190 dm2
b) m2 và  m2
Bài 2: Tổ chức cho HS Làm vào vở,một HS làm bảng nhóm.Chấm,nhận xét,chữa bài.
Bài giải:
a)Đổi 8dm m= 0,8 m
Diện tích xung quanh là: ( 1,5+0,6) x2 x 0,8= 3,36 m2
Diện tích quét sơn là: 1,5 x 0,6 + 3,36 = 4,26 m2
Đáp số: 4,26 m2
2.4.Củng cố dăn dò
- Hệ thống bài.
- Yêu cầu HS về nhà làm bài 3 trong sgk.
- Nhận xét tiết học.

-HS lên bảng làm bài tập 2 tiết trước.Nhận xét,chữa bài.








-HS làm vở,chữa bài trên bảng.










HS làm bài vào vở,nhận xate chữa bài trên bảng nhóm.




Nhắc lại cách tính diện tích xungh quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.

----------------------------

Chiều Kể chuyện

ÔNG NGUYỄN KHOA ĐĂNG

I.Mục tiêu: Giúp HS

1 .Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
2. Biết trao đổi với các bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện,Nhận xét đúng lời kể của bạn.
3.GD tính mạnh dạn ,tự tin trong giao tiếp.
II.Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ truyện.

III.Các hoạt động:


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


1.Bài cũ: Gọi 1 số HS lên bảng kể chuyện theo yêu cầu tiết trước GV nhận xét ghi điểm.

2.Bài mới:

2.1.Giới thiệu bài: Giới thiệu ,nêu yêu cầu tiết học.

GV kể:
+ GV kể lần 1 ,viết lên bảng những từ ,ngữ khó: Truông,sào huyệt,phục binh giải nghĩa cho HS hiểu.
+GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ.

2.4.Tổ chức cho HS thực hành kể chuyện.

Nêu câu hỏi gợi ý cho HS nắm được nội dung truyện:
+Ông Nguyễn Khoa Đăng đã đã xử vụ án ăn cắp tiền như thế nào?
+Ông đã bắt và trừng trị bọn cướp ra sao?
-Gọi HS đọc lời dẫn dưới mỗi bức tranh trong sgk.
-Tổ chức cho HS kể và trao đối trong nhóm
-Gọi HS kể nối tiếp từng đoạn theo tranh
-Gọi HS chỉ tranh kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.
-Trao đối về nội dung ,ý nghiã của câu chuyện
-Nhận xét,bình chọn bàn kể hay và hiểu chuyện nhất.
+GV nhận xét.ghi điếm từng học sinh.

3.Củng cố-Dặn dò:

Hệ thống bài.Nêu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi ông Nguyễn Khoa Đăng thông minh tài giỏi,xét xử các vụ án,có công trưnừg trị bọn cướp,bảo vệ cuộc sống bình yên cho dân.
Nhận xét tiết học.
Dặn HS tập kể ở nhà.Chuẩn bị tiết kể chuyện sau.

 
Gửi ý kiến