Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo dục kỹ năng sống lớp 8 T3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Minh Loan
Ngày gửi: 19h:44' 09-08-2019
Dung lượng: 24.0 KB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người
KỸ NĂNG CẢM THÔNG CHIA SẺ

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ Hiểu được tính chất nghề nghiệp của giáo viên.
+ Cảm thông, chia sẻ với thầy cô giáo
- Về kỹ năng:
Học sinh thực hành kỹ năng cảm thông chia sẻ với thầy cô.
- Về thái độ
+ Học sinh biết cảm thông, chia sẻ với thầy cô, lắng nghe và biết ơn thầy cô.
+ Học sinh ý thức tôn trọng thầy cô.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
Giáo án.
Bảng, phấn.
Slide, video
Máy chiếu/máy tính
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 15 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Giấy, bút
- GV tổ chức trò chơi: - Trò chơi: Những câu nói “Bất hủ” của thầy cô.
- Luật chơi: Các đội có 5 phút thảo luận, liệt kê ra những câu nói mà các thầy cô hay sử dụng thường xuyên khi dạy học.
(Ví dụ: tôi chưa thấy cái lớp nào như lớp này,Học là cho các anh, các chị chứ tôi có được cái gì đâu, Tôi nhắc bao nhiêu lần rồi mà cứ như nước đổ đầu vịt thế kia hả?Các em lớn cả rồi, nhận thức được cả rồi. Đừng để cô phải nói nhiều, Đừng có thấy tôi hiền mà các anh các chị bắt nạt,…)
- Các đội đọc những câu nói mà mình sưu tầm được từ thầy cô. GV thấy câu nào lạ có thể hỏi ai là người hay nói câu đó, em ấn tượng gì về thầy/cô đó.
- Dành cho tất cả các đội 100 điểm, vì mục tiêu của trò chơi là để tạo sự vui vẻ và lắng nghe những chia sẻ của các em.
- HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.


HĐ2: Những vất vả của người Thầy.
- Thời gian: 35 phút
- Phương pháp: Làm việc nhóm; hỏi – đáp.
- Chuẩn bị: Giấy, bút, tình huống.
- Làm việc nhóm: Giáo viên và học sinh mong muốn điều gì?
- Các đội thảo luận, thời gian 10 phút, lập bảng, 1 cột là GV mong muốn học sinh phải như thế nào? 1 cột là HS mong muốn giáo viên phải như thế nào?
- Đại diện các đội trình bày và bày tỏ ý kiến của đội.
(GV giải thích giúp học sinh hiểu: Nếu các em học hành tốt, điểm cao, kỷ luật nghiêm túc, có trách nhiệm thì chúng ta sẽ thấy GV không nghiêm khắc khó tính. Ai cũng muốn học sinh yêu quý hết, ví dụ như cô cứ thoải mái, chấm điểm cao, không bắt học sinh làm bài, không phạt học sinh,…vậy thì kết quả học tập của các em thấp thì ai là người chịu trách nhiệm, các em học lớp 8 mà học lực không bằng lớp 7 ai chịu trách nhiệm, cứ chấm điểm dễ thì người học giỏi, cũng như người không chịu học, sau này không thi đỗ cấp 3,… thì các em có buồn không?...Hãy cố gắng đạt những điều thầy cô mong muốn ở các em, các em sẽ nhìn thầy thầy cô như các em mong muốn, không nhưng thế các em còn thấy cha mẹ các em cũng vui, và tương lai của các em càng rộng mở.
(Chú ý: Thầy cô hãy chia sẻ những tâm tư của chính mình với học sinh)
- Dù không phải tất cả các giáo viên trên thế giới này đều là người tốt, đều suy nghĩ cho học sinh, nhưng hầu như tất cả các giáo viên đều mong sau này các em sẽ thành công và trưởng thành. Thầy cô nào cũng rất hạnh phúc tự hào, trong những học sinh mình từng dạy có những bạn thành đạt, có cuộc sống hạnh phúc.
- Những nỗi vất vả của giáo viên cần sự cảm thông, chia sẻ:
1. Nói nhiều và bệnh nghề nghiệp: 1 ngày giảng bài liên tục hết lớp này đến lớp khác. Cứ như vậy suốt cả một tuần. Hôm nào ít tiết đỡ mệt hơn. Tiếp xúc với bụi phấn, nói nhiều nên dễ mắc các bệnh về hô hấp, khàn tiếng, viêm thanh quản, bệnh về xương khớp,
 
Gửi ý kiến