Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 3 của giáo viên chủ nhiệm lớp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Hoa
Ngày gửi: 21h:31' 11-05-2016
Dung lượng: 110.5 KB
Số lượt tải: 874
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU……………………………………………………………..Trang 2
PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG……………………………….……Trang 3
I/ Lý do chọn đề tài…………………………………………………….…..Trang 3
II/ Mục đích nghiên cứu………………………………………………..…..Trang 4
III/ Khách thể nghiên cứu………………………………………………..…Trang 5
IV/ Đối tượng nghiên cứu…………………………………………………..Trang 5
V/ Giả thiết khoa học……………………………………………………….Trang 5
VI/ Nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………………………..Trang 5
VII/ Phương pháp nghiên cứu………………………………………………Trang 5
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU…………………………………….Trang 7
Chương 1: Cơ sở lý luận của đề tài…………………………………………Trang 7
Chương 2: Thực trạng kỹ năng sống học sinh lớp 3C trường Tiểu học
Tân Cương…………………………………………………………...……..Trang 9
Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục kỹ
năng sống cho học sinh Tiểu học của giáo viên chủ nhiệm lớp……....……..Trang 13
PHẦN III: KẾT LUẬN CHUNG……………………………………..……..Trang 20


Tài liệu nghiên cứu
- Các Thông tư của BGD- ĐT hướng dẫn thực hiện rèn KNS cho học sinh.
- Điều lệ trường Tiểu học.
- Tạp chí Giáo dục Tiểu học.
- Trang wed Google


LỜI NÓI ĐẦU
“Mục tiêu của giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” (Luật Giáo dục - 2005).
Bậc học tiểu học là bậc học nền tảng tạo cơ sở cho HS phát triển học tiếp các bậc học tiếp theo, vì vậy bên cạnh việc trang bị cho học sinh những vốn kiến thức kĩ năng cơ bản trong học tập, lao động còn cần phải chú ý đến việc rèn kĩ năng sống cho học sinh, dạy học sinh cách “làm người”, để học sinh có thêm vốn kinh nghiệm thích ứng với môi trường mới, yêu cầu mới.
Việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là rất cần thiết phù hợp với mục tiêu giáo dục, nhằm góp phần đào tạo “con người mới” với đầy đủ các mặt “đức, trí, thể, mĩ” để học sinh được phát triển toàn diện đáp ứng những yêu cầu mới của xã hội.
Rèn kĩ năng sống cho học sinh giúp cho học sinh thích ứng được với môi trường xã hội, tự giải quyết được một số vấn đề thiết thực trong cuộc sống như vấn đề sức khoẻ, môi trường, tệ nạn xã hội,... để các em có thể tự tin, chủ động không bị quá phụ thuộc vào người lớn mà vẫn có thể tự bảo vệ mình, tự đem lại lợi ích chính đáng, điều kiện thuận lợi cho bản thân mình rèn luyện, học tập phấn đấu vươn lên.
Trong thực tế hiện nay, việc rèn kĩ năng sống cho học sinh trong nhà trường đã được chú ý đến, song nhiều giáo viên còn lúng túng trong việc tổ chức, thực hiện các chương trình hoạt động rèn kĩ năng sống cho học sinh.
Với ý nghĩa và tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng sống cho học sinh, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học của giáo viên chủ nhiệm lớp 3C trường tiểu học Tân Cương”.
Do thời gian có hạn chỉ trong vòng 3 tuần nên việc tìm hiểu vấn đề này còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm nghề nghiệp còn ít ỏi, non nớt, tầm nhìn còn hạn hẹp. Đây cũng là lần đầu tiên tôi viết đề tài nghiên cứu khoa học nên khó tránh khỏi những thiếu xót. Vì vậy, khi đọc đề tài này tôi rất mong các thầy, cô giáo cũng như các bạn đọc bổ sung ý kiến để đề tài này được đầy đủ và chính xác hơn.
Tôi xin trân thành cảm ơn!



PHẦN I:
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Rèn kĩ năng sống là một mặt giáo dục cần đặc biệt coi trọng và nhất là trong thập kỉ XXI khi sự nghiệp giáo dục đang được đẩy mạnh. Việc rèn kĩ năng sống cho học sinh đòi hỏi thường xuyên của công tác giáo dục đồng thời cũng là đòi hỏi cấp thiết của việc hình thành nhân cách trong công tác giáo dục hiện nay. Giáo dục trong nhà trường luôn là vấn đề cần được quan tâm thì việc rèn kĩ năng sống cho học sinh cũng không kém quan trọng. Bằng nhiều hình thức, nhiều con đường, trong đó việc rèn kĩ năng sống chiếm một vị trí quan trọng. Qua việc rèn kĩ năng sống sẽ trang bị tri thức, hành vi cho trẻ. Đồng thời nó định hướng cho học sinh tiểu học rèn luyện hành vi và thói quen ứng xử tốt. Trong sự phát triển nhân cách của học sinh, việc rèn luyện kĩ năng sống là đảm bảo cho học sinh có
 
Gửi ý kiến