Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giào dục đạo đức bác hồ lớp 4 trọn bộ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Hà
Ngày gửi: 08h:32' 26-10-2019
Dung lượng: 83.0 KB
Số lượt tải: 75
Số lượt thích: 0 người

A.BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG (20’)
Bài 1
Có trung thực, thật thà thì mới vui
I. MỤC TIÊU
- Thấy được Bác Hồ là người luôn trọng những lời nói thật, việc làm thật.Có nói sự thật mới mang đến niềm vui
- Vận dụng được bài học về sự trung thực, thật thà trong cuộc sống
- GDHS học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác
II.CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống – Tranh
III. NỘI DUNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Hoạt động 1:
- GV kể lại đoạn đầu câu chuyện Có trung thực, thật thà thì mới vui ( Từ Một vị chỉ huy....thế đấy)
- Bác Hồ hỏi vị chỉ huy chiến trường về việc gì?
- Vị chỉ huy đã làm gì để trả lời câu hỏi của Bác?
và đã báo cáo như thế nào?
-Bác Hồ đã dặn thế nào?

2.Hoạt động 2:
- GV kể tiếp đoạn sau ( Từ Thỉnh thoảng....phải không?
- Trong đoạn này, Bác đã đi đâu và làm gì?
- Tại sao những người đi theo Bác vừa ngượng, vừa sợ?
- Bà con đang làm gì và họ trả lời Bác thế nào?
- Về đến nhà, Bác đã dạy điều gì?
- Qua câu chuyện trên, các em thấy Bác là người thế nào?
Kết luận: Bác Hồ là người luôn trọng những lời nói thật, việc làm thật . Có nói sự thật mới mang đến niềm vui
- GV cho HS thi đua kể lại câu chuyện
- GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Sự thật thà, trung thực có ích lợi như thế nào?
Nhận xét tiết học
- Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe.

-HS lắng nghe

- Vì ta bị nhiều thương vong trong 1 trận đánh
- Về hỏi lại cấp dưới.
- Trinh sát chưa đầy đủ
- Làm gì cũng phải tận tâm, tận lực. Đi trinh sát mà qua loa, về báo cáo không đầy đủ, trung thực thì hậu quả thế đấy.
- HS lắng nghe

HS thảo luận 4 nhóm
Đại diện nhóm trả lời. các nhóm khác bổ sung





HS nhắc lại


- HS thi kể lại từng đoạn chuyện- Kể toàn bộ câu chuyện

HS trả lời







BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG (20’)
Bài 2: Việc chi tiêu của Bác Hồ
I. MỤC TIÊU
- Nhận thấy tình thương và trách nhiệm của Bác thông qua việc chi tiêu hàng ngày
- Trình bày được ý nghĩa của việc chi tiêu hợp lý
- Có ý thức chi tiêu hợp lý, có thể tự lập kế hoạch chi tiêu
II.CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống –
Câu chuyện Việc chi tiêu của Bác Hồ viết trên bảng phụ
III. NỘI DUNG
a) Bài cũ:- Sự thật thà, trung thực có ích lợi như thế nào? 2 HS trả lời
b) Bài mới: Việc chi tiêu của Bác Hồ
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Hoạt động 1:
- Treo bảng phụ
- GV cho học sinh đọc câu chuyện Việc chi tiêu của Bác Hồ
-Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện việc chi tiêu hợp lý của Bác Hồ?

- Vì sao Bác luôn chi tiêu hợp lý?

2.Hoạt động 2:
- Chi tiêu hợp lý là chi tiền vào những việc gì? không nên tiêu tiền vào những việc gì?
- Kể những việc em làm thể hiện việc chi tiêu hợp lý
- Em hãy ghi chép lại việc chi tiêu của mình vào bảng thống kê.
- Hằng ngày các em thường chi tiêu vào những việc gì?
- GV kết luận: Bác Hồ thường chi tiêu rất hợp lý trong mọi lúc, mọi nơi, trong mọi công việc vì Bác nghĩ rằng không nên lãng phí vì chung quanh chúng ta còn rất nhiều người thiếu thốn, khó khăn cần được giúp đỡ. Sự chi tiêu hợp lý của Bác thể hiện lòng thương người, thương đời của Bác.
- 3. Củng cố, dặn dò: - Chi tiêu như thế nào là hợp lý? Tại sao phải chi tiêu hợp lý?
- Nhận xét tiết học


HS đọc

- dùng quần áo cũ mặc bên trong áo quần tây để chống lạnh, cưỡi ngựa, lội bộ khi đi công tác, tổ chức tang lễ tránh tốn kém....
- Vì xung quanh mình còn nhiều người thiếu thốn, khó khăn
- Hoạt động nhóm
- Học sinh thảo luận nhóm 4
 
Gửi ý kiến