Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: TẠ KIM THƠM
Ngày gửi: 16h:33' 30-08-2018
Dung lượng: 964.0 KB
Số lượt tải: 602
Số lượt thích: 0 người
1
TIẾT 1
NGÀY SOẠN:
NGÀY DẠY:

Bài 1: tự chăm sóc, rèn luyện bản thân

I.Mục tiêu bài học
1.Về kiến thức
- Giúp học sinh hiểu biết những biểu hiện của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
- ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
2. Thái độ
Có ý thức thường xuyên tự rèn luyện thân thể.
3. Kĩ năng
- Biết tự chăm sóc và tự rèn luyện thân thể.
- Biết vận động mọi người cùng tham gia và hưởng ứng phong trào thể dục, thể thao (TDTT).
II.Phương pháp
Đàm thoại,ảo luận nhóm, giải quyết tình huống .
III.Tài liệu, phương tiện
Tranh ảnh bài 6 trong bộ tranh GDCD 6, giấy khổ Ao, tục ngữ ca dao nói về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ.
IV.Các hoạt động dạy học
định tổ chức.
Kiêm tra bài cũ
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.Cha ông ta thường nói: " Có sức khoẻ là có tất cả, sức khoẻ quý hơn vàng...." Vậy sức khoẻ là gì? Vì sao phải tự chăm sóc, rèn luyện thân thể và thực hiện việc đó bằng cách nào?
GV dẫn dắt vào bài mới.

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung cần đạt

Hoạt động 2: Tìm hiểu truyện đọc
Gv: Cho học sinh đọc truyện theo phân vai( Người dẫn truyện, Minh, thầy Quân và Bố): Mùa kì diệu”
HS: Trả lời các câu hỏi sau:
Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?

c. Sức khoẻ có cần cho mỗi người không? Vì sao?

GV: Tổ chức cho học sinh tự liên hệ bản thân...
HS: Cá nhân tự giới thiệu hình thức tự chăm sóc, giữ gìn sức khoẻ và rèn luyện thân thể của mình.
GV: Nhận xét và bổ sung .
* GV : Sức khoẻ là rất quan trọng trong mỗi chúng ta , “ Sức khoẻ quí hơn vàng” , sức khoẻ là thứ chúng ta không thể bỏ tiền ra mua được mà nó là kết quả của quá trình tự rèn luyện , chăm sóc bản thân . Chúng ta sang phần nội dung bài học sẽ tìm hiểu kĩ vấn đề này .
?Muốn có SK tốt chúng ta cần phải làm gì?.(Tự chăm sóc và rèn luyện thân thể)
Lồng ghép bài: “Đôi chân Bác Hồ” sách tham khảo: Bác Hồ và bài học đạo đức.
GV. Thế nào là tự chăm sóc, rèn luyện thân thể?.






* Sức khoẻ có vai trò như thế nào?
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm về ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luện thân thể và hậu quả của việc không rèn luyện tốt sức khoẻ.
Nhóm 1: Chủ đề “sức khoẻ đối với học tập”
Nhóm 2: Chủ đề “Sức khoẻ đối với lao động”
Nhóm 3: Chủ đề “Sức khoẻ với vui chơi, giải trí”
Nhóm 4: Chủ đề “Nếu sức khoẻ không tốt”
(Học tập uể oải, tiếp thu kiến thức chậm, không hoàn thành công việc, không hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi giải trí...)
HS: sau khi các nhóm thảo luận xong , cử đại diện của nhóm mình lên trình bày, các nhóm khác bổ sung ý kiến (nếu có)
GV: Hướng dẫn học sinh bổ sung ý kiến về hậu quả của việc không rèn luyện tốt sức khoẻ.

GV chốt lại

Hoạt động 4: Tìm hiểu cách thức rèn luyện sức khoẻ.
Cho học sinh làm bài tập sau:
Học sinh đánh dấu X vào ý kiến đúng.
ăn uống điều độ đủ dinh d
No_avatar

Cho tôi hỏi vì sao giáo án tôi đăng lên lại bị xóa ?

 
Gửi ý kiến