Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Quyền
Ngày gửi: 15h:34' 16-10-2016
Dung lượng: 8.4 MB
Số lượt tải: 430
Số lượt thích: 0 người
GIẢI PHÁP HỮU ÍCH
ĐỀ TÀI:
MỘT VÀI BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ
GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG
TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

I. Đặt vấn đề (lí do chọn đề tài):
Hằng ngày, hằng giờ trên các phương tiện thông tin, chúng ta được nghe thấy hình ảnh, số liệu về những vụ tai nạn giao thông trong nước cũng như trên thế giới. Tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn, bất ngờ, không chừa bất cứ ai. Theo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, năm 2012 cả nước xảy ra 36.376 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.838 người, bị thương 38.060 người. Trong 6 tháng đầu năm 2013, cả nước đã xảy ra hơn 5.500 vụ tai nạn giao thông làm chết gần 5.000 người (tăng 5,5% so với cùng kỳ) và làm bị thương 3.500 người. Trong số các vụ tai nạn trên thì tai nạn giao thông đường bộ chiếm tỉ lệ nhiều nhất.
Trước tình hình tai nạn giao thông ngày càng nhiều, mang tính thời sự, là vấn đề nóng bỏng mà toàn xã hội đã và đang quan tâm, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều văn bản chỉ đạo để toàn xã hội quan tâm nhiều hơn đến công tác an toàn giao thông (ATGT). Nhiều năm qua Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo trong toàn ngành Giáo dục về vấn đề ATGT. Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức các hội thi, các hoạt động ngoại khóa về ATGT, tổ chức dạy và học về ATGT trong trường học nói chung và trong các trường tiểu học nói riêng nhằm tăng cường kiến thức về ATGT, giáo dục cho thế hệ trẻ. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc luật pháp về ATGT cho các em. Thực hiện tốt về an toàn giao thông là nhiệm vụ của mỗi công dân Việt Nam.
Mỗi người đều chấp hành đúng luật pháp ATGT đó là tự bảo vệ chính mình, làm giảm đau thương mất mát về người và của, góp phần làm cho xã hội an toàn hơn, văn minh hơn. Xã hội ta đang rất cần có một thế hệ trẻ chấp hành tốt về an toàn giao thông. Các em cần được giáo dục về an toàn giao thông ngay từ lúc còn nhỏ. Vì thế việc giáo dục kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh trong trường tiểu học là hết sức cần thiết. Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường các em cần được trang bị một số kiến thức thông thường nhất, gần gũi nhất về chấp hành an toàn giao thông, xây dựng cho các em có thái độ đúng, hành động đúng. Để làm chuyển biến về nhận thức và trở thành thói quen tốt trong việc chấp hành luật pháp về ATGT cho học sinh tiểu học không phải chuyện một sớm một chiều mà là cả một quá trình giáo dục lâu dài, liên tục. Việc tuyên truyền giáo dục kiến thức về an toàn giao thông cho các em ở mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức.
Từ những chỉ đạo chung của Đảng và Nhà nước, những chỉ đạo riêng trong Ngành Giáo dục về công tác an toàn giao thông trong học đường, với những trăn trở làm sao để chuyển tải có hiệu quả nhất những kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông đường bộ cho học sinh tại đơn vị, với lòng mong muốn chung tay góp phần vào việc giáo dục thế hệ trẻ có ý thức chấp hành nghiêm túc luật pháp về ATGT đường bộ, giúp các em có nhận thức, thái độ đúng đắn, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, có hành vi thói quen tốt khi tham gia giao thông, bước đầu có những kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông, tôi chọn viết đề tài "Một vài biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục ATGT trong trường tiểu học"
II. Khảo sát thực trạng.
Từ năm học 2009-2010, theo sự bổ nhiệm của cấp trên, tôi về làm nhiệm vụ quản lý tại Trường tiểu học Vũ Hòa 2. Đến cuối năm học 2010-2011, tức là sau hai năm vừa làm việc vừa tìm hiểu về thực tế các hoạt động của trường lớp, tôi đã nắm được những điều kiện thuận lợi, khó khăn, thành tích cũng như những mặt còn hạn chế của đơn vị. Để thực hiện đề tài, kể từ năm 2012, tôi đã tiến hành khảo sát một số vấn đề liên quan đến công tác chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong đội ngũ, học sinh, cha mẹ học sinh, nhân dân trong địa bàn và công tác tuyên truyền giáo dục của đơn vị cũng như của địa phương. Tôi đã rút ra một số điểm về thực trạng an toàn giao thông đường bộ của đơn vị cũng như thông tin về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trường quản lý như sau:
1.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓