Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án_truyên đọc_lớp 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hoài Thư (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:50' 27-03-2009
Dung lượng: 394.5 KB
Số lượt tải: 1473
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: Thứ 3/ 26/ 9/ 2006

Bài 4: Bím tóc đuôI sam

A/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể được nội dung đoạn 1,2 của câu chuyện: Bím tóc đuôi sam. Nhớ và kể được đoạn 3 bằng lời kể của mình.
- Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai.
2.Kỹ năng: HS có kỹ năng nghe bạn kể chuyện biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
3. Thái độ: GD hs yêu môn học, có ý thức tự giác trong học tập.
B/ Đồ dùng dạy học:
- 2 Tranh minh hoạ trong sgk.
- Những mảnh bìa ghi tên nhân vật: Hà, Tuấn, thầy giáo, người dẫn chuyện theo vai.
C/ Phương pháp: Quan sát, đóng vai, kể chuyện, thực hành.
D/ Các hoạt động dạy học:

Hoạt động dạy
 Hoạt động học


1.ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- 3 hs kể lại câu chuyện: Bạn của Nai nhỏ theo hình thức phân vai.
- Nhận xét- Đánh giá.
3. Bài mới: (30’)
a, GT bài:
- Ghi đầu bài:
b, Kể chuyện:
* Kể đoạn 1,2.
- Nêu y/c bài 1.
-YC quan sát tranh .
- HD kể theo gợi ý.
? Hà có hai bím tóc ra sao? Khi Hà đến trường mấy bạn gái reo lên ntn?


? Tuấn đã chêu chọc Hà ntn? Vịêc làm của Tuấn dẫn đến điều gì?








- YC thi đua kể.

* Kể đoạn 3:


- YC tập kể trong nhóm.
- Gọi các nhóm thi kể.
+ Chú ý kể bằng lời kể của mình.







* Kể phân vai.

- YC các nhóm kể phân vai.
- Nhận xét- đánh giá.
4, Củng cố, dặn dò: (3-5’)
? Câu chuyện trên muốn khuyên ta điều gì?
- Về nhà tập kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tiết học.

Hát

- 3 hs lên bảng kể.
- Nhận xét.




- Bím tóc đuôi sam.

* Kể lại đoạn 1,2 trong câu chuyện: Bím tóc đuôi sam. Dựa theo hai tranh.
- Quan sát tranh- nhớ lại ND các đoạn 1,2 của câu chuyện để kể lại.
- Một hôm Hà đến trường với đuôi bím tóc đuôi sam rất đẹp. Mẹ đã khéo léo tết cho Hà hai bím tóc đó và mỗi bím tóc lại buộc một chiếc nơ rất đẹp. Các bạn gái nhìn thấy đều reo lên: “ái chà! Chà! Bím tóc đẹp quá!”
- Bỗng nhiên Tuấn từ đâu chạy tới nắm lấy bím tóc và nói: “Tớ mệt quá! Cho tớ vịn vào nó một lúc.” Vì Tuấn lớn hơn Hà nên mỗi lần cậu kéo bím tóc Hà lại loạng choạng và ngã bịch xuống đất. Nhưng Tuấn vẫn đùa dai, cứ cầm bím tóc Hà mà kéo, khiến Hà phải oà khóc, vừa khóc Hà vừa chạy đi mách thầy giáo.




- 2,3 hs thi kể đoạn 2 theo tranh.
- Nhận xét.
* Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà và thầy giáo bằng lời kể của mình.
M: Hà vừa khóc vừa chạy đi mách thầy.
-
 
Gửi ý kiến