Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN VẬT LÝ 9 (HAY)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Định (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:09' 13-07-2010
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 119
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Tiết :1 SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO
HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN
I/ Mục tiêu :
1.Kiến thức :
Nắm được kết luận về sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
Biết được dạng đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
2.Kỹ năng :
Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
Vẽ và sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm.
3.Thái độ :
Tích cực học tập và yêu thích môn học. Trung thực, cẩn thận, gọn gàng.
II/ Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
Dụng cụ thí nghiệm hình 1.1.Vẽ phóng lớn hình 1.1sgk
2. Học sinh:
Vở sách và dụng cụ học tập của HS.
III/ Giảng dạy:
Ổn định lớp:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh cho bài mới :
Tình huống Bài mới :
Giáo viên nêu tình huống như ghi ở SGK
4. Bài mới :
NỘI DUNG
 TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


I/ Thí nghiệm :
Sơ đồ mạch điện:












2. Tiến hành thí nghiệm:( SGK)



II/ Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế:
Dạng đồ thị:





2.Kết luận: (SGK).










III/ Vận dụng:




C3 : U= 3,5V
I= 0,7A
U= 2,5V
I = 0,5A
C4 : Các giá trị còn thiếu là : 0,125A ; 3,5v ; 6v
 -Để đo I chạy qua đèn và U giữa 2 đầu đèn cần dùng những dụng cụ gì ? Nêu nguyên tắc sử dụng dụng cụ đó.?
-Yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.

-Theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các nhóm mắc mạch điện TN.
-Yêu cầu đại diện một vài nhóm trả lời câu C1
_ Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U có đặc điểm gì?
-Yêu cầu HS trả lời câu C2.
Lưu ý HS:
-Vẽ trục toạ độ, chia khoảng trên các trục toạ độ.
-xác định các điểm biểu diễn. - Vẽ đường thẳng đi qua gốc toạ độ đồng thời đi qua gần tất cả các điểm biểu diễn.
Hỏi: nhân xét xem đồ thị có phải là đường thẳng đi qua gốc toạ độ không?
-Yêu cầu một vài nhóm nêu kết luận về mối quan hệ giưũa I & U.
-Hỏi: I chạy qua một dây dẫn phụ thuôc như thế nào vào U giữa 2 đầu dây dẫn đó ? Đồ thị biễu diễn sự phụ thuộc đó có dạng như thế nào?
Vậndụng HS giải câu C3 & C4?
-C3:HS từ giá trị 3,5V trên trục hoành kẽ đường thẳng vuông góc trục hoành cắt đồ thị tại 1 điểm. Từ đó tìm tung độ của điểm đó ta có giá trị I.
-Tương tự cho học sinh tìm I khi U’=2,5V.
-Làm thế nào để xách định U,I ứng với một điểm M bất kỳ trên đồ thị?
-C4: cho HS tìm hiểu câu C4 giải.
-Gọi HS đọc và trả lời câu C5.

- Nêu được dụng cụ đo I,U & nguyên tắc sử dụng ampe kế & vôn kế.

-Tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 như yêu cầu sách giáo khoa.

-Các nhóm mắc mạch điện như sơ đồ 1.1. Tiến hành đo, ghi kết quả đo được vào bảng 1.


-Thoả luận nhóm để trả lời C1.



-Từng HS đọc thông báo về dạng đồ thị trong SGK để trả lời câu hỏi của GV.


-Từng HS trả lời câu C2.


-Thảo luận nhóm, nhận xét dạng đồ thị


-Thảo luận và rút ra kết luận.
-Trả lời các câu hỏi của giáo viên như nội dung phần ghi nhớ SGK.
-Tìm giá trị U khi U= 3,5V theo sự hướnh dẫn của giáo viên.
 
Gửi ý kiến