Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Vật lý 8 kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:13' 09-01-2018
Dung lượng: 82.1 KB
Số lượt tải: 971
Số lượt thích: 0 người
Tuần 20
NS:
NG:
Tiết 19
bài 13: Công cơ học
A. Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Biết được dấu hiệu để có công cơ học. Nêu được các ví dụ trong thực tế để có công cơ học và không có cơ học.
- Phát biểu và viết được công thức tính công cơ học. Nêu được tên các đại lượng và đơn vị của các đại lượng có trong công thức.
2.Kĩ năng:
-Vận dụng công thức tính công cơ học trong các trường hợp phương của lực trùng với phương chuyển dời của vật.
- Phân tích lực thực hiện công và tính công cơ học.
3.Thái độ:
- Thái độ yêu thích môn học và nghiêm túc trong học tập
B. Chuẩn bị
- Tranh vẽ H13.1, H13.2 (SGK).
C. tiến trình lên lớp
1. Tổ chức 8A 8B 8C
2.. Kiểm tra
- Điều kiện để vật nổi, vật chìm? Chữa bài tập 12.6 (SBT).
3. Bài mới
Hoạt động của GV
 Hoạt đông của HS

Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập
- ĐVĐ như phần mở đầu SGK.
(Không yêu cầu HS phải trả lời: Công cơ học là gì?)
Hoạt động 2: Hình thành khái niệm công cơ học (8ph)
- GV treo tranh vẽ H13.1 và H13.2 (SGK). Yêu cầu HS quan sát.
- GV thông báo:
+ Lực kéo của con bò thực hiện công cơ học.
+ Người lực sĩ không thực hiện công.
- Yêu cầu HS trả lời C1, phân tích các câu trả lời của HS.

- Yêu cầu HS hoàn thành C2. Nhắc lại kết luận sau khi HS đã trả lời.


Hoạt đông 3: Củng cố kiến thức về công cơ học (8ph)
- GV lần lượt nêu câu C3, C4. Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm.
- GV cho HS thảo luận chung cả lớp về câu trả lời từng trường hợp của mỗi nhóm xem đúng hay sai.


Hoạt động 4: Tìm hiểu công thức tính công (6ph)
- GV thông báo công thức tính công và giải thích các đại lượng có trong công thức và đơn vị công.





- GV thông báo và nhấn mạnh 2 điều cần chú ý, đặc biệt là điều thứ 2.


- Tại sao không có công cơ học của trọng lực trong trường hợp hòn bi chuyển động trên mặt sàn nằm ngang? (C7)
Hoạt động 5: Vận dụng công thức tính công để giải bài tập (10ph)
- GV lần lượt nêu các bài tập C5, C6.
ở mỗi bài tập yêu cầu HS phải tóm tắt đề bài và nêu phương pháp làm. Gọi 2 HS lên bảng thực hiện.
- Phân tích câu trả lời của HS.

- HS đọc phần đặt vấn đề trong SGK.



1. Khi nào có công cơ học?
a) Nhận xét
- HS quan sát H13.1 và H13.2, lắng nghe thông báo của GV.




- HS trả lời câu C1
C1: Có công cơ học khi có lực tác dụng vào vật và làm vật chuyển dời.
b) Kết luận
- HS trả lời C2 và ghi vở phần kết luận
+ Chỉ có công cơ học khi có lực tác dụng vào vật và làm cho vật chuyển dời
Avatar

Sao lại có cả bài giảm tải của Bộ giáo dục nhỉ?

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓